KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Tháo gỡ khó khăn về thuế xuất nhập khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Trước những khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu và tồn đọng vốn, doanh nghiệp kiến nghị Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lào Cai tháo gỡ khó khăn về thuế xuất nhập khẩu…

Gửi kiến nghị tới Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cho biết, theo quy định hiện tại, sẽ gây ra khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu và tồn đọng vốn rất lớn đối với các công ty thuộc loại hình sản xuất xuất khẩu của Tập đoàn tại Việt Nam.

Cụ thể, các doanh nghiệp tại Việt Nam phải tăng thêm chi phí và năng lực quản lý, làm giảm năng suất sản xuất; Quy định này sẽ làm tăng thêm các thao tác, quy trình đối chiếu các chứng từ liên quan; Thủ tục khai báo điện tử hiện tại đã tạo mối liên kết giữa các bên, bên nhập cần ghi chú số tờ khai xuất khẩu tại chỗ khi mở tờ khai nhập khẩu tại chỗ, hệ thống hải quan có thể giám sát vấn đề này.

Doanh nghiệp kiến nghị được tháo gỡ khó khăn về thuế xuất nhập khẩu - Ảnh minh họa

Doanh nghiệp kiến nghị được tháo gỡ khó khăn về thuế xuất nhập khẩu - Ảnh minh họa

Trước hiện trạng đã nêu, doanh nghiệp kiến nghị Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lào Cai tháo gỡ khó khăn khi thực hiện các quy định của Luật Thuế xuất nhập khẩu trong Nghị định số 18/2021/NĐ-CP ngày 11/3/2021, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 134/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 như: Sửa đổi, bổ sung quy định tại điểm g khoản 2 Điều 10 và điểm e khoản 2 Điều 12 đối với loại hình xuất khẩu tại chỗ; Sửa đổi, bổ sung quy định tại điểm h khoản 2 Điều 10 và điểm h khoản 2 Điều 12 đối với loại hình nhập khẩu tại chỗ.

Đồng thời, kiến nghị Cơ quan Hải quan duy trì tình trạng như trước khi có Nghị định số 18/2021/NĐ-CP ngày 11/3/2021.

Bên cạnh đó, trước thực trạng, dự án Lotte Mall Hà Nội khởi động từ năm 2016 và cho đến nay đang thi công khoảng 70% tiến độ; Dự án Eco Smart City Hồ Chí Minh lo ngại việc khởi công dự án bị trì hoãn do dự án bị chậm cấp phép.

Tập đoàn Lotte đề nghị Chính phủ sớm hoàn tất việc điều chỉnh thời gian hoạt động dự án Lotte Mall Hà Nội căn cứ theo quy định tại Nghị định số 31/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư có hiệu lực từ tháng 3/2021 để dự án được triển khai một cách ổn định.

Ngoài ra, trước những khó khăn do tác động tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19, Công ty cổ phần cấp nước và môi trường đô thị Tỉnh Đồng Tháp cho biết, do Công ty hoạt động với hình thức Công ty cổ phần (phần vốn Nhà nước chiếm chi phối), nên đề nghị có chính sách hỗ trợ, cấp bù kinh phí do tác động của quyết định việc giảm tiền nước sạch sinh hoạt tại địa phương, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích xã hội và lợi ích kinh tế của các nhà đầu tư mua cổ phần tại Công ty, cũng như tạo nguồn để tái đầu tư, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cấp nước.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Đồng Tháp có chính sách ưu đãi tín dụng đối với các doanh nghiệp ngành nước như cho vay với lãi suất thấp, giảm lãi vay và đặc biệt là chính sách giãn nợ để doanh nghiệp đảm bảo hoạt động thu chi trong thời gian ngắn.

Có văn bản hướng dẫn thống nhất từ trung ương đến địa phương về việc tạo điều kiện để hoạt động thu tiền nước trực tiếp tại nhà hoặc thi công các công trình cấp nước cấp bách, đối với các khu vực thực hiện giãn cách xã hội nhằm phù hợp với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Mở rộng các chính sách gia hạn nộp thuế; miễn giảm, giảm tiền thuế, phí, tiền thuế đất đối với doanh nghiệp ngành nước có danh thu nước từ 200 đến 300 tỷ đồng, vì tác động của chính sách giảm giá nước tác động rất lớn đến doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Tháo gỡ khó khăn về thuế xuất nhập khẩu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713590603 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713590603 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10