Lan tỏa hạnh phúc

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ dừng lại ở dự án mang tên Happy Biti’s – mang sản phẩm hạnh phúc tới người tiêu dùng, chị Vưu Lệ Quyên còn mong muốn lan tỏa niềm hạnh phúc tới đội ngũ nhân viên cũng như tất cả mọi người.

Bởi, đối với CEO Biti's Vưu Lệ Quyên, thành công thực sự trong kinh doanh không chỉ nằm ở doanh thu mà còn là những giá trị về hạnh phúc và lòng trắc ẩn.

- Là người đưa nhãn hàng từ chỗ chênh vênh bên bờ vực thẳm vì bị lãng quên tới nhãn hàng “nổi như cồn”. Điều gì khiến chị và Biti’s dám đổi mới và thể nghiệm những cái mới?

Một trong những giá trị cốt lõi của Biti’s là liên tục cải tiến nên chúng tôi luôn tục đổi mới và thử nghiệm cái mới. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều khi mệt nhưng vui vì mình luôn cố gắng.

- Vì sao chị theo đuổi dự án Happy Biti’s và quyết tâm mang hạnh phúc tới tất cả nhân viên?

Tôi coi đó là sứ mệnh của cả cuộc đời mình - mang hạnh phúc tới mọi người. Vì vậy mình phải thực hiện bắt đầu từ tổ chức, từ doanh nghiệp của mình trước đã.

Lúc đầu tôi nghĩ nó là trừu tượng, nhưng sau khi nghiên cứu sâu vào lĩnh vực này thì hạnh phúc đó là một môn khoa học tâm thức và hiện tại có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới. Khi mình áp dụng sự hạnh phúc đó trong doanh nghiệp, nó đem lại hiệu quả rất lớn. Ở Biti’s, chúng tôi định nghĩa hạnh phúc là ba kết nối: nhân viên kết nối sâu với chính bản thân họ, kết nối sâu với người khác, kết nối sâu với thiên nhiên và môi trường xung quanh.

Dù hạnh phúc ở mỗi doanh nghiệp khác nhau nhưng có điểm chung là cùng dựa trên nền tảng mỗi người đều hạnh phúc khi mình hiểu bản thân và tạo giá trị cho người khác.

- COVID-19 ảnh hưởng thế nào tới quá trình xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc tại Biti’s?

COVID-19 đẩy nhanh quá trình xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc của Bitis rất nhiều lần. Có những hoạt động trước đây offline nhưng nay tôi hướng dẫn kỹ năng hạnh phúc online. Không chỉ trong Biti’s mà các đối tác làm việc với Biti’s cũng được truyền cảm hứng như vậy. Trong bối cảnh rối ren và đau thương như hiện tại thì sự bình yên trong tâm hồn cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ được đưa lên hàng đầu. Nhờ Happy Biti’s mà đội ngũ của Biti’s có sức mạnh tinh thần để vượt qua đại dịch.

- Giải pháp để Biti’s cân bằng giữa sứ mệnh vì người tiêu dùng và "nâng niu hạnh phúc" của nhân viên là gì?

Hai sứ mệnh này là một bởi khi Biti’s nâng niu hạnh phúc cho nhân viên của mình cũng đồng nghĩa với nâng niu hạnh phúc cho người Việt. Và giá trị của sự phục vụ là một trong những giá trị cốt lõi của Biti’s theo đuổi.

Bản thân tôi cũng luôn khích lệ mọi người rằng, hãy luôn tin tưởng vào tiếng gọi con tim, mở tư duy, dám thử nghiệm. Con đường không ai đi không có nghĩa không đi được, hãy mạnh dạn là người tiên phong, mở đường.

- Vậy Biti’s nâng niu giá trị gì cho cộng đồng?

Thời gian qua chúng tôi có rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Không chỉ riêng CEO mà tất cả các thành viên trong Biti’s cùng triển khai. Một số dự án như hỗ trợ người yếu thế, trao học bổng, trao 50.000 suất ăn cho người nghèo, máy trợ thở, máy móc thiết bị cho các bệnh viện phía Nam.

Sắp tới sẽ là dự án hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho trẻ mồ côi trong mùa dịch.

- Giữa công việc kinh doanh, nhân viên và cộng đồng rất khó để tìm ra điểm cân bằng, chị đã làm gì?

Thật sự khó để tìm điểm cân bằng giữa ba yếu tố này trong tất cả các quyết định lớn nhỏ. Tôi rất cần sự tập trung và tỉnh thức trong khi đưa ra các quyết định của mình. Những quyết định lớn tôi sẽ tổ chức các cuộc họp để lắng nghe nhiều góc nhìn của đồng sự.

- Xin cảm ơn chị!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa hạnh phúc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713913834 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713913834 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10