Người dùng tự khám phá được linh vật đại diện cho thói quen mua sắm của mình để thêm “hào hứng móc hầu bao” cho ngày 11/11. Một chiến dịch của Lazada.
Ngày 11/11 là “Ngày lễ độc thân” và cũng là “Ngày hội mua sắm” lớn nhất Châu Á, có thể sánh ngang với ngày Black Friday, Monday Cyber của các nước phương Tây.
Trong khi Black Friday và Cyber Monday tập trung nhiều vào thị trường Mỹ và các cửa hàng truyền thống, Ngày độc thân là sự kiện mua sắm online toàn cầu với sự góp mặt của hàng trăm nghìn thương hiệu quốc tế. Chính vì vậy, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tối ưu hóa website traffic từ các khách hàng mua sắm quốc tế, giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và gia tăng doanh thu đáng kể.
Tại Việt Nam, lễ hội mua sắm trực tuyến này đang trở thành cuộc đua khuyến mãi kịch tính. Các sàn thương mại điện tử lớn đồng loạt đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với nhiều mặt hàng lên đến 50-70% với những lời quảng cáo như “bão sale”, “giảm giá sốc”, “ưu đãi khủng nhất năm” v.v..
Đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada v.v., nhiều chương trình khuyến mãi, đồng giá, hoàn tiền, hoàn xu v.v., đồng loạt được triển khai ngay trước ngày lễ.
Để triển khai cho ngày 11/11 năm nay, Lazada gần đây đã công bố một bài kiểm tra tính cách độc đáo dành cho người tiêu dùng: “Linh vật của bạn là gì?”. Bài kiểm tra biến trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng thành trò chơi thú vị. Bài kiểm tra cung cấp cho người tham gia những hiểu biết thú vị về thói quen mua sắm của họ. Vào cuối bài kiểm tra, người tham gia sẽ nhận được mã độc quyền giới hạn, người dùng có thể sử dụng mã này để thanh toán các giao dịch trong ứng dụng.
Đây là một phần trong chương trình khuyến mãi lớn nhất năm 11.11 của Lazada, diễn ra tại sáu thị trường Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Jason Chen, Giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Lazada cho biết: “Tại Lazada, chúng tôi nhận ra rằng mua sắm không chỉ đơn thuần là giao dịch”.
“Người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm những tương tác có ý nghĩa với các thương hiệu. Hướng tới mục tiêu này, chúng tôi đã tạo ra một bài kiểm tra thông thường sử dụng công nghệ AI để tạo ra những nhân vật bắt mắt và hấp dẫn.
“Sáng kiến này phù hợp với chiến lược dài hạn của chúng tôi, nhằm liên tục thu hút và tạo sự phấn khích cho người mua sắm bằng những câu chuyện và ý tưởng mới mẻ, nâng cao trải nghiệm mua sắm trong ngày lễ 11.11 này.”
Người tham gia sẽ bắt đầu hành trình qua một loạt các câu hỏi thú vị, từ việc lựa chọn ngôi nhà yêu thích của mình cho đến cách họ tương tác với các sinh vật kỳ diệu khác. Rừng huyền bí (dành cho những chú lười đáng yêu) hoặc Núi cổ đại (dành cho những chú lạc đà hoạt bát) sẽ tạo nên bối cảnh cho một cuộc phiêu lưu độc đáo.
Trong phần lời giải, người tham gia sẽ biết được mình thuộc tính cách mua sắm nào, với bốn đáp án: “Người mua sắm theo cảm tính”, “Chuyên gia nghiên cứu sản phẩm”, “Người săn lùng giao dịch” hoặc “Người mua sắm chiến lược”.
Vào cuối bài kiểm tra, người tham gia sẽ mở khóa mã khuyến mãi độc quyền, có thể sử dụng trong ứng dụng Lazada trong sự kiện mua sắm 11.11.
Năm nay, chiến dịch mới của Lazada hứa hẹn thu hút nhiều người tham gia. Trước đây, Lazada cũng như các sàn khác đã tung ra nhiều chiến dịch hấp dẫn và đạt được những thành quả nhất định.
Năm 2022, Lazada đã tung ra chiến dịch “Sale Bom Tấn” diễn ra trong duy nhất một ngày 11/11. Sự kiện này mang đến hàng loạt những mặt hàng được giảm giá đến 50%, ưu đãi mua 1 tặng 1, sản phẩm đồng giá 1K, 11K v.v.. Ngoài ra, người dùng còn được tận hưởng rất nhiều khuyến mãi như voucher tích luỹ 800K, voucher freeship toàn quốc v.v., xuyên suốt lễ hội mua sắm.
Kết quả, chỉ trong 11 phút đầu tiên, tập đoàn Lazada đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 124 lần so với ngày thường tại 6 nước trong khu vực.
Shopee dịp 11/11 cũng nổi bật với hàng loạt chương trình mua sắm kết hợp giải trí quy mô lớn đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, sàn này cùng lúc tổ chức nhiều chương trình, đặc biệt là các hoạt động tích lũy mã giảm giá, khuyến mãi cho dịp 11/11. Mua sắm dịp này, khách hàng còn được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng và ưu đãi thêm khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Kết quả, Shopee Việt Nam cho biết, nhiều nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia 11.11 Siêu Sale đã chứng kiến số lượng đơn hàng tăng gấp 8 lần trong ngày 11/11.
Bên cạnh đó, Tiki cũng rầm rộ các chương trình ưu đãi cho sự kiện mua sắm 11/11. Các ngành hàng tham gia đa dạng từ công nghệ, xe - điện máy, thời trang, làm đẹp với ưu đãi giảm đến 50%.
Kết quả, với TikiNow, TikiPRO và TikiNGON (giao thực phẩm tươi sống), lượng đơn hàng được báo cáo đã tăng mạnh gấp 5 lần, 7 lần và 10 lần so với ngày bình thường. Đại diện Tiki cho biết, riêng trong sáng ngày sale 11/11, doanh số trên app ghi nhận tăng gấp đôi cùng thời điểm của dịp sale trước 10/10.