Kỳ vọng từ việc Tổng thống Mỹ tiến hành khôi phục Obamacare

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký 2 sắc lệnh hành pháp về mở rộng việc chăm sóc sức khỏe, trong đó sẽ có Đạo luật chăm sóc giá cả phải chăng (hay còn gọi là Obamacare).

Tổng thống Biden vừa ký

Tổng thống Biden vừa ký sắc lệnh cho phép mở lại việc đăng ký hồ sơ chăm sóc sức khỏe theo Obamacare

Đồng thời, sắc lệnh thứ 2 sẽ dỡ bỏ lệnh cấm tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc nạo phá thai.

Sắc lệnh đầu tiên hướng dẫn Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) cung cấp một khoảng thời gian đăng ký đặc biệt đối với Obamacare từ ngày 15/2-15/5. Đặc biệt, những người đăng ký theo thời gian mới sẽ không phải đối mặt với những quy định như cung cấp giấy tờ chứng minh rằng họ đáp ứng các tiêu chí và những người mới thất nghiệp cần 60 ngày sau khi mất bảo hiểm để đăng ký Obamacare.

Cùng với đó, sắc lệnh cũng hướng dẫn các cơ quan liên bang xem xét các quy tắc và chính sách đang hạn chế quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe của người Mỹ. Theo Kaiser Family Foundation, một tổ chức nghiên cứu sức khỏe phi chính phủ, dự kiến sẽ gần 9 triệu người Mỹ không có bảo hiểm có thể nhận được bảo hiểm y tế miễn phí hoặc trợ cấp khi đăng ký thành công.

Robert Blendon, giáo sư sức khỏe cộng đồng tại Harvard T.H.Chan nhận định, việc bắt buộc phải giải quyết đại dịch COVID-19 đã gây áp lực khiến ông Biden phải cung cấp một gói chăm sóc sức khỏe lớn ngay lập tức.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, ông Biden đã hứa sẽ giải quyết vấn đề chi phí y tế bằng cách mở rộng đáng kể các khoản trợ cấp bảo hiểm y tế để chi trả cho nhiều tầng lớp hơn như giới hạn phí bảo hiểm ở mức 8,5% thu nhập. Đặc biệt, ông nhấn mạnh, “Khi chúng ta tiếp tục chiến đấu với COVID-19, càng có nhiều người Mỹ có quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách thực thụ”.

Khi số lượng người Mỹ không có bảo hiểm tăng lên vì mất việc làm trong đại dịch, chính quyền Trump đã chống lại các lời kêu gọi mở lại Obamacare. Ngân sách dành cho việc quảng bá healthcare.gov ra cộng đồng cũng đã bị cắt giảm đáng kể. Vì vậy, những người không có bảo hiểm đã không thực sự có cơ hội để tìm hiểu về khả năng nhận được bảo hiểm. Do đó, họ cũng không được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe kịp thời, đặc biệt là khi mắc COVID-19.

Trên dòng tweet mới nhất, Larry Levitt, phó chủ tịch điều hành về chính sách y tế tại Kaiser Family Foundation cho biết, rằng hành động của ông Biden báo hiệu một cách tiếp cận khác biệt trong việc cải thiện hệ thống y tế Mỹ một cách đáng kể so với bốn năm trước.

Việc mở lại Obamacare kỳ vọng sẽ mang lại thay đổi cách thức tiếp cận và chăm sóc sức khỏe cho người Mỹ

Việc mở lại Obamacare kỳ vọng sẽ mang lại thay đổi cách thức tiếp cận và chăm sóc sức khỏe cho người Mỹ

Điều này đồng nghĩa với việc chính quyền mỡi sẽ tiến hành một cuộc “cách mạng” về chăm sóc sức khỏe trong lòng nước Mỹ. Trước mắt, việc tái khởi động Obamacare sẽ tạo cơ hội cho hàng triệu người Mỹ thất nghiệp và mất bảo hiểm do dịch bệnh COVID-19 có thể tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe với giá phải chăng. Đồng thời, các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ được mở rộng và tạo ra thị trường cho bảo hiểm tư nhân.

Mặc dù vậy, có nhiều khả năng, việc khôi phục Obamacare sẽ không dễ dàng. Có rất nhiều chi tiết cần được tính toán để đưa ra quyết định, trong một số trường hợp sẽ mất vài tháng hoặc thậm chí cần nhiều năm. Việc hủy bỏ một quy định liên bang đòi hỏi một quy định mới, quy định này phải tuân theo một quy trình pháp lý chặt chẽ.

Cựu cố vấn chính sách y tế của Trump, Brian Blase cũng nhận định thêm rằng, ông Biden sẽ cần sự chấp thuận của Quốc hội và nhiều đảng viên đảng Cộng hòa vẫn duy trì thái độ phản đối chính sách Obamacare.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng từ việc Tổng thống Mỹ tiến hành khôi phục Obamacare tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714134550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714134550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10