Kích cầu du lịch: Bài 3 - An toàn là ưu tiên hàng đầu!

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch an toàn cần là ưu tiên hàng đầu của du khách cũng như các địa phương, doanh nghiệp hiện nay.

Các điểm du lịch miền Tây đang thu hút du khách TP Hồ Chí Minh trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Các điểm du lịch miền Tây đang thu hút du khách TP Hồ Chí Minh trong mùa dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Internet.

Sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19 và làm quen với thời "bình thường mới", các công ty du lịch đã mở cửa trở lại và bắt đầu bán các tour du lịch trong nước tới những điểm đến an toàn với giá hấp dẫn để thu hút khách du lịch nội địa.

Theo các công ty du lịch, hiện tại khoảng 40% nhân sự của các đơn vị đã quay trở lại với công việc. Trong tuần đầu tháng 5/2020, khách hàng đã bắt đầu liên hệ, quan tâm đến các chuyến đi trong nước dành cho nhóm gia đình, bạn bè với số lượng dưới 10 người. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp với nhu cầu tổ chức chương trình tham quan dành cho khách hàng, nhân viên đi du lịch, các chương trình huấn luyện kỹ năng và đào tạo kinh doanh, thúc đẩy kinh doanh giai đoạn hậu Covid-19 với số lượng dưới 30 khách cũng gia tăng. 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc công ty Vietravel, cho biết hiện thị trường du lịch nội địa đang phục hồi với những xu hướng du lịch thay đổi. Cụ thể, du khách chuyển hướng chọn các tour ngắn ngày, đi đường gần thành phố với quãng đường dưới 300 km; thường đi theo nhóm nhỏ gồm các thành viên trong gia đình hoặc cá nhân.

“Đây có thể coi là sự thay đổi lớn sau khi dịch bệnh xảy ra. Vì trước đây, hầu hết các công ty du lịch chỉ tập trung vào xây dựng các tour trọn gói, đông người và du khách chủ yếu chọn đi du lịch nước ngoài”, ông Nguyễn Quốc Kỳ nói.

Tương tự, các công ty lữ hành Saigontourist, Fiditour, TST tourist... cũng đã bắt tay triển khai và tung các sản phẩm mới tập trung vào nhóm khách nội địa, chùm tour ngắn ngày, quy mô vừa phải và theo nhóm gia đình. Ngoài ra, một số đơn vị còn cung cấp thêm các dịch vụ cho du lịch cá nhân, trải nghiệm những điểm mới xa thành phố… để du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc truyền thông của công ty Lữ hành Fiditour, cho biết từ đầu tháng 5, các bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sau khi Trung tâm vận chuyển và dịch vụ hàng không đã làm việc bình thường. Đơn vị cũng đã có khách hàng liên hệ yêu cầu tư vấn và đặt dịch vụ lại trên các kênh online, dù chưa nhộn nhịp như trước nhưng cũng là tín hiệu tốt.

"Các sản phẩm du lịch cho tháng 5 đến tháng 7 đang được công ty thiết kế để phục vụ cho đối tượng nhóm khách gia đình như: tour Free&Easy (combo bao gồm các dịch vụ cần thiết nhất cho chuyến du lịch: máy bay, ô tô, khách sạn…), tour du lịch mở, tour thời gian ngắn (tối đa 4 ngày) và ưu tiên cho các điểm đến gần, di chuyển thuận tiện bằng ôtô, nếu đi bằng hàng không thì sẽ là các chặng bay ngắn... Đây cũng là những tour được du khách trong nước chọn lựa nhiều nhất sau khi các công ty lữ hành mở cửa hoạt động trở lại từ sau dịp lễ đến nay", bà Bảo Thu chia sẻ.

Bên cạnh việc giảm giá tour, giá vé tham quan, du lịch, các công ty du lịch lữ hành ưu tiên hướng đến mục tiêu an toàn cho du khách với tâm lý không được chủ quan, nhưng cũng không quá cứng nhắc, tránh tạo tâm lý lo lắng, phiền phức cho khách hàng, ảnh hưởng chất lượng chuyến đi sau dịch.

Với mục tiêu sớm phục hồi hoạt động kinh doanh, hướng đến thị trường tour du lịch trong nước, các doanh nghiệp đang triển khai những gói dịch vụ dành cho nhóm khách gia đình, từng bước tiến đến khôi phục các đường tour trọn gói cả nước. Các nhóm sản phẩm tour này tập trung ba tiêu chí chính là an toàn, chất lượng, giá hợp lý, mỗi đoàn chỉ dưới 30 khách.

“Điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay là điểm đến an toàn và dịch vụ an toàn, bao gồm: an toàn trên phương tiện vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, các điểm tham quan”. - ông Lại Minh Duy - Giám đốc Công ty du lịch TST cho biết.

Theo Giám đốc TST, việc xử lý tình huống tuân thủ các biện pháp an toàn khi hướng dẫn viên đưa khách trong tour rất quan trọng vì nếu không khéo léo, hướng dẫn viên sẽ vô tình phá hỏng cảm xúc của du khách trong chuyến đi.

“Ngoài việc cập nhật thường xuyên việc triển khai tiêu chí an toàn tại các tỉnh thành, doanh nghiệp cũng phải chủ động phối hợp cùng các chuyên gia để cung cấp kiến thức y tế và phòng chống dịch bệnh để đội ngũ nhân viên có sự hiểu biết đầy đủ, bản thân phải tự tin để tư vấn và hỗ trợ phối hợp với ngành y tế một cách hiệu quả”. – ông Duy cho biết thêm.

Vẫn theo đại diện TST, ngoài ra, việc ghi nhận đầy đủ khai báo sức khỏe của du khách để xác định yếu tố dịch tễ trong vòng 14 ngày trước khi đi du lịch cũng cần thiết, trong quá trình đi tour TST luôn nhắc hướng dẫn viên thường xuyên thăm hỏi sức khỏe du khách...

Ở góc độ cơ quan quản lý, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch khẳng định: Một trong những nhiệm vụ chính khi khởi động các chương trình du lịch sau dịch là các địa phương, doanh nghiệp phải đảm bảo quy định an toàn về phòng chống dịch.

"Du lịch an toàn cần là ưu tiên hàng đầu của du khách cũng như các địa phương, doanh nghiệp hiện nay. Nhưng du khách cũng cần tâm lý thoải mái, thư giãn trong suốt chuyến đi, vì thế việc tuân thủ các quy định an toàn ngay từ khi chuẩn bị tổ chức tour như chọn điểm đến an toàn, khử trùng, vệ sinh xe vận chuyển... sẽ hạn chế ảnh hưởng đến du khách ", ông Đức nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kích cầu du lịch: Bài 3 - An toàn là ưu tiên hàng đầu! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10