Khởi động Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức khởi động Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”.

>> Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia khu vực miền Trung - Tây nguyên

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được diễn ra hàng năm với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.

Tạo môi trường để học sinh, sinh viên hình thành và hoàn thiện thức hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Ngày hội còn là nơi tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao. Tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

>> Phát động Cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên được diễn ra với các hoạt động tham quan, không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên thuộc nhiều lĩnh vực như Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khoẻ, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội. Ngoài ra còn có gian hàng trưng bày tại hội trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các nhà trường, hướng tới xây dựng các trường đại học thực sự là Trung tâm của đổi mới sáng tạo. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đào tạo nghiên cứu xây dựng môn học đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp đưa vào chương trình đào tạo dưới dạng chính khóa (bắt buộc hoặc tự chọn) hoặc đưa vào các chương trình đào tạo ngoại khóa, ngắn hạn bảo đảm giúp sinh viên hiểu về khởi nghiệp và đánh giá đúng khả năng, năng lực của bản thân.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp cho những học sinh, sinh viên dám nghĩ, dám làm. Trong đó, nghiên cứu thí điểm về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp tham gia đầu tư, góp vốn vào các dự án ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên phù hợp với quy định của pháp luật; nghiên cứu cơ chế đặt hàng, phối hợp, nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm giữa doanh nghiệp, nhà trường và giảng viên, học sinh, sinh viên; nghiên cứu, đề xuất các chính sách nhằm khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động khởi nghiệp…

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang nghiên cứu tháo gỡ khó khăn cho việc triển khai các Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo. Phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu thành lập các Quỹ cộng đồng, quỹ quyên tặng để đầu tư ban đầu cho các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa để triển khai các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

>> Hack4Growth 2022 khởi động Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Lĩnh vực tham dự cuộc thi năm 2023 gồm: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khoẻ, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Vòng bán kết: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập Ban Giám khảo chấm và lựa chọn tối đa 50 dự án của sinh viên (mỗi lĩnh vực không quá 10 dự án); tối đa 30 dự án của học sinh THCS, THPT (mỗi lĩnh vực không quá 6 dự án). Các dự án sau khi được lựa chọn sẽ tham gia Vòng Đào tạo để tham dự Vòng Chung kết.

Đối tượng và điều kiện tham dự: Học sinh, sinh viên đang học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện (gọi chung là cơ sở đào tạo); Học sinh các trường trung học phổ thông (THPT); Khuyến khích học sinh các trường trung học cơ sở (THCS) tham dự; Mỗi nhóm/cá nhân tham gia cuộc thi không quá 05 thành viên.

Thời gian nộp hồ sơ dự án về Bộ Giáo dục và Đào tạo: Từ ngày 15/01/2023 đến 12h ngày 05/02/2023; Địa chỉ nhận hồ sơ dự án; Nộp online trên cổng http://dean1665.vn

Kết quả sẽ được Ban Tổ chức công bố trên Công thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cổng khởi nghiệp http://dean1665.vn và Fenpage của Chương trình: https://www.facebook.com/khoinghiepquocgiaHSSV; trước ngày 12/02/2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi động Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714146189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714146189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10