Khơi nguồn tài chính xanh và quản trị xanh

Diendandoanhnghiep.vn Đây là chủ đề của Diễn đàn thường niên về quản trị công ty do VIOD tổ chức hướng tới hệ sinh thái quản trị công ty và sự phát triển minh bạch bền vững của thị trường.

>>> Tăng khả năng tiếp cận tài chính xanh bền vững

Không nằm ngoài xu thế chung tiếp cận với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Diễn đàn thường niên lần thứ 6 về quản trị công ty (AF6) là nơi hội ngộ của các doanh nhân, lãnh đạo, diễn giả hàng đầu thảo luận các vấn đề hiện tại đang rất nóng với doanh nghiệp khi tiếp cận với các nguồn tài chính xanh như đầu tư xanh, trái phiếu xanh…

Tại buổi gặp gỡ báo chí trước thềm AF6, bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) cho biết: nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các nguồn tài chính xanh. Trong khi đó, quản trị xanh - quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững là một chìa khóa quan trọng để khơi nguồn tài chính xanh, góp phần tháo gỡ phần nào những khó khăn của doanh nghiệp khi tiếp cận các nguồn vốn.

Bà Hà Thu Thanh

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT VIOD cho biết: AF6 thảo luận về giá trị thực tiễn của quản trị E&S trong việc khơi nguồn tài chính xanh

Bên cạnh đó, với những khó khăn bất định của kinh tế thế giới cùng những tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cách mạng đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích nghi nhạy bén, vượt qua các thách thức thị trường, nỗ lực tăng trưởng bền vững. Vai trò quản trị ngày càng quan trọng.

Thực hành quản trị hiệu quả như thành quả của đội ngũ thành viên Hội đồng quản trị của doanh nghiệp là nền tảng xây dựng doanh nghiệp thành công, bảo đảm tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và sự lãnh đạo dẫn dắt dựa trên nền tảng đạo đức, thúc đẩy văn hoá trách nhiệm, văn hoá doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy, quản trị công ty sẽ là điểm nhấn mới của AF6. Đặc biệt, năm nay VIOD sẽ tổ chức vinh danh Hội đồng Quản trị của năm (BOTY) tại diễn đàn nhằm tôn vinh Hội đồng quản trị có tính tiên phong, cam kết và kiên định thực hành quản trị công ty hướng đến phát triển bền vững.

Trong bối cảnh hiện tại, thành viên Hội đồng quản trị không chỉ đơn thuần là một vị trí mang tính đại diện vốn hay được bổ nhiệm, mà còn có xu hướng phát triển thành “nghề quản trị công ty”. Vì vậy, thị trường rất cần sự xuất hiện của một đội ngũ các thành viên Hội đồng quản trị chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ năng lực, kinh nghiệm và có uy tín cao.

AF6 sẽ là một diễn đàn bổ ích, tích cực cho vận hành doanh nghiệp, với chủ đề chuyên sâu về tài chính và thị trường vốn

AF6 là diễn đàn bổ ích, tích cực cho vận hành doanh nghiệp với chủ đề chuyên sâu về tài chính và thị trường vốn

Ông Phan Lê Thành Long - Tổng giám đốc VIOD nhấn mạnh: Giải thưởng lần này không chỉ công nhận những thành tựu trong quản trị hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn là hiện thân của các giá trị đạo đức, sự cam kết với các bên hữu quan và cách tiếp cận chủ động đối với các trách nhiệm xã hội và môi trường.

Những doanh nghiệp có cấu trúc quản trị tốt và đa dạng, áp dụng và thực hành ESG, có chiến lược phát triển bền vững với thế hệ kế cận một cách rõ ràng, nâng cao tính minh bạch và chính trực cũng như khả năng đóng góp của các thành viên HĐQT sẽ là những doanh nghiệp đạt điểm đánh giá cao nhất.

Theo Ban Tổ chức, từ vòng đánh giá với 510 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam, qua các tiêu chí đánh giá khắt khe, có 33 Hội đồng quản trị được đề cử để lựa chọn 5 doanh nghiệp tôn vinh “Hội đồng quản trị của năm” và 5 doanh nghiệp tôn vinh “Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao” - đa dạng về thế hệ tham gia vào HĐQT, đa dạng về giới và tính độc lập. Đó là những tiêu chí quan trọng để HĐQT có cơ sở để thực hành quản trị công ty theo thông lệ tốt.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khơi nguồn tài chính xanh và quản trị xanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714377342 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714377342 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10