Kích cầu du lịch: Bài 7 - Giảm giá có “hút” khách?

Diendandoanhnghiep.vn Để kích cầu du lịch hậu COVID-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã tung ra các chương trình giảm giá. Điều này có thu hút được du khách?

Du khách nội địa luôn được an toàn khi đi du lịch trong nước - ảnh Phương Nhi

Du khách nội địa luôn được an toàn khi đi du lịch trong nước. Ảnh: Phương Nhi

Để thúc đẩy, kích cầu du lịch đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ VHTTDL, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu các gói kích cầu giảm từ 40-60.

Cụ thể, tại Vietravel một số đường tour khởi hành chủ nhật hàng tuần tiêu biểu như Mỹ Tho - phim trường Mê Kông, giá còn từ 299.000 đồng; Vũng Tàu - nhà úp ngược - bến thuyền Marina, giá còn 599.000 đồng; tour Ninh Chữ - Vịnh Vĩnh Hy - Cổ Thạch Tự, tham quan vườn nho và làng nghề gốm Bàu Trúc (2 ngày 2 đêm, khởi hành thứ 6 hàng tuần) giá còn 999.000 đồng; Đắk Nông - DamBri - hồ Tà Đùng (2 ngày), giá còn từ 999.000 đồng...

Tương tự, BenThanh Tourist cũng công bố chương trình free & easy tour Bà Nà – Hội An (3 ngày 2 đêm), giá từ 3,79 triệu đồng; tour Đà Nẵng (3 ngày 2 đêm), giá từ 2,99 triệu đồng. "Tất cả các tour trên đều khởi hành từ TP HCM và Hà Nội, bao gồm các bữa ăn sáng buffet tiêu chuẩn 4 - 5 sao và miễn phí dịch vụ xe đón từ sân bay Đà Nẵng đến khách sạn, resort lưu trú", bà Tạ Thị Cẩm Vinh, đại diện BenThanh Tourist nói.

Cũng trong xu hướng giảm giá, Công ty du lịch Saco tại TP HCM cũng giới thiệu combo 3 ngày 2 đêm đi Phú Quốc với giá từ 1,099 triệu đồng đến 4,699 triệu đồng/khách. Thời gian đặt phòng đến 31/5 và lưu trú từ 1/6 – 30/11, tùy theo dịch vụ. "Chúng tôi cũng đang giảm 40% giá đối với dịch vụ vận chuyển dành cho các đối tác", ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Saco, cho hay.

Đáng "chú ý" hơn, Công ty du lịch AZA travel tung gói combo giảm giá tới 70%. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi đã bao gồm thuế phí và 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 3-5 sao giá chỉ từ 1.590 triệu đồng/người, khởi hành từ ngày 10/5 - 31/12/2020. Ngoài chương trình combo vé máy bay và khách sạn, AZA travel cũng đang triển khai bán các voucher nghỉ dưỡng khuyến mại tới 50% của các thương hiệu nghỉ dưỡng trong nước...

Với các cơ sở lưu trú, hệ thống Vinpearl cũng tung gói ưu đãi trực tuyến lên đến 50%. Từ nay đến 31/5, du khách đặt phòng trực tiếp trên website Vinpearl sẽ nhận được các đặc quyền như đặt 2 đêm trả tiền 1 đêm; mua 3 trả tiền 2; đặt 4 giảm 50% tổng chi phí...

Bình luận về các chương trình giảm giá hậu COVID-19, ông Lại Minh Duy, Giám Đốc TST Tourist, khẳng định "An toàn cho du khách là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm hiện nay". Theo ông Duy, chương trình du lịch hiện nay được xây dựng, thiết kế khác trước. Đường tour thiên về trải nghiệm và nghỉ dưỡng với không gian thoáng mở nên các resort sẽ được khách ưu tiên hơn so với khách sạn.

Trong khi đó, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, bộ sản phẩm tour mới được công ty xây dựng theo 3 tiêu chí, gồm điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn và đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn.

"Điểm đến an toàn là những điểm đến chưa ghi nhận có ca nhiễm bệnh hoặc đã đủ điều kiện công bố hết dịch; hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển... được sử dụng đều áp dụng các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự phục vụ đều được trang bị kiến thức về cách phòng chống dịch và cập nhật thông tin liên tục để hỗ trợ cho khách hàng", ông Duy nói.

Ở tóc độ quản lý, ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch về chương trình kích cầu Du lịch cho biết yếu tố đầu tiên thay đổi là mọi người sẽ quan tâm đến an toàn nhiều hơn, ví dụ điển hình là trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 vừa rồi, chúng ta thấy rõ những điểm tham quan mà có dịch vụ vệ sinh tốt, an toàn, gần với các thành phố lớn thì gần như kín chỗ.

Yếu tối thứ hai, theo ông Kiên là xu hướng đoàn nhỏ. Trước kia thì người Việt chúng ta hay đi chung các đoàn lớn hai ba chục người hoặc hai, ba thế hệ với nhau thì bây giờ thì người ta đi với đoàn nhỏ, thường là chỉ có một gia đình, bố mẹ và hai con hoặc một nhóm bạn bè từ 5 - 6 người đi với nhau.

Yếu tố thứ ba, khách du lịch thường chọn những nơi nào đó nó hơi hoang sơ, ít người hơn để cảm thấy an tâm hơn.

“Có thể trong một thời gian dài nữa thì những cái nhu cầu mà tụ tập đông người hoặc đến nơi đông người cũng sẽ giảm, vì thế những sản phẩm phù hợp với những nhóm nhỏ, những gia đình nhỏ cần được các doanh nghiệp du lịch đưa ra”. - ông Trần Trọng Kiên nói.

Khảo sát gần đây của một số công ty du lịch cũng như công ty nghiên cứu Thị trường cho thấy, cuối tháng 4 đầu tháng 5, nhu cầu cao nhất vẫn là nhu cầu đi biển, đi vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, và vẫn chưa có nhu cầu cao về việc đi các công viên chủ đề hoặc những nơi tham quan trong nhà,... Từ đó, các công ty du lịch phải điều chỉnh lại cái hành vi của mình, đào tạo lại nhân viên và tạo ra những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu mới của khách.

Theo ông Trần Trọng Kiên: “Cách mà đơn giản nhất, kém sáng tạo nhất là giảm giá. Cách tốt hơn rất nhiều đối với các doanh nghiệp là chúng ta đưa thêm giá trị gia tăng vào các gói, thêm vào chất lượng sản phẩm”.

“Người ta đi du lịch không phải vì chuyện ít tiền hay nhiều tiền, mà vì cái cảm giác tự do, vì sự thoải mái về tinh thần và tâm hồn mà người ta đi du lịch. Nếu chúng ta tạo được sự thoải mái đó thì tôi tin rằng du khách sẵn sàng chi trả”. – ông Kiên cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kích cầu du lịch: Bài 7 - Giảm giá có “hút” khách? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713570288 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713570288 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10