Lan tỏa tinh thần Khởi nghiệp sáng tạo xã hội trong sinh viên

DIỆU OANH 12/07/2024 15:04

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp kết hợp cùng Đoàn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công lớp tập huấn “Công dân tích cực và khởi nghiệp sáng tạo xã hội khóa 8 năm 2024”.

>>>Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo: Để dự án hướng đạt mục tiêu phát triển bền vững

Lớp tập huấn được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 150 sinh viên và nhiều giảng viên đến từ nhiều đơn vị như Trường Đại học Tài chính Marketing, Cao Đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, THPT Trưng Vương,...

Lớp học có sự tham gia của các lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đến từ các khoa/Viện

Lớp học có sự tham gia của các lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đến từ các khoa/Viện

Đây là một trong những lớp tập huấn thường niên được Ban Giám Hiệu Trường Đại học Nguyễn Tất Thành quyết tâm duy trì với mong muốn trang bị kiến thức, kỹ năng về công dân tích cực; hiểu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo tác động cho toàn thể sinh viên, Cán bộ - công nhân viên Nhà trường, qua đó tìm kiếm và ươm mầm các dự án khởi nghiệp tác động xã hội có ích cho cộng đồng.

Tham dự khóa tập huấn còn có sự đồng hành của những FACI dày dặn kinh nghiệm, lớp học có sự tham gia giảng dạy của ThS Huỳnh Hồng Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, ThS Lưu Thị Mỹ Ngọc -  Phó Trưởng Bộ Môn Khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, CEO Châu Đỗ - Công ty Cổ phần Galaxy Biotech, ThS Nguyễn Lê Kha - Giám đốc Công ty cổ phần Thương Mại Đầu tư Sigma, Chủ tịch CLB IPO Sihub.

Theo ThS Huỳnh Hồng Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ về sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà Trường trong việc thúc đẩy tinh thần vì cộng đồng của toàn thể sinh viên qua đó tác động đến sự phát triển chung của xã hội trong tương lai.

ThS Huỳnh Hồng Mai - Phó Giám độc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp phát biểu khai mạc

ThS Huỳnh Hồng Mai - Phó Giám độc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Khởi nghiệp phát biểu khai mạc

Giáo trình của lớp tập huấn được soạn thảo bởi Hội Đồng Anh và đúc rút kinh nghiệm trong qua nhiều khóa tập với mong muốn là động lực thúc đẩy cộng đồng chủ động tham gia vào sự phát triển của xã hội. Từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các thành viên trong cộng đồng thông qua việc trang bị cho họ kiến thức, các kỹ năng và kinh nghiệm”

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày với 4 chuyên đề trọng tâm, ngày đầu tiên học viên được tìm hiểu về “Bản sắc, văn hóa và đối thoại đa văn hóa” và “Cộng đồng địa phương và toàn cầu - xây dựng bản đồ cộng đồng”.

Tham gia lớp tập huấn các học viên sẽ thực hành với chuyên đề “Lập kế hoạch và dự án hành động vì cộng đồng” và “Mô hình kinh doanh và Pitching”. Thông qua từng chuyên đề, các học viên được học tập và ứng dụng các kiến thức mới vào cuộc sống, hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chương trình công dân tích cực và tầm quan trọng của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Học viên được trao Giấy chứng nhận

Học viên được trao Giấy chứng nhận "Công dân tích cực"

 Ngoài lý thuyết gần với thực tiễn, các giảng viên còn tổ chức các trò chơi, bài tập nhóm để giúp học viên ứng dụng bài học ngay tại lớp, gắn kết cả lớp với nhau tạo nên không gian học tập như một xã hội thu nhỏ, mà ở đó các học viên đều đang đóng góp sức mình làm cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn.

Lớp học kết thúc trong sự thành công trọn vẹn, các học viên không chỉ đạt được những giá trị về kiến thức mà còn kết nối được nhiều mối quan hệ tốt đẹp để hỗ trợ nhau trong tương lai.

Ban tổ chữ sẽ trao Giấy chứng nhận cho các học viên tham gia khóa tập huấn. Ban tổ chức thông qua lớp tập huấn các học viên sẽ tiếp tục lan tỏa những kiến thức của mình cho địa phương cũng như trong toàn xã hội. 

Có thể bạn quan tâm

  • Mega Us Expo 2024: Thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc

    Mega Us Expo 2024: Thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc

    16:09, 11/07/2024

  • Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo: Để dự án hướng đạt mục tiêu phát triển bền vững

    Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo: Để dự án hướng đạt mục tiêu phát triển bền vững

    22:31, 09/07/2024

  • TP HCM: Muốn thử nghiệm sàn giao dịch vốn sơ cấp cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

    TP HCM: Muốn thử nghiệm sàn giao dịch vốn sơ cấp cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

    14:47, 05/07/2024

  • Đồng Nai: Xây dựng và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương

    Đồng Nai: Xây dựng và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương

    18:54, 26/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lan tỏa tinh thần Khởi nghiệp sáng tạo xã hội trong sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO