Kích cầu du lịch: Bài 2 - Doanh nghiệp đồng hành cùng du khách!

Diendandoanhnghiep.vn Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, các doanh nghiệp du lịch đưa ra mức giảm khá sâu từ 30-40% giá tour và giảm đến 50% giá dịch vụ.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT&DL phát động ngày 8/5, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19. Thời gian thực hiện chương trình từ 1/6 đến 31/12/2020.

Kinh phí triển khai kế hoạch từ Chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp.

Mục tiêu chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu các đơn vị thực hiện phải thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Song song đó, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Hưởng ứng chương trình này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước. Nhiều tour nội địa mới với nhiều mức giá ưu đãi đáp ứng đúng tiêu chuẩn an toàn chống dịch.

Các điểm đến được lựa chọn gồm Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Ma Thuột, Gia Lai. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng/người, khởi hành từ 24/2 -31/5/2020.

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc HanoiRedtour cho biết, trước mắt sẽ cùng các đơn vị trong Liên minh kích cầu đẩy mạnh 4 sản phẩm đi các địa phương Bình Định, Tuy Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai với chung một mức giá 4.490.000 đồng. Toàn bộ 4 sản phẩm này là trọn gói, chất lượng dịch vụ cao cấp.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó giám đốc ban tiếp thị Vietravel cho biết việc định hướng công ty khởi động tour mới sẽ bám theo 3 xu hướng du lịch sau dịch là du lịch ở quãng đường gần dưới phạm vi 300km, du lịch theo nhóm nhỏ giữa các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân.

"Chúng tôi sẽ khởi động thị trường du lịch trong nước trước thông qua các sản phẩm tour trọn gói cho nhóm khách gia đình và gói free & easy (combo dịch vụ vé máy bay và khách sạn) cho nhóm bạn trẻ thích du lịch tự túc. Hi vọng sau thời gian giãn cách xã hội và chịu nhiều sức ép bởi thông tin dịch bệnh trong và ngoài nước, người dân sẽ mong muốn được thư giãn, nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng tích cực", bà Vân Khanh nói.

Không chỉ các tour du lịch tung ra các combo và chương trình ưu đãi khách hàng sau dịch, các hãng hàng không cũng có nhiều chương trình đặc biệt khi được tăng chuyến theo nhu cầu của hành khách, bỏ quy định hạn chế tần suất bay.

Theo đó, các hãng hàng không cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vietnam Airlines triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo, tăng tần suất khai thác các chuyến bay giữa TPHCM, Cần Thơ và Côn Đảo lên tới 17 chuyến/ngày.

Đơn vị này còn triển khai bán vé 0 đồng trên đường bay giữa TPHCM-Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore và mở bán chương trình “Mua sớm, giá tốt” trên hơn 50 đường bay quốc tế.

Với chương trình “Mua sớm, giá tốt”, hành khách có cơ hội bay khứ hồi Đông Nam Á với mức giá thấp nhất từ 219.000 đồng, bay Đông Bắc Á từ 689.000 đồng, bay châu Âu từ 5.819.000 đồng, bay tới Australia từ 9.339.000 đồng. Chương trình áp dụng cho khách mua vé trong giai đoạn từ nay đến 30/9/2020 và khởi hành trong giai đoạn từ nay đến 31/12/2020.

Mặc dù chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, nhưng doanh nghiệp vẫn cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với du khách. Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kích cầu du lịch: Bài 2 - Doanh nghiệp đồng hành cùng du khách! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713244981 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713244981 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10