Sau 12 năm làm việc ở Hermès, Caroline Bui nghỉ việc, lập 1 công ty chuyên bán đồ Hermès đã qua sử dụng. Đến giờ, việc kinh doanh của cô đã đạt 2 triệu USD.
Sau 12 năm làm việc với Hermès với nhiều kinh nghiệm quý giá, Caroline Bui đã tự mình thành lập cửa hàng trực tuyến The Birkin Fairy chuyên kinh doanh các món đồ Hermès đã qua sử dụng. Tính đến thời điểm hiện nay, việc kinh doanh của cô đã đạt xấp xỉ 2 triệu USD.
Túi xách Birkin ra mắt năm 1984 với mức giá thời đó 2.000 - 3.000 USD. Cho đến tận bây giờ, đây vẫn là một trong những chiếc túi được săn đón nhất thế giới. Dù vậy, việc mua một chiếc Birkin không hề dễ dàng. Vậy nên một cửa hàng như The Birkin Fairy đã trở thành “cứu cánh” cho những ai yêu thích các món đồ xa xỉ từ Hermès.
Cái duyên về kinh doanh và thời trang của Caroline Bui bắt nguồn từ nhỏ, khi cô sống cùng bà, sàng lọc mua lại những món trang sức và đồ gốm rồi bán lại với giá cao hơn. Những trải nghiệm này giúp cô cảm nhận niềm vui và sự hưng phấn của việc săn các món đồ thú vị và có giá trị.
Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô theo học Học viện Nghệ thuật Chicago và bắt đầu làm việc cho Hermès năm 2002. Sau 12 năm làm việc tại đây, cô đã sở hữu khối lượng kiến thức và chuyên môn nhất định về những món hàng xa xỉ của Hermès, tư vấn cho hàng nghìn khách hàng và giao dịch thành công rất nhiều chiếc túi xách Birkin.
Vì cần nhiều thời gian hơn cho gia đình, cô nghỉ việc tại Hermès. Tuy nhiên mối duyên của cô và Hermès chưa chấm dứt. Sau khi một khách hàng thân thiết nhờ cô bán lại 20 món đồ Hermès của mình, Caroline Bui đã bắt đầu suy nghĩ về việc kinh doanh các món hàng Hermès trực tuyến.
Kinh nghiệm bấy lâu trong nghề đủ giúp cô hiểu được cơn khát túi Birkin lớn đến mức nào. Không phải lúc nào bước vào cửa hàng Hermès cũng có thể mua được Birkin. Vậy nên một cửa hàng Birkin trực tuyến chắc chắn sẽ gây sốt.
Vì vậy, năm 2014, cô đầu tư 2000 USD mua tên miền, xây dựng một website có tên The Birkin Fairy chuyên kinh doanh các món hàng Hermès đã qua sử dụng. Chiếc túi xách đầu tiên Caroline bán chính là một chiếc Birkin cam. Chiếc Birkin cam này có giá 6.600 USD khi mua vào năm 2005, và khi bán năm 2014, giá lên đến 8.700 USD.
Tính đến thời điểm hiện tại, Caroline đã bán được gần 2 triệu USD các sản phẩm Hermès thông qua The Birkin Fairy và eBay. Cô cũng đa dạng rất nhiều hình thức kinh doanh, bao gồm hàng ký gửi và thay mặt khách hàng môi giới giao dịch. Mức hoa hồng cho mỗi đơn hàng rơi vào tầm 18% - 30%.
Tuy nhiên, đặc biệt nhất và đáng kinh ngạc nhất, việc kinh doanh của Caroline Bui hoàn toàn dựa vào truyền miệng. Cô không hề tốn một đồng nào cho việc tiếp cận hoặc thu hút khách hàng.
Cô tự mình điều hành cửa hàng trực tuyến, tự chụp hình các sản phẩm và đăng tải trên các mạng xã hội. Đây là một kênh quảng cáo hữu ích khi cô sở hữu đến 81.000 người theo dõi tự nhiên trên Instagram.
Trước khi Covid-19 tràn lan, cô đã đi khắp đất nước để gặp gỡ người bán, giúp đỡ họ mọi việc, từ định giá sản phẩm cho đến xác định món hàng nào cần bán, sắp xếp và bảo trì các món hàng.
Website The Birkin Fairy bán mọi thứ của Hermès, từ một chiếc túi Birkin cũ 8.000 USD cho đến chiếc Kelly So Black feather giá 150.000 USD. Điều này giúp cô tiếp xúc và thu hút nhiều đối tượng mua hàng. Theo Caroline, mặc dù có làm việc với một số người nổi tiếng, thế nhưng đa số khách hàng của cô chỉ là người bình thường.
Sự thành công của Caroline một phần nhờ người tiêu dùng đã quen thuộc với mua sắm qua mạng trong thời kỳ dịch Covid-19. Ngoài ra, tình trạng chậm trễ sản xuất cũng như đóng cửa các cửa hàng thực tế cũng giúp The Birkin Fairy tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Bên cạnh ấy, sự thấu hiểu về các sản phẩm Hermès, không chỉ về chất lượng, giá cả mà còn là giá trị cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Caroline Bui đạt con số 2 triệu USD đáng mơ ước.
Có thể bạn quan tâm