Khởi nghiệp thành công từ căn nhà cấp 4

Diendandoanhnghiep.vn Luôn dám nghĩ, dám làm, đương đầu với thử thách, sau 10 năm khởi nghiệp, anh Phạm Khắc Quế đã khởi nghiệp thành công, nhờ có uy tín, vị thế trong lĩnh vực xây dựng và tư vấn - thiết kế nhà.

>>> Phụ nữ khởi nghiệp: Con đường không trải "hoa hồng"

>>> Thái Bình: Đưa nghề về cho phụ nữ

Tay trắng khởi nghiệp

Năm 2003, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về Phạm Khắc Quế, thanh niên quê ở Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng lại quyết tâm theo học trường Cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng (khoa điện nước) và đã từng đi làm thợ điện nước và điện lạnh, trong nhiều năm.

Xuất thân từ nông thôn ra thành phố, chàng thanh niên trẻ cũng lam lũ đi thuê nhà ở trọ giống như bao người khác, để học tập phát triển công việc cá nhân. Có những lúc gặp nhiều va vấp, khó khăn trong công việc và tài chính, nhiều lúc, tưởng chừng mình không trụ được nơi thị thành nhưng với ý chí, nghị lực Quế quyết tâm rèn trí, phát triển hoàn thiện bản thân để lập nghiệp.

Sau 5 năm khởi nghiệp, Công ty Xây dựng Tuấn Nam được khách hàng đánh giá và nhìn nhận rất tích cực

Sau 5 năm khởi nghiệp, Công ty Xây dựng Tuấn Nam được khách hàng đánh giá và nhìn nhận rất tích cực

Năm 2013, anh Quế thành lập Công ty TNHH Đầu tư, Xây dựng Tuấn Nam, quyết tâm dấn thân vào con đường kinh doanh. Những ngày đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp và bản thân anh đã gặp nhiều khó khăn, do thiếu kinh nghiệm; vốn phải xoay sở bằng nhiều phương thức như vay mượn người thân, gia đình . Anh mua được căn nhà cấp 4 nhỏ để sửa chữa cải tạo khang trang hơn để bán lại.

Với sản phẩm đầu tay này, anh Quế phải tự lo việc hoàn thiện hành lang pháp lý xây dựng cho căn nhà, sau đó đầu tư cải tạo nâng cấp nên nhà 2,5 tầng. Do chưa có kinh nghiệm, thời gian sửa chữa dài cùng với đó thị trường nhà đất trầm nắng nên hơn 1 năm sau anh Quế mới bán được và bị lỗ một phần vốn.

Bản thân anh Quế đã tự rút ra được nhiều kinh nghiệm và thấy cần phải quyết tâm hơn cố gắng hơn nữa để vượt qua giai đoạn thử thách chông gai này. Anh tiếp tục tìm hướng vay mượn mua tiếp mảnh đất nhỏ thứ 2, ở ngõ 152 Chợ Hàng.

Sau đó, anh Quế đầu tư xây dựng một căn nhà 3 tầng, thiết kế có phần bài bản, chỉn chu hơn với mong ước sẽ bán được sớm. Tuy nhiên cả năm sau, căn nhà mới bán được và anh hòa vốn ban đầu.

Công trình do công ty xây dựng Tuấn Nam thiết kế, xây dựng

Công trình do Công ty Xây dựng Tuấn Nam thiết kế, xây dựng

Được, mất từ những “tác phẩm đầu tay” ấy, anh Quế đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân về xây dựng và thị trường nhà đất. Nhu cầu khách hàng chỉ là những căn nhà có diện tích nhỏ và vừa, phù hợp với túi tiền; đồng thời nhà nhỏ đáp ứng đa số người lao động thì rất có tiềm năng để thụ.

Năm 2015, anh Quế đã tiếp tục đầu tư, xây dựng thêm một căn nhà 3 tầng ở ngõ Nam Pháp 1. Sản phẩm này đã mang về một chút lãi sau khi bàn giao cho khách hàng.

Sau bao quá trình khởi nghiệp, anh Quế đã định vị được phương châm phát triển cho doanh nghiệp, đó là: Luôn làm việc tận tâm, có trách nhiệm; sản phẩm đưa đến khách hàng phải đảm bảo chất lượng, kỹ, mỹ thuật; ngoài ra cần sự bảo hành, bảo trì công trình và luôn gắn bó, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Anh Phạm Khắc Quế chia sẻ: Lúc đầu khởi nghiệp, khách hàng chưa tin tưởng tôi về chất lượng công trình, không đảm bảo, quy cách, chủng loại, vật tư vật liệu. Tuy nhiên để lấy niềm tin với khách hàng tôi đã xây dựng được một đội ngũ chuyên nghiệp và tận tâm, luôn nỗ lực mang đến sự sáng tạo và hiệu suất tốt nhất cho mọi dự án.

Sau 10 năm tôi mang đến cho khách hàng bằng sự uy tín, sự yên tâm tuyệt đối với các sản phẩm của công ty. Do vậy, chúng tôi luôn kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng công trình, tận tâm chu đáo, đưa những vật liệu chất có lượng cao, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đặc biệt, chúng tôi cũng cam kết rõ trong hợp đồng với khách hàng về chất lượng vật tư, vật liệu, trách nhiệm bảo hành, bảo trì công trình với thời gian dài hạn...

Nâng tầm doanh nghiệp

Sau 5 năm khởi nghiệp, Công ty Xây dựng Tuấn Nam được khách hàng đánh giá và nhìn nhận rất tích cực. Nhiều khách hàng đã phản hồi tốt về sản phẩm của doanh nghiệp và tiếp tục trao đổi từ những căn nhà nhỏ lên những căn nhà to hơn.

Năm 2017 - 2018, trước nhu cầu phát triển lớn mạnh hơn, các thành viên Công ty Xây dựng Tuấn Nam đã cùng nhau chuyển đổi thành công ty cổ phần để tăng nguồn vốn, sức mạnh, đáp ứng sự mong mỏi của khách hàng.

Công ty Xây dựng Tuấn Nam đã có quan hệ gắn kết với các cơ sở, nhà cung cấp vật liệu xây dựng, các hãng sản phẩm nội thất... để mua được sản phẩm có giá hợp lý nhất và hưởng chính sách ưu đãi của nhà cung cấp. Từ đó, công ty đưa ra những sản phẩm bất động sản chất lượng, giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Đại diện Công ty Tuấn Nam chia sẻ, đầu tư tiếp những lô đất lớn hơn ở các khu vực quận, huyện để xây dựng cung cấp ra thị trường. Bên cạnh đó, khách hàng luôn giành sự tin tưởng, yêu mến và sử dụng sản phẩm của công ty.

Theo anh Quế: Sau 10 năm phát triển, doanh nghiệp đã có định hướng xây dựng trở thành một công ty lớn mạnh hơn trong đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, tư vấn thiết kế… Tôi quyết định chuyển đổi mô hình công ty TNHH sang công ty cổ phần với 4 cổ đông chính và những nhà đầu tư thứ cấp.

Những cổ đông mới đều được đào tạo về xây dựng, có thâm niên nhiều năm trong lĩnh vực này. Công ty có bộ phận thiết kế kiến trúc riêng về phần cứng, phần thô, phần nội thất; có đội ngũ thi công xây dựng chuyên nghiệp, nhiều kỹ sư xây dựng cốt cán.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn đầu tư các loại máy móc công trình để đáp ứng việc xây dựng những căn nhà dân dụng, cao tầng và chung cư mini. Song hành cùng việc đầu tư bất động sản, công ty luôn sẵn sàng, chủ động nhận xây nhà trọn gói, tư vấn thiết kế cho khách hàng...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công từ căn nhà cấp 4 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714341367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714341367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10