Lai Châu: Xây dựng sản phẩm và thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Lai Châu xác định tập trung phát triển các loại hình du lịch dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có như: Du lịch văn hóa, cộng đồng; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch mạo hiểm…

Du khách quốc tế hào hứng tham gia sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 (Ảnh: Thu Hoài)

Du khách quốc tế hào hứng tham gia sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 (Ảnh: Thu Hoài)

Lai Châu là tỉnh có vị trí địa lý quan trọng, là cầu nối giữa Sa Pa và Điện Biên Phủ, Đông và Tây Bắc; hiện đã khởi công tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thành phố Lai Châu và sắp tới sẽ mở hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên. Tỉnh Lai Châu cũng có 1 cửa khẩu Quốc tế nên khả năng đón khách du lịch nội địa và quốc tế trong tương lai là rất lớn.Vận dụng những tiềm năng và lợi thế đó, du lịch Lai Châu sẽ có nhiều cơ hội để cất cánh.

Theo ông Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022, Lai Châu xác định năm 2022 sẽ là bước đà mới để du lịch Lai Châu phát triển trong bối cảnh bình thường mới, xây dựng các sản phẩm uy tín và thương hiệu du lịch Lai Châu trên bản đồ du lịch Việt Nam.

“Lai Châu cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi triển khai đầu tư, xây dựng các khu, điểm du lịch; các chương trình, tour, tuyến và các hoạt động du lịch khác tại địa phương. Lai Châu sẽ luôn dành những tình cảm thân thiện, chào đón nhà đầu tư, các đơn vị lữ hành, các đoàn Famtrip… đến khảo sát, đầu tư, khám phá, giới thiệu và quảng bá du lịch Lai Châu”, ông Hải thông tin.

Đến nay, toàn tỉnh Lai Châu đưa vào khai thác 16 điểm du lịch (Đèo Ô Quy Hồ, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, Sì Thâu Chải, Vàng Pheo...); 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; trong đó, có 128 cơ sở với 2.099 buồng/phòng; doanh thu từ hoạt động du lịch tăng bình quân 18%/năm.

Trong Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm nay, các đại biểu trong Vụ Lữ hành và các doanh nghiệp, đã được tham gia đoàn Famtrip khảo sát, liên kết phát triển sản phẩm du lịch tỉnh. Theo đó, tại buổi Tọa đàm liên kết phát triển sản phẩm du lịch Lai Châu năm 2022 chiều 16/04, có nhiều ý kiến đánh giá cao các điểm du lịch của địa phương này.

Những nụ cười khó quên tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022.

Những nụ cười khó quên của người dân và du khách tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022

Các đại biểu nhận định, đây là nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn bởi sự hoang sơ khiến ai cũng muốn chinh phục, trải nghiệm. Cùng với đó là nền văn hóa phong phú, đặc sắc của 20 dân tộc... Với những thế mạnh đó, Lai Châu cần nỗ lực hơn nữa để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nhóm nhỏ để thu hút khách du lịch; cần khai thác tiềm năng du lịch truyền thống kết hợp với xu hướng hiện đại; tập trung khai thác các sản phẩm du lịch thuộc nhóm 3 sao; các cơ sở, địa điểm du lịch của tỉnh cần chỉnh chu hơn trong việc bày trí các chi tiết, hạng mục khu lưu trú, dịch vụ ăn uống; đẩy mạnh công tác truyền thông cho du lịch.

Theo ông Dương Đại Lâm, Phó Giám đốc, Đồng sáng lập Công ty Indochina Pioneer, Lai Châu có nhiều tiềm năng phát triển các tour du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa, điển hình như bản du lịch Sin Suối Hồ. Lai Châu có những lợi thế thu hút du khách quốc tế đến chinh phục leo núi, trải nghiệm bản sắc văn hóa. Để Lai Châu trở thành điểm đến hấp dẫn chứ không chỉ là điểm dừng chân thì không thể thiếu các sản phẩm lưu trú cao cấp gắn liền với thiên nhiên, được chọn lọc vô cùng kĩ càng. Bởi thế, tỉnh cần ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đầu tư phát triển du lịch.

Được biết, tỉnh Lai Châu xác định tập trung phát triển các loại hình du lịch dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có như: Du lịch văn hóa, cộng đồng; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch mạo hiểm…

Trong thời gian tới, Lai Châu sẽ chú trọng đẩy mạnh đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng; tích cực hợp tác phát triển du lịch, liên kết sản phẩm, kết nối tour tuyến du lịch. Hiện, Lai Châu đã và đang tập trung nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, từng bước phát triển các loại hình du lịch theo tính liên kết bền vững.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Xây dựng sản phẩm và thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635908 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635908 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10