Kinh doanh là vượt qua chính mình

Diendandoanhnghiep.vn “Kinh doanh đã khó, phụ nữ làm kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa”, đó là chia sẻ của doanh nhân Cao Thị Thu Vân, Giám đốc công ty TNHH Quốc tế Queen với Diễn đàn Doanh nghiệp.

>> Thế cân bằng hạnh phúc của các nữ doanh nhân Việt
Doanh nhân Cao Thị Thu Vân cho biết thêm, trong kinh doanh, với người đàn ông, họ sẽ chỉ cần cố gắng một nhưng nếu là phụ nữ, mọi thứ sẽ phải cố gắng gấp đôi và thậm chí còn hơn nữa.

- Hơn hai năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, là một phụ nữ “chèo lái” doanh nghiệp, bà cảm nhận những khó khăn đó như thế nào?

Quả thực rất khó khăn với tất cả doanh nghiệp trong đó doanh nghiệp của chúng tôi cũng không tránh khỏi. Là doanh nghiệp trong ngành thời trang và may mặc sản xuất gặp khó vì chuỗi cung ứng bị đứt gãy, các đơn hàng bị tạm dừng hoặc bỏ qua, tuy nhiên những khoản chi phí cố định như lương, bảo hiểm của người lao động, chi phí bảo trì máy móc, thiết bị… vẫn phải chi trả đều đặn.

Trong bối cảnh đó, chúng tôi đã ngồi lại với nhau để cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn. Ưu tiên trước mắt là cho người lao động bởi bản thân người lao động vốn luôn cần được bảo đảm về cuộc sống thì mới có thể cống hiến cho doanh nghiệp. Vì vậy tôi luôn tâm niệm về việc đảm bảo cuộc sống của những người luôn sát cánh bên mình trong những thời điểm khó khăn nhất. Công ty đã có luôn động viên người lao động, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách tham gia vào thương mại điện tử, phân tích xu thế kinh doanh và tập trung nâng cao quản lý doanh nghiệp. Và hiện nay khi đại dịch kiểm soát được, giao thương nội địa và quốc tế được kết nối thì tất cả những chuẩn bị của tôi trong 2 năm qua đã được phần nào đáp ứng sự kỳ vọng và đi đúng lộ trình đã đặt ra.

- Có nghĩa là tới thời điểm này doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn từ đại dịch. Điều đó được bà triển khai và hành đồng ra sao, thưa bà?

Vì là lĩnh vực may mặc nên công ty chúng tôi sử dụng máy móc công nghệ tiên tiến hiện đại nhất để đáp ứng các mẫu hàng khó nhất của khách hàng. Ngoài ra chúng tôi cũng xác định không chỉ phục vụ khách hàng Việt Nam mà còn là sản phẩm du lịch cho các du khách nước ngoài tại Việt Nam. Vì thế đội ngũ thiết kế phải cập nhập thường xuyên các mẫu, sản phẩm, chất liệu của thế giới cũng như phân khúc khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng ứng dụng phong thuỷ kinh doanh vào để nhận định xu thế màu sắc của năm để đi trước đón đầu tung ra các phiên bản đúng với kỳ vọng của khách hàng.

 Những chiếc áo dài truyền thống được kết hợp với những họa tiết thêu tay tỉ mỉ và cẩn thận.

Những chiếc áo dài truyền thống được kết hợp với những họa tiết thêu tay tỉ mỉ và cẩn thận.

- Khó khăn là vậy, với một người phụ nữ làm kinh doanh trên thương trường trong bối cảnh có nhiều biến động đã có lúc nào bà cảm thấy nhụt chí, chán nản và muốn bỏ cuộc?

Làm kinh doanh đã khó, phụ nữ làm kinh doanh còn là một thách thức lớn hơn rất nhiều. Bản thân người phụ nữ đã phải gồng gánh trên vai rất nhiều thiên chức, nào là làm mẹ, làm vợ, làm dâu, rồi thì chăm sóc gia đình, con cái, thứ nào cũng có thể khiến người phụ nữ bình thường gặp khó. Song, với những người phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, mọi thứ còn khó khăn hơn nữa, những mệt mỏi trong công việc, những khó khăn trong cuộc sống gia đình cũng có thể khiến người ta bỏ cuộc. Bản thân tôi đã có nhiều lúc như vậy. Nhưng rồi bản lĩnh, sự trải nghiệm và cả những ước mơ hoài bão đã vực tôi dậy sau những khó khăn tưởng chừng khó vượt qua.

Thực sự, để có thể thành công, phụ nữ sẽ phải cố gắng gấp hai thậm chí gấp ba những người đàn ông trong cùng cương vị công tác.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh là vượt qua chính mình tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714059226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714059226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10