Kiện tụng xung quanh… cuộn giấy vệ sinh

Diendandoanhnghiep.vn Công ty giấy vệ sinh của Nhật vừa đâm đơn kiện vì đối thủ sản xuất loại giấy vệ sinh… dài gấp 3 lần bình thường.

>>"Quá khứ" khởi nghiệp của các tập đoàn lớn: Nokia bán giấy vệ sinh, Samsung sản xuất cá khô?

Nippon Paper Crecia đã bán sản phẩm có độ dài 75 mét

Nippon Paper Crecia đã bán sản phẩm có độ dài 75 mét

Giấy vệ sinh là một loại sản phẩm không có quá nhiều sự khác biệt giữa các công ty cạnh tranh. Nhưng trong mắt một công ty chuyên về giấy vệ sinh của Nhật Bản, sản phẩm của đối thủ quá giống với họ.

Nhà sản xuất giấy vệ sinh Nhật Bản Nippon Paper Crecia hôm thứ Ba cho biết họ đang kiện một đối thủ về việc bán cuộn giấy mà họ cho rằng đã sao chép cải tiến của họ: giấy vệ sinh dài gấp ba lần bình thường.

Kể từ năm 2016, công ty Nippon Paper Crecia đã bán sản phẩm có độ dài 75 mét và hứa hẹn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thay cuộn vệ sinh.

Đối thủ cạnh tranh của công ty là Daio Paper Industries đã nhảy vào cuộc đua vào tháng 4, bán các cuộn có độ dài tương tự và… dài hơn một chút. Và Nippon Paper Crecia đã cáo buộc Daio sao chép thiết kế và bao bì của mình.

“Chúng tôi đã tìm cách giải quyết vấn đề thông qua các cuộc thảo luận với Daio Paper Corporation, nhưng điều này tỏ ra khó khăn, vì vậy chúng tôi đã quyết định đệ đơn kiện”, một phát ngôn viên nói với tờ VICE World News. Công ty đang đòi bồi thường 33 triệu yên (229.188 USD). Daio Paper không trả lời yêu cầu bình luận của VICE World News.

Giấy vệ sinh có chiều dài gấp ba là loại cuộn phổ biến của Nippon Paper Crecia

Giấy vệ sinh có chiều dài gấp ba là loại cuộn phổ biến của Nippon Paper Crecia

 >>[COVID-19] Đâu là nguyên nhân gây "khủng hoảng" giấy vệ sinh?

Giấy vệ sinh có chiều dài gấp ba là loại cuộn phổ biến của Nippon Paper Crecia, chiếm khoảng 35% doanh số bán giấy vệ sinh của hãng vào năm ngoái. Công ty dự kiến con số này sẽ tăng lên 40% trong năm nay - nếu họ không để mất khách hàng vào tay các đối thủ của họ.

Tạo ra những cuộn giấy vệ sinh dài hơn nghe có vẻ là một vấn đề nhỏ, nhưng nó liên quan đến nhiều thứ hơn là việc tăng độ dài cuộn giấy. Để làm cho các cuộn giấy vệ sinh có chiều dài gấp ba lần vừa với các giá đỡ hiện có, công ty đã tạo ra loại giấy mỏng hơn và cuộn chặt hơn. Nhưng làm như vậy có thể làm dập hình nổi trên giấy vệ sinh cũng như hy sinh sự mềm mại và thấm hút.

Công ty đã đăng kí bằng sáng chế các phương pháp sản xuất của mình để kéo dài chiều dài của cuộn trong khi vẫn giữ được độ mềm mại và dẻo dai, những phẩm chất giúp nó chiếm được cảm tình và sự quan tâm của khách hàng.

NHƯ VẬY LÀ

“Giấy vệ sinh dài gấp 3 lần bình thường” - Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế ẩn chứa trong đó rất nhiều cải tiến về công nghệ, công năng và tiền bạc. Nếu nhìn dưới góc độ đó, việc Nippon Paper Crecia đi kiện đối thủ vì đối thủ cũng làm cuộn giấy dài gấp 3 là chuyện đáng làm, và không hề buồn cười chút nào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiện tụng xung quanh… cuộn giấy vệ sinh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713535300 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713535300 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10