Liên minh Libra ký điều lệ trong buổi họp chính thức đầu tiên

Diendandoanhnghiep.vn Hội đồng quản trị đầu tiên của Hiệp hội Libra sẽ gồm 5 thành viên: David Marcus, Katie Haun, Wences Casares, Matthew Davie và Patrick Ellis.

 Các thành viên Hiệp hội Thiên Bình

Các thành viên của Hiệp hội Libra.

Vào cuộc họp chính thức đầu tiên của Hiệp hội Libra diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ vào hôm thứ hai (14/10), liên minh này đã chính thức công bố bổ nhiệm hội đồng quản trị đầu tiên của mình. Danh sách các thành viên hội đồng quản trị gồm: Giám đốc dự án ví điện tử Cablira - David Marcus, Đối tác chung tại Andreessen Horowitz - Katie Haun, CEO của Xapo - Wences Casares, Giám đốc chiến lược tại Kiva - Matthew Davie, Tổng cố vấn của PayU - Patrick Ellis.

Bertrand Perez cựu giám đốc kỹ thuật PayPal được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời của Hiệp hội Libra, đồng thời là Chủ tịch hội đồng 5 thành viên Libra và hội đồng thành viên đầy đủ.

Cùng với danh sách hội đồng quản trị, Libra cũng thông báo rằng đã có tới 1.500 tổ chức bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào dự án tiền kỹ thuật số Libra, tuy nhiên chỉ có 180 công ty, tổ chức đáp ứng các yêu cầu và đủ điều kiện để trở thành thành viên của Hiệp hội.

Facebook công bố số lượng tổ chức mong muốn trở thành thành viên của Hiệp hội Libra trong bối cảnh, chỉ trong một tháng vừa qua 7 công ty đã lần lượt xin rút khỏi dự án như: PayPal, Visa, MasterCard, EBay, Stripe, Booking Holdings và Mercado Pago.

Với số lượng thành viên muốn tham dự như Hiệp hội Libra công bố ở trên, thì rất có khả năng họ sẽ đạt được mục tiêu 100 thành viên trước khi chính thức ra mắt (theo dự kiến vào năm 2020).

Các thành viên Hiệp hội Libra còn lại được liệt kê dưới đây đã ký điều lệ Libra. Họ đã đồng ý rằng các thành viên có thể rời đi vì bất kỳ lý do gì và với một số hạn chế chuyển quyền thành viên của họ cộng với 10 triệu USD cổ phần của Libra Investment Tokens cho một tổ chức đủ điều kiện khác.

Số lượng các công ty, tổ chức còn lại tính đến nay trong Hiệp hôi Libra.

Số lượng các công ty, tổ chức còn lại tính đến nay trong Hiệp hôi Libra.

Thanh toán: PayU (cánh tay fintech của Naspers)

Công nghệ và thị trường: Facebook / Calibra, Farfetch, Lyft, Spotify AB, Uber Technologies, Inc.

Viễn thông: Iliad, Tập đoàn Vodafone

Blockchain: Neo, Bison Trails, Coinbase, Inc., Xapo Holdings Limited

Đầu tư mạo hiểm: Andreessen Horowitz, Sáng kiến đột phá, Ribbit Capital, Thrive Capital, Union Square mạo hiểm

Các tổ chức phi lợi nhuận và đa phương, và các tổ chức học thuật: Creative Destruction Lab, Kiva, Mercy Corps, Women’s World Banking.

Qua cuộc họp đầu tiên lần này, Libra vẫn giữ nguyên chiến lược và kế hoạch tổ chức, với diễn biến này đồng nghĩa với việc Libra cũng chưa có bất cứ điều chỉnh nào để xoa dịu các cơ quan quản lý về những rủi ro của Libra.

Chris Dixon, đối tác chung từ quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz từng đề xuất rằng nên neo giá trị của đồng Libra vào đồng USD thay vì neo vào giỏ tiền tệ quốc tế. Nếu điều này thành sự thật sẽ giúp xoa dịu mối lo ngại của những nhà điều hành chính sách kinh tế, lo rằng Libra sẽ cạnh tranh trực tiếp với đồng USD.

Ở một diễn biến khác, các quốc gia trong nhóm G7 đã viết một báo cáo tuyên bố những đồng tiền ảo toàn cầu như Libra của Facebook chỉ được triển khai khi chúng chứng tỏ là an toàn và bảo mật. Theo Neowin, báo cáo nêu ra 9 rủi ro lớn mà tiền ảo gây ra cho các nền kinh tế và có lẽ bao gồm cả khách hàng. Bộ trưởng tài chính từ các quốc gia trong nhóm G7 có thể sẽ xem xét những rủi ro trong cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) diễn ra trong tuần này.

Mặc dù báo cáo nêu rõ những rủi ro mà Facebook cần giải quyết, nhưng nó cảnh báo rằng Facebook vẫn có thể không cần sự chấp thuận để phát hành Libra. Một số rủi ro mà báo cáo nêu bật gồm tiền ảo phải hợp pháp, bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo rằng chúng không được sử dụng cho hoạt động rửa tiền cũng như tài trợ khủng bố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liên minh Libra ký điều lệ trong buổi họp chính thức đầu tiên tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714205590 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714205590 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10