Lãnh đạo Samsung: "Tạo ra trải nghiệm mới là động lực thúc đẩy sự tiến bộ"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là phát biểu của ông TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics.

>> Khi Samsung dùng điện thoại Galaxy để phát triển... "tiền số ngoại tuyến”

Trong chuyến thăm Việt Nam vào giữa tháng 5 vừa qua, Tiến sỹ TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics đã có buổi chia sẻ về bối cảnh của ngành di động, ông tự tin cho rằng việc liên tục đổi mới và sáng tạo nên những trải nghiệm độc đáo là chìa khóa giúp củng cố vị thế dẫn đầu của Samsung.

ông TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics.

ông TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics.

Bất chấp tình hình kinh tế hiện tại, doanh số bán hàng toàn cầu của dòng Galaxy S23 vẫn rất tích cực. Theo ông TM Roh, điều này đạt được nhờ sự kết hợp của một số cải tiến di động mới được phát triển dựa trên phản hồi của người dùng, qua đó thiết lập một tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm điện thoại thông minh cao cấp cấp. Những cải tiến bao gồm các tính năng camera tiên tiến trên điện thoại thông minh dòng Galaxy S23, đại diện chính là tính năng Nightography; trải nghiệm chơi game mượt mà được hỗ trợ bởi hiệu năng mạnh mẽ của thiết bị; One UI 5.1 tiện lợi, dễ sử dụng; việc tận dụng vật liệu tái chế thân thiện với môi trường trong dòng Galaxy S23 và tối ưu hóa các ứng dụng của bên thứ ba thông qua hợp tác mở với các đối tác toàn cầu.

Ông liên tục nhấn mạnh rằng người tiêu dùng đang đặt độ tin cậy lên hàng đầu đối với dạnh mục thiết bị cần phải có của họ hơn bao giờ hết. “Người tiêu dùng của chúng tôi đang tìm kiếm các sản phẩm đáng tin cậy hơn, các thương hiệu uy tín và các sản phẩm cao cấp mang lại trải nghiệm tuyệt vời.” Ông TM Roh phát biểu.

Cách tiếp cận để dẫn đầu thị trường di động

Với nhận định xu hướng này của người tiêu dùng sẽ tiếp tục trong một thời gian dài, ông TM Roh đã phác thảo ba định hướng trong cách tiếp cận mà Samsung đang thực hiện để giải quyết hiệu quả những thách thức của thị trường di động. Đồng thời, mở đường cho Samsung củng cố vị trí dẫn đầu thị trường:

Thứ nhất, chất lượng cao cấp: Các thiết bị di động flagship của Samsung là trung tâm của chiến lược này. Samsung cam kết liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm của tất cả các thiết bị Samsung Galaxy, đảm bảo không chỉ mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn mà còn giúp người tiêu dùng cải thiện năng suất làm việc theo cách họ muốn.

Thứ hai, tạo ra những trải nghiệm và khả năng mới: Samsung cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và khả năng mới với dòng sản phẩm Galaxy sáng tạo của mình bằng cách không ngừng phát triển và cung cấp những cải tiến cũng như trải nghiệm mới không chỉ về phần cứng mà còn về phần mềm và trí tuệ nhân tạo (AI) – điều mà chỉ Samsung mới có thể mang lại.

Ví dụ, Samsung không chỉ đi tiên phong trong phân khúc điện thoại màn hình gập mà còn đưa sản phẩm này trở thành xu hướng chủ đạo phổ biến, gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu. Những trải nghiệm cao cấp của hãng đang được dẫn dắt bởi trải nghiệm màn hình lớn của dòng Galaxy Z Fold, khả năng bỏ túi được cải thiện và trải nghiệm selfie của dòng Galaxy Z Flip, tính năng chụp ảnh và chụp đêm tuyệt vời của dòng Galaxy S23 nhờ ứng dụng sự tiến bộ trong công nghệ AI.

Thứ ba, Galaxy dành cho tất cả mọi người: Cuối cùng, mặc dù điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng còn nhiều người vẫn chưa sở hữu điện thoại thông minh. Do đó, Samsung mong muốn các thiết bị Galaxy trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người, cũng như giá cả phải chăng hơn, để hỗ trợ nhiều người hơn được tận hưởng cuộc sống tốt nhất.

Samsung vừa ra mắt Samsung Finance+ tại Việt Nam. Điều này sẽ cho phép khách hàng sở hữu các thiết bị di động Samsung Galaxy với sự hỗ trợ tài chính nhanh chóng, thuận tiện và an toàn từ các đối tác tài chính của hãng tại các Cửa hàng trải nghiệm Samsung. Samsung Finance+ hiện đã có mặt tại thị trường Thái Lan và Indonesia. 

>> Lý do Việt Nam vẫn sẽ là “đại bản doanh” của Samsung?

Cung cấp trải nghiệm di động tuyệt vời cho mọi người

Ông TM Roh nhấn mạnh: “Mục tiêu kinh doanh tại bộ phận Trải nghiệm Di động (MX) Samsung Electronics là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời thông qua các phân khúc sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại và tương lai”.

Với sự hiểu biết chắc chắn về nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở các khu vực địa lý và phân khúc khác nhau, chúng tôi muốn đảm bảo rằng sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm di động chất lượng cao đáp ứng được mọi mong muốn của người tiêu dùng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thị trường đa dạng ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương.

Ông giải thích: “Chúng tôi cung cấp các thiết bị dòng Galaxy S và thiết bị gập cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Đối với người tiêu dùng tìm kiếm các thiết bị có giá cả phải chăng hơn và vẫn muốn có trải nghiệm di động kết nối 5G, thì chúng tôi có dòng Galaxy A”. 

Sáng tạo vì tương lai

Nhìn về tương lai, ông TM Roh cho biết người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á, Châu Đại Dương và trên toàn thế giới đang ngày càng mong đợi vào những trải nghiệm đa thiết bị liền mạch hơn, với trung tâm là điện thoại thông minh.

Ông lấy hệ sinh thái Galaxy với điện thoại thông minh, thiết bị đeo và máy tính bảng như một ví dụ về trải nghiệm liền mạch, giúp đơn giản hóa cuộc sống của người tiêu dùng. “Chúng tôi đã kết hợp tất cả trải nghiệm đa thiết bị của mình để giúp các thiết bị Galaxy kết nối tốt hơn với nhiều dòng TV và thiết bị gia dụng khác như điều hòa và tủ lạnh. Đây là một trong những thế mạnh lớn nhất của chúng tôi, giúp hệ sinh thái Galaxy trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp trải nghiệm đa thiết bị liền mạch và mạnh mẽ hơn, bao gồm đẩy mạnh nỗ lực nội địa hóa nhằm tối ưu hóa hóa việc tích hợp công nghệ vào cuộc sống hàng ngày của người dùng qua nền tảng SmartThings”. 

Ông TM Roh tin rằng thị trường di động vẫn còn nhiều tiềm năng đổi mới trong nhiều khía cạnh. Những đổi mới về mặt hình dáng, như điện thoại gập, sẽ làm phong phú thêm cho toàn bộ hệ sinh thái, thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng bên thứ ba và trải nghiệm người dùng mới, đồng thời tiếp tục xác định lại ranh giới của những gì có thể thực hiện trên thiết bị di động.

Ông TM Roh cũng đề cập đến mối quan hệ hợp tác với Google và Qualcomm, được công bố tại Galaxy Unpacked 2023, sẽ khám phá những khả năng mới cho các ứng dụng thực tế ảo mở rộng (XR), đồng thời việc xuất hiện các dịch vụ và nội dung mới do AI cung cấp hoặc trải nghiệm trên xe thông minh và thậm chí thiết bị gia dụng thông minh hơn, sẽ góp phần đổi mới điện thoại thông minh trong những năm tới.

“Chúng tôi sẽ mang đến những cải tiến mới không ngừng cho người tiêu dùng. Toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại thông minh và di động sẽ tiếp tục phát triển và tăng trưởng trong tương lai.”

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Samsung: "Tạo ra trải nghiệm mới là động lực thúc đẩy sự tiến bộ" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711653550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711653550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10