TP.HCM: Nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại theo cấp độ dịch

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ban hành Quyết định quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Theo Bản đồ COVID-19 TP.HCM, hiện Thành phố đang ở đang ở cấp độ 2. Riêng huyện Cần giờ

Theo Bản đồ COVID-19 TP.HCM, hiện Thành phố đang ở đang ở cấp độ 2. Riêng huyện Cần Giờ cấp độ 3 - Ảnh chụp màn hình trưa ngày 17/11.

Quyết định này thay thế cho một số nội dung trong Chỉ thị 18 và nhiều văn bản khác liên quan đến việc đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà UBND TP.HCM ban hành trước đây. Kèm theo Quyết định này có 3 phụ lục quy định tạm thời về các biện pháp áp dụng theo từng cấp độ dịch trên phạm vi phường, xã, thị trấn của các nhóm hoạt động gồm cơ quan, công sở, giao thông, giáo dục và hoạt động khác.

Cụ thể, về điều kiện chung, người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất 1 liều vắc xin đối với loại 2 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định. Trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin được tham gia các hoạt động khi đi kèm với người lớn đã tiêm vắc xin.

Đối với các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, UBND TP.HCM quy định hoạt động phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và TP.HCM. Các dịch vụ này sẽ không hoạt động ở vùng có cấp độ 4.

Đối với cấp độ 1, 2, 3, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc F0 đã khỏi bệnh; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Riêng cấp độ 2, các hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm. Còn cấp độ 3 hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, đồng thời không hoạt động các dịch vụ gồm bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

các dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke

Các dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động trở lại ở đối với cấp độ 1, 2, 3. Cấp độ 4 không được hoạt động.

Cũng theo văn bản của UBND TP.HCM, các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và TP.HCM. Sở Y tế sẽ có hướng dẫn cụ thể.

>> TP.HCM sẽ hoàn thiện kế hoạch mở cửa trường học trong tuần này

Trong đó, vùng cấp độ 1 được hoạt động; vùng cấp độ 2 hoạt động với điều kiện người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Riêng vùng cấp độ 3, 4 sẽ không hoạt động bán hàng rong, vé số.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ hoạt động theo hướng dẫn cụ thể của UBND TP.HCM và Sở Công thương, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM; trong đó, vùng cấp 1, 2 hoạt động có điều kiện; vùng cấp 3 hoạt động hạn chế, có điều kiện.

Đối với các cơ sở làm tóc hoạt động phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và TP.HCM. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Vùng cấp độ 2 hoạt động tối đa 75% công suất tại cùng một thời điểm và lần lượt là 50%, 25% với vùng cấp độ 3, 4.

Ngoài ra, đối với các hoạt động trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo, hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thế thao, đám cưới, đám tang...), TP.HCM quy định không hạn chế số người tham gia, nhưng không vượt quá sức chứa tối đa (số lượng người tối đa có thể hiện diện cùng lúc, được bố trí bảo đảm khoảng cách người - người là 1 m), bảo đảm giữ khoảng cách trên 1m đối với vùng cấp độ 1 và lần lượt quy định số người tập trung tối đa không quá 50%, bảo đảm khoảng cách từ 2 m trở lên; số người tập trung tối đa không quá 25%, bảo đảm khoảng cách từ 2 m trở lên với vùng cấp độ 2, cấp độ 3. Riêng vùng cấp độ 4 không hoạt động.

các hoạt động trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo, hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thế thao, đám cưới, đám tang...), TP.HCM quy định không hạn chế số người tham gia, nhưng không vượt quá sức chứa tối đa.

Các hoạt động trong nhà như: hội họp, tập huấn, hội thảo, hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thế thao, đám cưới, đám tang..., TP.HCM quy định không hạn chế số người tham gia, nhưng không vượt quá sức chứa tối đa.

Đối với các hoạt động ngoài trời (hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, đám cưới, đám tang...), vùng cấp độ 1 sẽ không hạn chế số người tham gia, nhưng không vượt quá sức chứa tối đa, giữ khoảng cách từ 1m trở lên.

Vùng cấp độ 2 quy định lần lượt số người tập trung cùng một thời điểm không quá 75% sức chứa tối đa, giữ khoảng cách từ 1,5 m trở lên. Đồng thời, quy định số người tập trung cùng một thời điểm không quá 50%, giữ khoảng cách trên 2 m và số người tập trung cùng một thời điểm không quá 25%, giữ khoảng cách từ 2 m trở lên lần lượt với cấp độ 3, cấp độ 4.

UBND TP.HCM cũng quy định, đối với hoạt động ở các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm; chợ truyền thống; chợ đầu mối, địa phương ở cấp độ 1, 2, 3 sẽ hoạt động theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản có liên quan.

Riêng vùng có cấp độ 4, sẽ hoạt động hạn chế. Ví dụ, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... sẽ hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm; giảm công suất phục vụ của chợ truyền thống; giảm số lượng người phụ việc, người bốc dỡ hàng hóa tại chợ đầu mối...

Ngoài ra, theo quy định, nếu TP.HCM đạt cấp độ 1, xe ôm công nghệ chở khách được hoạt động nếu đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nếu TP.HCM đạt cấp độ 2, loại hình này được hoạt động hạn chế không quá 50% số xe của từng đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải.  Ở cấp độ 3, 4, loại hình này không được hoạt động. Xe ôm truyền thống chỉ hoạt động trở lại khi TP.HCM đạt cấp độ 1, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại theo cấp độ dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714623297 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714623297 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10