Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp học sinh sinh viên

THANH HƯƠNG 16/05/2024 15:36

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên (HSSV) đã khẳng định là sân chơi trí tuệ rộng mở để tôn vinh sức sáng tạo, động viên và thúc đẩy khởi nghiệp của học sinh, sinh viên Việt Nam.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ VI – SV.Statup vừa kết thúc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi (từ ngày 11/5 đến 13/5/2024). Ngày hội đã diễn ra gồm một chuỗi 6 diễn đàn, thu hút sự tham gia đông đảo của đại biểu khách mời, giảng viên, HSSV tham gia.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính đi tham quan các gian hàng triển lãm của trường đại học tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ VI.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đi tham quan các gian hàng triển lãm của trường đại học tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ VI.

Dấu ấn để lại qua ngày hội

Dấu ấn để lại trong Ngày hội chính chính là Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”. Cuộc thi dành cho HSSV có đội tuổi từ 12 - 24 tuổi, đang theo học tại các Trường Đại học, Trường Cao đẳng Sư phạm, THCS, THPT trên toàn quốc. Hơn 200 Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, và các trường phổ thông tham gia và đã tiếp cận được gần 20 triệu HSSV.

Phát biểu tại Ngày hội, em Nguyễn Thị Hoài Ni lớp 12A8, trường THPT Trần Văn Giàu, TP.HCM đến cuộc thi này trong hai năm liên tiếp, đã rất tự hào, hãnh diện và xúc động khi mình là một phần của cuộc hành trình đầy ý nghĩa này phát biểu: “Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp mang đến cho chúng em trải nghiệm hành trình học hỏi, sáng tạo và mang khát vọng cống hiến xây dựng phát triển kinh tế đất nước. Cuộc thi hôm nay giúp chúng em dám thể hiện ước mơ, xây dựng ý tưởng khởi nghiệp và từ đây, chúng em có thêm niềm tin vào khả năng biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực”.

Theo Bộ Giáo dục Đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV đã thu hút hơn 3.000 dự án khởi nghiệp, hơn 4.000 ý tưởng khởi nghiệp với hơn 20.000 HSSV tham gia. Điều này cho thấy, HSSV thời đại 4.0 được trang bị không chỉ kiến thức, kỹ năng, thái độ mà còn là kinh nghiệm tham gia các dự án, hoạt động nghiên cứu, hoạt động thực tiễn. Từ đây cũng đã tạo lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong HSSV trong toàn quốc, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp tại cơ sở diễn ra mạnh mẽ. Nhiều trường phổ thông đã chủ động cung cấp cho học sinh các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, tăng cường tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh.

Những mong muốn và hành động

Theo bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV lần thứ VI đã khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường học đi đôi với hành trong các cơ sở giáo dục.

“Trong bối cảnh thế giới đang có những sự thay đổi nhanh chóng, sự quan trọng của đổi mới sáng tạo và văn hóa khởi nghiệp cần phải được đề cao. Vì vậy, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ban ngành, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội liên quan tiếp tục triển khai có hiệu quả một số nội dung liên quan.

Đồng thời, Bộ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ giải pháp của Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đề án đã đặt ra” - bà Nguyễn Thị Kim Chi khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

    Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

    01:09, 14/05/2024

  • Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên 2024: Thu hút hơn 700 dự án tham dự

    Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên 2024: Thu hút hơn 700 dự án tham dự

    17:33, 11/05/2024

  • Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2024

    Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2024

    16:52, 25/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp học sinh sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO