Lễ tưởng niệm những người mất do COVID-19 được truyền hình trực tiếp từ TP.HCM và Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 17/11, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cho biết, Lễ tưởng niệm diễn ra lúc 20 giờ ngày 19/11 tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và các quận, huyện, TP.Thủ Đức. Chương trình sẽ trình chiếu một số hình ảnh, phóng sự về những ngày tháng cam go chống dịch COVID-19.
TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 -Ảnh: TTBC.

TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 -Ảnh: TTBC.

Tiếp theo, các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Đúng 20 giờ 35 phút, đèn hoa đăng được thả trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé. TP.HCM vận động các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) trên địa bàn cùng đánh chuông; các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các khu vực cảng kéo hồi còi; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân... để tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 vào lúc 20h30.

Chương trình Lễ tưởng niệm được truyền hình trực tiếp trên VTV, điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM, điểm cầu phụ tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự tại điểm cầu TP.HCM.

Riêng các cơ quan báo chí có kế hoạch tập trung thực hiện tuyên truyền trước, trong và sau Lễ tưởng niệm. Trong ngày 19/11/2021, các cơ quan báo chí TP dành trang nhất thiết kế màu trắng, đen và thông tin đến người dân TP về thời gian, chương trình của buổi lễ.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cả nước có hơn 23.000 trường hợp tử vong, riêng TP.HCM có 17.263 người tử vong (tính đến ngày 16/11), chiếm 74% số ca tử vong cả nước. Trong đó, có 38 trẻ em và 62 phụ nữ có thai không qua khỏi.

Phân tích số liệu về giới, số tử vong ở nam thấp hơn nữ, cụ thể nam chiếm 41,5% và nữ chiếm 58,5%. Về độ tuổi, 86,5% người tử vong là người trên 50 tuổi, trong đó người trên 65 tuổi tử vong chiếm 52,3%.

Về số lượng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang hy sinh trong đại dịch COVID-19, ông Nam cho biết, Sở Y tế không nắm được thông tin này. Riêng ngành y tế có 3 nhân viên y tế đã mất, gồm 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng bị lây nhiễm khi chăm sóc bệnh nhân và tử vong; nhân viên y tế còn lại mất do lây nhiễm trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng bàn giao tro cốt người dân mất do COVID-19 cho thân nhân - Ảnh: Hoàng Hùng.

Lực lượng chức năng bàn giao tro cốt người dân mất do COVID-19 cho thân nhân - Ảnh: Hoàng Hùng.

Liên quan đến việc mời thân nhân người tử vong tham dự buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM cho biết, khoảng 50 người đại diện thân nhân các cán bộ, chiến sĩ, người dân đã mất vì COVID-19 sẽ được mời tham gia lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống nhất. Riêng tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, lãnh đạo các địa phương này sẽ thực hiện việc mời thân nhân tham dự tại địa điểm tổ chức trên địa bàn, số lượng người tham dự tại mỗi quận – huyện không quá 100 đại biểu.

Những quận, huyện có vị trí sát bờ sông, kênh sẽ chủ động chọn, lên phương án phù hợp và xây dựng địa điểm để các khách mời thực hiện nghi thức thả hoa đăng theo thời gian quy định. Việc tổ chức buổi lễ tại các địa điểm phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID -19.

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Lễ tưởng niệm là sự kiện nhằm chia sẻ, động viên trước những mất mát, đau thương đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Rất nhiều người dân quan tâm đến hoạt động này, tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và TP.HCM tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy, các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện tưởng niệm, hồi hướng những người đã mất nhưng vẫn đảm bảo an toàn với dịch bệnh”, ông Từ Lương nhấn mạnh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lễ tưởng niệm những người mất do COVID-19 được truyền hình trực tiếp từ TP.HCM và Hà Nội tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714651878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714651878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10