Lâm Đồng: Xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2022, Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt du khách qua lưu trú và 150.000 lượt du khách quốc tế; xây dựng du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trở thành điểm đến "An toàn - Tiềm năng - Khác biệt".

>> Lâm Đồng ưu tiên thu hút các nhà đầu tư chiến lược

Từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến Lâm Đồng tăng mạnh, là tín hiệu vui cho ngành Du lịch và hứa hẹn một năm sôi động từ nhiều hoạt động phục hồi du lịch.

 Quảng trường Lâm Viên (Lam Vien Square) là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt, Lâm Đồng.

Quảng trường Lâm Viên (Lam Vien Square) là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt, Lâm Đồng.

Riêng trong dịp Lễ Giổ tổ Hùng Vương, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 70.000 lượt, trong đó, khách lưu trú ước đạt 40.000 lượt. Riêng TP. Đà Lạt, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt 50.000 lượt, khách qua lưu trú ước đạt 35.000 lượt. Công suất phòng toàn tỉnh ước đạt 70%, riêng thành phố Đà Lạt trên 80%. Ngày 10/3/2022, tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Âu Lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng thuộc Khu du lịch thác Prenn (Đà Lạt) đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương và tham gia chuỗi hoạt động phong phú tại lễ Giỗ tổ Hùng Vương...

Tuần Lễ Vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022, với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng” được tổ chức từ ngày 23/4 - 30/4/2022 là chuỗi sự kiện gồm lễ khai mạc, 4 không gian và các chương trình hưởng ứng để khởi động Chương trình phục hồi du lịch của tỉnh Lâm Đồng một cách mạnh mẽ; hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022 và Năm Du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam. 

Để đạt mục tiêu nói trên, Lâm Đồng cũng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động với nhiều giải pháp. Cụ thể, bên cạnh việc tập trung khai thác các sản phẩm truyền thống, các đơn vị kinh doanh du lịch đã xây dựng thêm các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, tham quan ngoài trời, trải nghiệm những nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, lối sống con người Đà Lạt - Lâm Đồng để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Bên cạnh đó, Lâm Đồng tăng cường tuyên truyền, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch bằng các chương trình cụ thể như chương trình “Tuần lễ vàng du lịch năm 2022 Đà Lạt – thiên đường nghỉ dưỡng;” triển khai xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh trong lĩnh vực du lịch; phối hợp tổ chức quảng bá chương trình kích cầu du lịch…

Ông Dương Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Lâm Đồng cho biết, tỉnh đã xác định lộ trình phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch, đó là tập trung thu hút, khai thác thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục thị trường khách nội địa truyền thống của tỉnh từ các tỉnh phía Nam, duyên hải Miền Trung, mở rộng sang các tỉnh phía Bắc, ưu tiên thu hút khách qua đường hàng không từ các địa phương có kết nối đường bay với Lâm Đồng. Riêng đối với thị trường khách du lịch quốc tế, tỉnh sẽ triển khai theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

"Số hóa" là một trong các xu hướng và là giải pháp tối ưu đối với ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Việc thực hiện các giải pháp về "du lịch an toàn" và "số hóa" sẽ giúp ngành du lịch Lâm Đồng nói chung và các đơn vị du lịch nói triêng nhanh chóng phục hồi trong bối cảnh dịch COVID-19. Do đó, tỉnh tiếp tục tăng cường quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông du lịch; cung cấp các thông tin với thông điệp "Du lịch Lâm Đồng - Điểm đến an toàn, tiềm năng và khác biệt"; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo du lịch an toàn đối với điểm đến; kết nối, giới thiệu sản phẩm trên môi trường mạng…

Ông Dương Quốc Anh cho biết, việc triển khai giải pháp du lịch thông minh (ứng dụng “Dalat Flower City” trên các thiết bị di động) thuộc Đề án “Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” cung cấp nhiều thông tin và dịch vụ về du lịch Đà Lạt thông qua các trang thương mại điện tử và du lịch trực tuyến đã được đông đảo du khách lựa chọn. Khách du lịch có thể truy cập vào: Cổng thông tin Du lịch – Dalatcity.org và Ứng dụng du lịch thông minh – DalatFowerCity để sử dụng các tiện ích và có thể liên hệ với các cơ quan chức năng qua số điện thoại đường dây nóng 19001067 để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh khi du lịch tại Đà Lạt - Lâm Đồng.

Trong thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai các nội dung liên quan đến số hóa bảo tàng, số hóa toàn bộ hệ thống danh lam thắng cảnh, khu điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch; quảng bá du lịch thông qua qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, các sự kiện, hội nghị du lịch trực tuyến, giao dịch điện tử,… nhằm giới thiệu hình ảnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng đến khách du lịch trong và ngoài nước. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713296258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713296258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10