Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Trường sạch lọt Top 20 dự án xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Trường sạch nhằm kết nối các nguồn lực XH để mang nhà vệ sinh sạch đến tất cả các trường học, lọt TOP 20 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022. 

>> Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Đậu Phộng Tỏi Ớt Huenuts lọt Top 20 dự án xuất sắc

“Nỗi ám ảnh mang tên nhà vệ sinh trường học” đã và đang là nỗi đau của rất nhiều người trong chúng ta. Những tác hại gây ra cho học sinh dễ dàng thấy được là những bệnh dịch đã và đang xảy ra như Thương hàn, Giun sán, Nhiễm nấm, Cúm (HnNn,Ebola,Covid-19),Tay chân miệng,Tiêu chảy...

 Nhưng đó chỉ là bề nổi, bề chìm của vấn đề này là sức khỏe của người dân Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề do nhiều học sinh chủ động nín nhịn vì không dám sử dụng nhà vệ sinh trong trường đã có thể mắc phải hàng chục căn bệnh mạn tính ngay trong lúc còn đi học hay khi trưởng thành. Có thể kể đến một số bệnh thường gặp như stress, sa trực tràng, táo bón, trĩ, ung thư trực tràng,.... sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm- vỡ bàng quang, viêm thận, suy thận, vô sinh… Áp lực với ngành Y tế và chi phí khám chữa bệnh ngày một gia tăng gây áp lực cho ngân sách quốc gia và làm vơi đi túi tiền của mỗi gia đình.

>> Dự án Ứng dụng chế phẩm sinh học trong hệ thống nông nghiệp tuần hoàn

Chính phủ, Bộ Giáo dục và các Ban Ngành liên quan đã có nhiều cố gắng vận động và thực thi các biện pháp khắc phục vấn đề này và đã đạt một số kết quả khả quan. Tuy nhiên một lượng lớn các nhà vệ sinh trong trường học vẫn chưa sạch và tình trạng mùi hôi trong nhà vệ sinh vẫn chưa khắc phục được vì chưa có giải pháp kỹ thuật phù hợp.

Hiểu được những nỗi đau và thách thức trên; là những doanh nhân có trên 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp vệ sinh công nghiệp và chế tạo ra các thiết bị làm sạch bằng nước cao áp tiên tiến; cũng ở vai trò làm cha mẹ nên vấn đề nhà vệ sinh trường học đã chạm đến trái tim của các thành viên trong Dự án. Nhóm đã bắt tay nghiên cứu việc làm sạch các nhà vệ sinh cộng đồng và đã có lời giải cho vấn đề này. Cuối năm 2018, Dự án TRƯỜNG SẠCH chính thức ra mắt với mục đích mang lại Nhà vệ sinh sạch sẽ cho các trường học có nhu cầu trên toàn Việt Nam.

Đến nay, Dự án đã triển khai thành công tại nhiều trường tại Tp Hồ Chí Minh, giúp các nhà vệ sinh trường học được Làm sạch, Khử khuẩn và Khử mùi với chi phí ít hơn 1.000đ/học sinh mỗi ngày. Tham khảo: www.truongsach.vn

Giáo dục ý thức:

Bắt đầu từ 2023 sẽ triển khai cuộc thi “EM YÊU TRƯỜNG SẠCH”  tại các trường nhằm mục đích tăng cường sự nhận thức của tất cả các bạn học sinh - sinh viên về ý thức vệ sinh nơi công cộng và việc giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh ở trường thông qua các hoạt động viết, vẽ, thực hiện các công trình làm sạch, quyên góp để hỗ trợ các trường vùng sâu vùng xa có nhà vệ sinh sạch để sử dụng.

>> Dự án Nanosalt: Nâng cao giá trị muối Việt

Vận động xã hội hoá:

Vận động tài trợ từ các Tổ chức trong nước, Đoàn thể xã hội, các Tổ chức quốc tế, các Doanh nghiệp, các Nhà hảo tâm, Quý vị phụ huynh cho công tác cải tạo, xây mới và trang bị các hệ thống BRT-3S để làm sạch nhà vệ sinh cho các trường trên cả nước . Tìm kiếm nguồn vốn để mở rộng quy mô dự án nhằm giải quyết triệt để và sớm nhất nỗi trăn trở về Nhà vệ sinh trường học trên địa bàn cả nước trước năm 2027 đồng thời tạo thêm hơn 6.000 việc làm cho xã hội

Tầm nhìn: Tất cả trường học có nhà vệ sinh sạch sẽ và an toàn để học sinh sử dụng khi đến trường . Các thế hệ tương lai của Việt Nam luôn có ý thức “Sạch” từ thế giới quan ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Sứ mệnh: Kết nối các nguồn lực xã hội để mang nhà vệ sinh sạch đến tất cả các trường học; Nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp làm sạch tiên tiến thân thiện với môi trường; Tạo thói quen ý thức về vệ sinh nơi công cộng, tăng cường sức khỏe cho học sinh bằng cách giảm thiểu Stress; giảm nguy cơ lây nhiễm các dịch bệnh nguy hiểm và nguy cơ mắc phải các bệnh mạn tính khi đến trường.

Hãy đồng hành cùng Dự án TRƯỜNG SẠCH để thể hiện tình yêu thương đích thực đối với con em chúng ta và thực hành trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của dân tộc. Dự án TRƯỜNG SẠCH chào đón sự chung tay của toàn xã hội để chúng ta cùng bắt đầu hành trình mang lại sự sạch sẽ, tươi mới và thịnh vượng hơn cho đất nước Việt Nam.

Tham khảo: www.truongsach.vn

 

Đây là một giải pháp được quản lý đồng bộ giúp các trường học giải quyết triệt để “Nỗi ám ảnh mang tên nhà vệ sinh trường học”. Loại bỏ hầu hết vi khuẩn gây hại và mùi hôi trong nhà vệ sinh. Giải pháp gồm 3 phần chính:

Giải pháp Kỹ thuật: Kết hợp 3 công nghệ

Dung dịch bọt tuyết cao áp gốc sinh học BRT-3 : khử khuẩn, bóc tách bám bẩn hữu cơ, khử mùi

Nước cao áp : Gia tăng hiệu quả tẩy rửa và tiết kiệm nước

App và IoT 4.0 : Ứng dụng Công nghệ thông tin Quản lý vận hành của thiết bị và chất lượng thi công làm sạch

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Trường sạch lọt Top 20 dự án xuất sắc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174901 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174901 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10