Lãnh đạo là yếu tố then chốt trong việc duy trì thành công của doanh nghiệp

Tuấn Anh 12/09/2018 18:40

“Hành trình Cho là Nhận” đã được nhà xuất bản Thế Giới cho ra mắt, đây là cuốn sách tái hiện lại quá trình khởi nghiệp và phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp.

Xuất phát điểm là một doanh nhân, người làm trong ngành nhân sự nên bà Nancy Quyên - Chủ tịch BNI (Business Network International, một tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới) Hà Nội 02 - hiểu được rất rõ những khó khăn mà người kinh doanh thường gặp phải. Đối với những doanh nghiệp khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn, vậy phải làm sao để cỗ máy hoạt động của doanh nghiệp có thể vận hành một cách trơn tru và chuyên nghiệp trên chặng đường phát triển lâu dài thì cái tài của người lãnh đạo là vô cùng quan trọng.

Đâu là chiếc chìa khóa để giải đáp những bài toán nan giải kinh điển của người lãnh đạo, người kinh doanh? Đó là “chia nhỏ để nhân rộng”, là “tái cấu trúc”, “truyền cảm hứng” để “tạo ra sức mạnh đám đông” như câu nói nổi tiếng của Warren Buffett “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau.”, muốn thành công và phát triển bền vững cần có sự kết nối với cộng đồng.

Bà Nancy Quyên cũng chia sẻ những triết lý xuyên suốt trong cuốn sách đó là “cho đi là nhận lại”. Cuốn sách như một sự đánh dấu khoảng thoài gian 10 năm bà làm việc tại BNI cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Việt Nam. "Hành trình bạn nhận về bắt đầu từ khi bạn cho đi, khi mình giúp đỡ người khác bằng kinh nghiệm, hiểu biết của mình cũng là lúc mình được nhận lại sự quý mến và những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Bạn làm kinh doanh cũng vậy mà trong cuộc sống cũng vậy, bạn muốn nhận về điều gì thì hãy là người cho đi".  - tác giả nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, tác giả cuốn sách "Hành trình cho là nhận" cũng đa chia sẻ thêm chủ đề "Tinh hoa lãnh đạo" với 12 chìa khóa mô tả chân dung và những công việc của một nhà lãnh đạo hiệu quả. Đây là một trong các chương trình huấn luyện lãnh đạo của John Maxwell Team - một cộng đồng gồm những nhà huấn luyện, giảng viên, diễn giả và chuyên gia có tầm ảnh hưởng lớn - để giúp cho cộng đồng tiếp cận với một công cụ tuyệt vời trong việc ứng dụng nghệ thuật lãnh đạo như thế nào đạt hiệu quả tối ưu.

"Một chiếc chìa khóa mà bất cứ ai trong mọi lĩnh vực cũng cần có đó là sự cân bằng. Cân bằng để hai từ “giá như” không bao giờ phải xuất hiện, để không phải hối tiếc thời gian đã trôi qua. Kỹ năng cân bằng giống như chiếc khóa vạn năng mở ra mọi cánh cửa, dù cũng có lúc tưởng chừng đã rơi vào ngõ cụt." - bà Nancy Quyên khẳng định.

Theo đó, "lãnh đạo" là chủ đề được quan tâm đặc biệt trong bối cảnh nhiều thay đổi và biến động hiện nay, là nghệ thuật kích thích con tim và khối óc của những người bình thường có thể đạt được những kết quả phi thường. Con đường trở thành lãnh đạo không bằng phẳng, song nghệ thuật lãnh đạo là hoàn toàn có thể lĩnh hội được. Để có được thành công, người lãnh đạo không chỉ hy sinh quỹ thời gian của cá nhân mà còn có cả nước mắt, những sự hiểu lầm, vấp váp.

Trải qua nhiều năm tiếp xúc và làm việc với cộng đồng các chủ doanh nghiệp bà Nancy Ngô Thị Bích Quyên nhận thấy rằng, lãnh đạo là người quyết định sự phát triển của tổ chức/doanh nghiệp. Với tâm huyết lan tỏa nghệ thuật lãnh đạo tới cộng đồng, đây là bước khởi đầu của chuỗi các chương trình huấn luyện, đào tạo được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những người có khát vọng đưa tổ chức, doanh nghiệp của mình phát triển của mình phát triển mạnh mẽ và trường tồn để đóng góp vào nền kinh tế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Bà Nancy Ngô Thị Bích Quyên là diễn giả, giảng viên và nhà huấn luyện được John C. Maxwell chứng nhận để truyền đạt lại những nội dung do chính ông đích thân soạn thảo - những chương trình đã ảnh hưởng và thay đổi cuộc đời của hàng triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lãnh đạo là yếu tố then chốt trong việc duy trì thành công của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO