Kỳ vọng Bitcoin sẽ vượt 30.000 USD/BTC trong tháng 10

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ các nhà phân tích mà các công cụ AI cũng đưa ra dự báo, Bitcoin có thể sẽ dao động quanh mức 30.403 USD/BTC vào ngày 31/10 và vượt qua ngưỡng 30.000 USD như thị trường kỳ vọng.

>> Bitcoin trở thành đối thủ nặng ký với vàng

Ấn tượng đặc trung của tháng 10

Bitcoin (BTC) đã tăng trên mốc 28.000 USD vào ngày giao dịch đầu tuần 2/10 và ghi nhận mức giá cao nhất trong hơn một tháng. Các nhà phân tích cho rằng, sự lạc quan và tính thời vụ của ETF là một vài lý do đằng sau mức tăng này.

Bitcoin (BTC) đã tăng trên mốc 28.000 USD vào ngày giao dịch đầu tuần 2/10

Bitcoin (BTC) đã tăng trên mốc 28.000 USD vào ngày giao dịch đầu tuần 2/10

Trước đó, CoinDesk đã đưa tin, các nhà giao dịch tại sàn giao dịch Bitbank của Nhật Bản đang để mắt tới mốc 28.000 USD/BTC và 28.500 USD sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ chính trong thị trường tăng giá. Đây có thể là mức giá quan trọng cần theo dõi trong những tuần tới vì nó có khả năng chuyển thành mức kháng cự.

Trong sự hưng phấn của thị trường, giá Ethereum (ETH) đã tăng chạm mốc hơn 1.700 USD, Binance Coin (BNB) và Cardano (ADA) tăng 3,3%, trong khi MATIC tăng 5,5%. Riêng mã thông báo SOL của Solana dẫn đầu mức tăng lớn ở mức 14,5%, chủ yếu là nhờ sự lạc quan đối với mạng lưới của một số nhà giao dịch. Vốn hóa thị trường và khối lượng giao dịch trong 24 giờ của SOL tăng lần lượt 13,68% và 131,52%.

Sự gia tăng này phản ánh sự quan tâm và chấp nhận ngày càng tăng đối với chuỗi khối Solana, khi ngày càng có nhiều người dùng bảo mật tài sản có giá trị của họ trên mạng. Vốn hóa thị trường và tăng trưởng khối lượng giao dịch cũng ngụ ý rằng mã thông báo SOL đang có nhu cầu cao, góp phần làm tăng giá của chúng.

Lý giải thêm về đà tăng, Coindesk phân tích, hoạt động thanh lý ngắn hạn đối với hợp đồng tương lai được theo dõi bằng tiền điện tử có thể đã góp phần vào sự gia tăng của Bitcoin và Ethereum. Dữ liệu cho thấy khoảng 94 triệu USD đặt cược vào việc giá tăng đã bị ảnh hưởng vào ngày 1/10, tạo ra tình trạng "bán khống" do thiếu cung và thừa cầu. Cụ thể 30.000 vị thế cược giảm giá đã được thanh lý, với hầu hết các giao dịch diễn ra trên sàn giao dịch tiền điện tử OKX.

Samer Hasn, nhà phân tích thị trường tại XS.com chia sẻ, những lợi ích của tiền điện tử đi kèm với ấn tượng tăng giá đặc trưng của tháng 10 nói chung đã giúp Bitcoin không ghi nhận khoản lỗ hàng tháng vào tháng 10 kể từ năm 2013, ngoại trừ hai lần.

Tuần trước, thị trường tiền điện tử chủ yếu phấn khích bởi những người tham gia kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng lên trong ngắn hạn, khi quỹ giao dịch tương lai ETH chính thức được gã khổng lồ tài chính VanEck phát hành. Một số nhà phân tích dự đoán 90% khả năng quỹ ETF được chấp thuận trong tuần đầu tiên của tháng 10.

>> Bitcoin ổn định sau đà sụt giảm mạnh

Cổ phiếu tiền điện tử cũng hưởng lợi

Có thể thấy, Bitcoin đang dẫn dắt thị trường ở mức 28.290 USD/BTC, phản ánh mức tăng ấn tượng 3,99% trong 24 giờ qua và mức tăng đáng chú ý hơn là 8,61% so với tuần trước. Động thái này đã đưa vốn hoá thị trường từ 528 tỷ USD lên 552 tỷ USD, mức tăng đáng kể 24 tỷ USD chỉ trong vài giờ.

Trong lịch sử, tiền điện tử đã hoạt động tốt trong thời kỳ suy thoái kinh tế

Trong lịch sử, tiền điện tử đã hoạt động tốt trong thời kỳ suy thoái kinh tế

Trong không khí sôi động của thị trường, một vị chuyên gia bình luận, hãy nhớ lại trong cuộc khủng hoảng ngân hàng hồi đầu năm nay, tiền điện tử vẫn tăng giá khi các nhà đầu tư tránh xa cổ phiếu. Một lần nữa, thế giới tiền điện tử đang trên đà phát triển với Ethereum cũng tăng 6,1% trong tháng qua. Ngoài ra, đợt giảm một nửa Bitcoin tiếp theo diễn ra vào tháng 4 năm sau sẽ giúp giá tăng không ngừng.

Trong lịch sử, tiền điện tử đã hoạt động tốt trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Các cổ phiếu tập trung vào tiền điện tử lớn cũng hoạt động tốt từ đầu năm đến nay. Những công ty khai thác tiền điện tử như Riot Platforms (NASDAQ:RIOT) và Marathon Digital (NASDAQ: MARA) đã chứng kiến giá cổ phiếu của họ tăng hơn 100% từ đầu năm đến nay.

Đặc biệt, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global (NASDAQ:COIN) đã chứng kiến giá cổ phiếu của mình tăng 123% tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2023. Hơn nữa, những khó khăn tiếp diễn tại Binance - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, có thể giúp thúc đẩy vận may của Coinbase trong thời gian tới.

“Chúng tôi tin rằng, 30.560 USD là mốc quan trọng tiếp theo đối với Bitcoin. Việc vượt qua mức này có thể đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ lên nhanh chóng đối với tiền điện tử hàng đầu”, vị chuyên gia dự báo.

Không chỉ vậy, các nhà giao dịch và nhà đầu tư cũng đang chuyển sự chú ý sang các công cụ hỗ trợ bằng AI chuyên về dự đoán giá. Mục tiêu là sử dụng các công cụ tiên tiến này để kiểm tra quỹ đạo của Bitcoin cho đến cuối tháng 10 và xem xét khả năng vượt qua ngưỡng 30.000 USD một lần nữa.

Điều thú vị là các công cụ trí tuệ nhân tạo dự đoán, giá Bitcoin sẽ dao động quanh mức 30.403 USD vào ngày 31/10 và vượt qua ngưỡng 30.000 USD như thị trường kỳ vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng Bitcoin sẽ vượt 30.000 USD/BTC trong tháng 10 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714403840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714403840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10