Lâm Đồng: Nỗ lực làm mới để thu hút du khách

Diendandoanhnghiep.vn Ngành Du lịch Lâm Đồng đang dần phục hồi, đồng thời, tiếp tục nỗ lực làm mới để thu hút du khách đến với địa phương.

Lâm Đồng – Đà Lạt có sức hút đặc biệt đối với du khách, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch tại Lâm Đồng cũng như các đơn vị liên kết.

>> Lâm Đồng: Xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng

Vườn hoa Đà Lạt

Vườn hoa Đà Lạt

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 là khởi đầu kế hoạch hành động phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng trong năm 2022, được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, UBND thành phố Đà Lạt và các đơn vị đồng hành tổ chức từ ngày 23/4 đến ngày 30/4/2022 tại thành phố Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng”. 

Với 7 chương trình và 3 không gian du lịch, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022  là giải pháp ý nghĩa, thiết thực cho ngành du lịch Lâm Đồng nói riêng trong thu hút khách du lịch đến với Đà Lạt - Lâm Đồng, phục hồi ngành du lịch và góp phần phát triển kinh tế sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong 4 tháng đầu năm 2022, số lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt hơn 2,3 triệu lượt (tăng 33% so với cùng kỳ 2021); trong đó, có 13.160 lượt khách quốc tế. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2022, lượng khách đã đạt 800.000 lượt, tập trung chủ yếu ở TP Đà Lạt, phân bổ nhiều từ các ngày thứ năm đến chủ nhật hàng tuần. Riêng trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, địa phương đón khoảng 317.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, chủ yếu là trên địa bàn TP Đà Lạt.

Người dân, du khách tham quan Đà Lạt quanh hồ Xuân Hương

Người dân, du khách tham quan Đà Lạt quanh hồ Xuân Hương.

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, trong quý 1/2022, Đà Lạt nằm trong số các địa phương đón khách du lịch cao nhất cả nước. Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên và các sản phẩm du lịch đặc thù của Lâm Đồng tới các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, nâng cao vị thế, hình ảnh, con người Đà Lạt - Lâm Đồng và khẳng định thương hiệu Du lịch Lâm Đồng trong cả nước.

Để thu hút du khách, thúc đẩy du lịch hồi phục, TP Đà Lạt, Lâm Đồng đang tạo thêm các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn. Điển hình như biểu diễn cồng chiêng, múa hát đậm chất Tây Nguyên, mở cửa miễn phí từ 18 giờ - 21 giờ 30 phút hàng ngày của chuỗi hệ thống cửa hàng Lang Farm. Cách làm này đã giúp du khách có dịp tiếp cận văn hóa bản địa ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt. 

Gian hàng của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tại Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng”.

Gian hàng của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tại Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng”.

Hay như giải chạy bộ âm nhạc lần đầu tổ chức tại Đà Lạt có sự góp mặt của hơn 1.800 vận động viên chuyên lẫn không chuyên thuộc nhiều lứa tuổi đến từ các tỉnh, thành. Khác với các giải thể thao thông thường, giải chạy bộ âm nhạc bên cạnh các vận động viên còn có lực lượng hùng hậu người thân đi cùng để cổ vũ, kết hợp đi du lịch. Việc đưa những sự kiện mới có tính thu hút cộng đồng cao như vậy đang được ngành du lịch Đà Lạt hướng đến. 

Cùng hưởng ứng phát động của ngành chức năng, những ngày cuối tháng 4, nhiều khách sạn lớn, khu, điểm tham quan, danh thắng tại Lâm Đồng đã áp dụng chương trình kích cầu du lịch “ngày vàng” và “giờ vàng” với hình thức khuyến mãi hấp dẫn từ giảm giá đến miễn phí các dịch vụ trong khung giờ nhất định, nhằm đưa du khách về địa phương nhiều hơn, lưu lại lâu hơn.

Riêng tại Đà Lạt, điểm mới trong các sự kiện văn hóa du lịch nơi đây là đã đưa khung giờ tập trung vào chiều tối với nhiều chương trình hoạt động gắn kết chặt chẽ các đơn vị, doanh nghiệp, tạo thành chuỗi, góp phần quảng bá, kích cầu du lịch… 

Theo ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tập trung triển khai nhiều hoạt động, giải pháp dài hạn nhằm thu hút mạnh mẽ hơn nữa du khách đến với Lâm Đồng. Ngoài phát triển hạ tầng, nhất là đường giao thông, tỉnh sẽ nghiên cứu mở rộng khai thác các tour, tuyến, điểm du lịch hấp dẫn với lợi thế của địa phương; phát triển các sản phẩm truyền thống về du lịch sinh thái, tham quan nghỉ dưỡng, văn hóa và đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch đặc thù như du lịch canh nông, du lịch thể thao, mạo hiểm… 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Nỗ lực làm mới để thu hút du khách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10