Khu công nghiệp đô thị và sân Golf Châu Đức: Điểm đầu tư chiến lược tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Diendandoanhnghiep.vn Với quy mô 2.287 hecta, Khu công nghiệp (KCN) Đô thị và Sân Golf Châu Đức hiện là một trong những KCN - Đô thị phức hợp lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

>>> Sonadezi đạt Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2022

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Tuấn, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức cho biết, dự án KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức nằm trong “Tứ giác kinh tế Đông Nam Bộ” – TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, là khu vực phát triển kinh tế năng động, sáng tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như cả nước. Do đó, dự án sau khi được hoàn thiện và hoạt động toàn bộ sẽ hòa cùng dòng chảy chung của nền kinh tế vùng và đất nước, tạo nên sức mạnh cộng hưởng và có giá trị lan tỏa cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và những khu vực khác đang có khát vọng phát triển.

Tổng Giám đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức – Nguyễn Văn Tuấn (thứ 2 từ trái sang) giới thiệu dự án tới các lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tổng Giám đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức – Nguyễn Văn Tuấn (thứ 2 từ trái sang) giới thiệu dự án tới các lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo Tổng Giám đốc Công ty Sonadezi Châu Đức, ngay từ thời gian đầu khi mới triển khai dự án, Công ty đã nhanh chóng triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư. Tính đến thời điểm hiện nay, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đã thu hút được khoảng 92 nhà đầu tư thứ cấp trong nước và ngoài nước (Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan…) với tổng diện tích đất đã cho thuê khoảng 500 hecta trong khoảng 1.108 hecta diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê.

Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp đã đầu tư dự án tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức, các chính sách ưu đãi về thuế cũng như các dịch vụ ưu đãi riêng dành cho nhà đầu tư, đặc biệt là vị trí chiến lược đã tạo sự hấp dẫn, thúc đẩy các doanh nghiệp quyết định chọn KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức làm địa điểm để thực hiện dự án đầu tư.

Tổng quan KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức tại đường Hội Bài – Châu Pha - Đá Bạc, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tổng quan KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức tại đường Hội Bài – Châu Pha - Đá Bạc, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức nằm cận kề các tuyến đường huyết mạch, gần cảng biển nên rất thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các nhà đầu tư. Cụ thể, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức tiếp giáp Quốc lộ 56, cách Quốc lộ 51 khoảng 13 km, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 44 km, cách hệ thống cảng Thị Vải – Cái Mép khoảng 16 – 19 km và cách Sân bay Quốc tế Long Thành khoảng 54 km.

>> Sonadezi khen thưởng 5 nhóm người đại diện phần vốn và biểu dương nỗ lực của gần 4.000 CBNV

>> Sonadezi đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn hệ thống

Bên cạnh đó, vị trí của KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức cũng mang lại thuận lợi trong kết nối với các tỉnh, thành, các trung tâm lớn tại khu vực Đông Nam Bộ.

KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức nằm ở vị trí đắc địa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức nằm ở vị trí đắc địa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đa số KCN hiện nay được hình thành đều thiếu sự gắn kết giữa KCN và đô thị hóa; chưa đồng bộ cơ sở hạ tầng, chưa đảm bảo yếu tố môi trường, chưa tạo ra được khu dân cư cũng như các công trình xã hội để đem lại môi trường sống và làm việc tốt cho người lao động. Trong khi đó, mỗi dự án đầu tư vào KCN lại kéo theo một lượng lớn người lao động, kèm theo các nhu cầu về giải trí, nhà ở công nhân, nghỉ dưỡng... Nhìn nhận thực trạng này, Sonadezi Châu Đức là dự án không đơn giản chỉ phục vụ sản xuất kinh doanh mà là một KCN đô thị kiểu mới hiện đại, song hành giữa đầu tư kinh tế và trách nhiệm xã hội. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong phát triển công nghiệp gắn với đô thị hiện đại.

Theo đó, dự án Sonadezi Châu Đức bao gồm khu công nghiệp, khu đô thị, khu kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, sân golf, trung tâm thương mại, trường học,… Trong đó, đất dành cho KCN là khoảng 1.556 hecta, phần diện tích còn lại dành cho Khu đô thị - Thương mại và Sân Golf 36 lỗ (được thiết kế bởi Công ty Greg Norman Golf Course Design).

Sự kết hợp đa tiện ích này sẽ giúp các chuyên gia, người lao động đến đây làm việc an tâm ở lại hoặc tổ chức cuộc sống gia đình tại đây. Có thể khẳng định, đây là một dự án mở đầu cho một hướng đi mang tính chiến lược của tổ hợp Sonadezi nói chung và Sonadezi Châu Đức nói riêng.

Theo ông Nguyễn Minh Tân, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức, hạ tầng kỹ thuật trong KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức được đầu tư bài bản, đồng bộ với hệ thống giao thông thuận lợi; mạng lưới thông tin liên lạc, cấp điện, cấp nước sạch, xử lý nước thải, phòng cháy chữa cháy đều được bố trí liên hoàn, đầy đủ.

Với định hướng thu hút đầu tư gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương, Công ty CP Sonadezi Châu Đức dự kiến đầu tư 03 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất xử lý khoảng 45.000 m3 / ngày đêm. Hiện nay KCN đang vận hành 1 nhà máy xử lý nước thải với công suất 4.500 m3 / ngày đêm.

“Sonadezi Châu Đức đặc biệt chú trọng tạo mảng xanh cho KCN bằng cách phủ xanh mọi tuyến giao thông nội bộ và toàn khuôn viên KCN. Đặc biệt, công ty cũng đang vận hành Sân Golf Resort 18 lỗ, một trong những điểm đến mới cho người chơi Golf trong và ngoài nước”, ông Tân cho hay.

Từ những lợi thế vượt trội của mô hình KCN – Đô thị nhiều tiện ích, quỹ đất lớn, vị trí thuận lợi, chính sách ưu đãi hấp dẫn và chiến lược phát triển bền vững, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức được đánh giá là điểm đầu tư chiến lược, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp đô thị và sân Golf Châu Đức: Điểm đầu tư chiến lược tại Bà Rịa – Vũng Tàu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665654 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665654 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10