Cứ mỗi một lần có người xem quảng cáo trên Good-Loop, nền tảng công nghệ quảng cáo này sẽ bỏ 50% kinh phí làm quảng cáo đó đóng góp vào từ thiện. Đây gọi là mô hình “quảng cáo có trách nhiệm xã hội”.
>>Quảng cáo cả... trong mơ
Good-Loop, một nền tảng công nghệ quảng cáo, tới nay đã bỏ ra 4 triệu bảng để làm những việc tốt như tiêm vaccine sởi cho 18.000 trẻ em hoặc thu gom 13,5 tấn rác thải dưới sông. Nền tảng này đang theo đuổi mô hình hoạt động của họ là “quảng cáo có trách nhiệm với xã hội”.
Theo mô hình quảng cáo “có trách nhiệm với xã hội” của mình, mỗi lần khách hàng xem một quảng cáo trên nền tảng Good-Loop, thì nền tảng này sẽ quyên góp 50% kinh phí quảng cáo để làm những điều tốt đẹp trên thế giới, chẳng hạn bảo vệ môi trường sống hoang dã hoặc cung cấp dịch vụ y tế cơ bản cho trẻ em. Mô hình này giúp các nhà quảng cáo nhận được những lượt tương tác có ý nghĩa, trong khi người tiêu dùng có thể làm việc tốt mà không tốn phí. Những khách hàng của Good-Loop đều là những cái tên quen thuộc như Unilever, PepsiCo, Nestle, Levi’s, Adidas và Nike.
Trong năm 2021, công ty chạy hơn 100 chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho 73 thương hiệu khác nhau, gây quỹ được hơn 2,5 triệu bảng cho các tổ chức từ thiện toàn cầu như The Trussell Trust, WWF, Save The Children và Great Ormond Street. Con số này tăng 171% so với năm trước, đồng thời nâng tổng số tiền mà Good-Loop gây quỹ được từ 2016 đến nay là 3.9 triệu bảng.
Hiện tại Good-Loop đang vận hành chiến dịch ở hơn 18 thị trường trên toàn thế giới. Họ mong muốn tạo nên sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng bằng những đoạn quảng cáo có ý nghĩa và tạo nên tác động đến xã hội, đồng thời cũng giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu.
>>Những quảng cáo đơn giản đến không tưởng
Những hoạt động từ thiện mà Good-Loop đóng góp có thể kể đến như: The Trussell Trust - nuôi sống 638 gia đình; River Clean-up - dọn dẹp 13.475 kg rác trên sông; FareShare - cung cấp thực phẩm đủ cho 74.900 bữa chăn cho các tổ chức trên khắp nước Anh; Love The Oceans - dọn dẹp 5.755 tấn rác trên biển; v.v..
Trong năm 2021, Good-Loop cũng khởi động một số giải pháp nhằm vào việc giảm thiểu ảnh hưởng môi trường của quảng cáo kỹ thuật số. Một trong số đó là Green Ad Tag, cho phép các nhà quảng cáo theo dõi lượng cacbon mà quảng cáo của họ tạo ra theo thời gian thực. Hoặc Tabs For Good, phương án cho phép mọi người quyên tiền từ thiện chỉ bằng cách mở các tab trình duyệt mới.
Amy Williams, CEO kiêm người sáng lập Good-Loop, bày tỏ tham vọng của Good-Loop là biến quảng cáo thành phương thức để làm từ thiện, kết nối thương hiệu, con người và những điều tốt trên thế giới.
NHƯ VẬY LÀ:
Đây có vẻ là một ý tưởng khá hiệu quả. Vì mục đích từ thiện, nhiều người sẽ chịu khó xem quảng cáo hơn. Nhiều người xem quảng cáo hơn thì Good-Loop sẽ bán được nhiều quảng cáo hơn và cuối cùng là doanh thu của họ cũng cao hơn. Về bản chất, việc trích doanh thu làm từ thiện cũng chính là một bài quảng cáo của nền tảng công nghệ quảng cáo này.
Có thể bạn quan tâm