Kinh doanh có trách nhiệm

Diendandoanhnghiep.vn Việc các hiệp hội doanh nghiệp ngành gỗ bắt tay cam kết cùng bảo vệ và phát triển rừng đã khơi dậy ý thức trách nhiệm và đạo đức kinh doanh của cộng đồng doanh nhân Việt.

 Doanh nghiệp ngành gỗ nói riêng và toàn xã hội nói chung cần thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên, đặc biệt là tài nguyên rừng.

Doanh nghiệp ngành gỗ nói riêng và toàn xã hội nói chung cần thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên, đặc biệt là tài nguyên rừng.

Trong bối cảnh người dân miền Trung chịu thiệt hại nặng nề từ sự “nổi giận” của thiên nhiên, các hiệp hội gỗ của Bình Dương (BIFA), Đồng Nai (DOWA), Bình Định (FPA), TP.HCM (HAWA), Thanh Hóa (THVifores) và các Chi hội Gỗ dán, Dăm gỗ vừa cùng nhau ký cam kết phát triển ngành gỗ Việt Nam bền vững và có trách nhiệm.

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vifores) cho rằng, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách ứng xử của doanh nghiệp ngành gỗ nói riêng và toàn xã hội nói chung với thiên nhiên, đặc biệt là tài nguyên rừng. Ngành gỗ có vai trò gián tiếp, khi nguồn gỗ tự nhiên, bao gồm gỗ khai thác lậu và gỗ nhập khẩu từ vùng rủi ro cao, vẫn được tiêu thụ nội địa.

Hơn bao giờ hết, câu chuyện đạo đức kinh doanh và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, với thiên nhiên luôn tạo ra những giá trị trường tồn. Vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được coi như là một bản cam kết kinh doanh, minh bạch trong sản xuất và trong quá trình nâng cao thương hiệu.

Đạo đức và trách nhiệm xã hội không chỉ là việc các doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật mà còn là xu thế của thị thường hiện tại. Một trong những hành động đầu tiên để cụ thể hóa cam kết này là sự ra đời của quỹ "Việt Nam Xanh" vào ngày 1/12 sắp tới. Quỹ sẽ tài trợ trực tiếp và gián tiếp cho các dự án phát triển rừng trồng, bảo vệ đa dạng sinh học.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh có trách nhiệm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067443 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067443 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10