Lệch cung cầu nhà ở tại Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù, đối tượng được ưu tiên mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam rất nhiều, tuy nhiên số dự án phục vụ nhu cầu người dân lại rất khiêm tốn.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có đến hàng trăm dự án nhà ở thương mại đã, đang và sắp được triển khai. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một dự án NƠXH đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

 Tiến trình xúc tiến đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn còn chậm so với nhu cầu.

Tiến trình xúc tiến đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn còn chậm so với nhu cầu.

Đại diện một doanh nghiệp tại Quảng Nam (xin giấu tên) nhìn nhận, để đầu tư dự án ở NƠXH ở địa phương, chủ đầu tư (CĐT) gặp rất nhiều rủi ro. Trong đó, CĐT khó hạ giá thành sản phẩm để đáp ứng được khả năng tài chính của đối tượng mục tiêu. 10% lợi nhuận suất đầu tư NƠXH không bù đắp đủ chi phí quản lý và bán hàng, rủi ro lớn về không bán được sản phẩm để thu hồi vốn...

“Ngoài ra, nếu không được hỗ trợ đất sạch mà CĐT phải tự làm hạ tầng thì không thể làm được, chưa kể đến doanh nghiệp còn rất khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi cho dự án, thủ tục duyệt giá bán và xét duyệt người mua chậm trễ cũng ảnh hưởng tới hiệu quả đầu tư, cơ chế mua lại sản phẩm nếu dự án NƠXH không tiêu thụ hết cũng chưa có...”, vị đại diện doanh nghiệp cho biết.

Khu nhà ở xã hội tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam).

Khu nhà ở xã hội tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam)

Ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn cho biết trước đây địa phương đã có khảo sát, nhu cầu về NƠXH trên địa bàn cũng rất cao. Nhưng doanh nghiệp không mặn mà đầu tư NƠXH vì lãi thấp. Ngoài ra, đối tượng được mua NƠXH được quy định sẵn, giá cả cũng do Nhà nước khống chế.

Tương tự trên địa bàn TP Tam Kỳ, ông Bùi Ngọc Ảnh – Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết vừa qua trên địa bàn Thành phố các doanh nghiệp cũng đã đầu tư khu ký túc xá cho công nhân nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. TP kiến nghị Tỉnh Quảng Nam quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư công một số dự án NƠXH để phục vụ người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lệch cung cầu nhà ở tại Quảng Nam tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714151629 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714151629 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10