Kinh doanh du lịch tại Quảng Nam dần “ấm” lên

Diendandoanhnghiep.vn Tại Lễ Bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thông tin rằng ngành du lịch tại địa phương đang phục hồi trở lại, dần “ấm” lên.

>>“Hộ chiếu xanh” để doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” đã tạo ra nhiều cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Nam. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương đồng thời nhằm kích hoạt lại hoạt động du lịch, góp phần phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch COVID-19.

Việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 góp phần vào thành công chung của Du lịch Việt Nam trong năm 2022. Theo đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt. Tổng số khách du lịch nội địa ước đạt trên 101,3 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng.

a

Lễ Bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2022 tổ chức tại Quảng Nam vào tối ngày 22/12.

Riêng đối với Quảng Nam, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 đã góp phần phục hồi ngành Du lịch Quảng Nam sau ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Theo đó, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2022 ước đạt gần 4,8 triệu lượt, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2021, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 8.900 tỷ đồng.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay số doanh nghiệp hoạt động du lịch đã tăng trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động, kinh doanh du lịch “ấm” lên theo đà phục hồi. Thành công của Năm Du lịch quốc gia cùng với kết quả đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2022 tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch.

a

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay số doanh nghiệp hoạt động du lịch đã tăng trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

“Tiếp nối thành công Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022, tỉnh Quảng Nam được chọn đăng cai tổ chức Năm Quốc gia khởi nghiệp – Quảng Nam 2023 với chủ đề: “Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp”. Đây là hoạt động có quy mô quốc gia, diễn ra liên tục trong năm 2023 trên cả nước nhằm mục đích khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, đoàn kết sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương, vun đắp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng lớn mạnh”, ông Lê Trí Thanh thông tin.

Theo ông Thanh, tỉnh Quảng Nam xác định, khoa học công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong ba khâu đột phá để địa phương phát triển nhanh và bền vững. Hiện nay, mô hình triển khai Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Quảng Nam có nhiều sáng tạo, với vai trò hỗ trợ thay cho quản lý của các cơ quan nhà nước và các tổ chức hội, đoàn thể; kết hợp với sự đồng hành tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp, hướng đến sự chủ động của cộng đồng khởi nghiệp, xây dựng văn hóa đoàn kết, chia sẻ cùng khởi nghiệp … được các cơ quan Trung ương, các chuyên gia khởi nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước đánh giá cao.

a

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL thông tin, kết thúc năm 2022 Việt Nam đã đón và phục vụ ước khoảng 104,8 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 101,3 triệu lượt khách nội địa.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023 với chủ đề “Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp” do tỉnh Quảng Nam khởi xướng hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Cộng đồng khởi nghiệp cả nước hãy cùng nhau đoàn kết và vươn lên, hãy hiện thực hóa khát vọng xây dựng thương hiệu doanh nhân đất Việt mang tầm quốc tế, vì một dân tộc Việt Nam hùng cường, một đất nước Việt Nam giàu đẹp và hạnh phúc”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL thông tin kết thúc năm 2022, Việt Nam đã đón và phục vụ ước khoảng 104,8 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 101,3 triệu lượt khách nội địa. Số lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách, tăng trên 19% so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng.

Riêng tỉnh Quảng Nam với 4,8 triệu lượt khách du lịch và tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 3.800 tỷ đồng, đã tạo công ăn việc làm cho hơn 16.000 người lao động trong lĩnh vực du lịch. Với kết quả đó, Thứ trưởng Việt đánh giá Quảng Nam đã đóng góp những nét vẽ đẹp trên bức tranh đầy màu sắc, sống động và hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam.

“Năm Du lịch quốc gia cũng là cơ hội để các địa phương, điểm đến phát huy, quảng bá các nét đẹp văn hóa, các lễ hội và di sản, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn với chất lượng tốt… Các hoạt động văn hóa, du lịch hướng đến “xanh”, bền vững được phát huy hiệu quả, nhiều dự án được đầu tư, hoàn thành và đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho hay.

Bình Thuận sẽ là địa phương tiếp theo đăng cai Năm du lịch Quốc gia 2023.

Bình Thuận sẽ là địa phương tiếp theo đăng cai Năm du lịch Quốc gia 2023.

Trong những năm tới, tỉnh Quảng Nam cũng đã kiến nghị Bộ VH-TT&DL quan tâm bố trí nguồn lực để cùng với địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia tổ chức các sự kiện chính trong khuôn khổ hoạt động. Đồng thời, đa dạng các hoạt động, chương trình tham gia hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia của các đơn vị, tổ chức trực thuộc Bộ VH-TT&DL  tại địa phương đăng cai tổ chức và tại các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm tổ chức sự kiện.

Cùng với đó, xem xét tổ chức một số hoạt động du lịch điểm nhấn cho Năm Du lịch Quốc gia có quy mô quốc tế cụ thể như Hội chợ du lịch, Hội nghị, tổ chức các đoàn Famtrip... với sự tham dự của các buyers, lữ hành quốc tế để doanh nghiệp du lịch của các địa phương có cơ hội tham gia, gặp gỡ liên kết mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển kinh doanh. Nghiên cứu có cơ chế, chính sách ưu tiên hỗ trợ phát triển du lịch xanh hướng đến phát triển bền vững, phù hợp với xu hướng phát triển của du lịch thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh du lịch tại Quảng Nam dần “ấm” lên tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10