Loạt bất động sản nằm trên "con đường có giá thuê đắt đỏ" của Vạn Thịnh Phát

DIỆU HOA 25/11/2023 05:00

Hầu hết các công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát đều hoạt động trong mảng bất động sản với loạt dự án đắc địa tập trung tại các cung đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi...

>>Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét sau quý II/2024

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03) Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan. Quá trình điều tra, C03 đã rà soát, xác minh, truy thu dòng tiền phạm tội và các tài khoản, tài sản đứng tên các bị can để thu hồi, kê phiên, phong tỏa, đảm bảo khắc phục hậu quả vụ án.

Tòa tháp Times Square thuộc CTCP Đầu tư Times Square Việt Nam - doanh nghiệp trong nhóm Vạn Thịnh Phát.

Theo kết luận điều tra, C03 đã tiến hành tạm giữ 1.266 bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận công trình xây dựng; 1.784 bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; danh sách 269 nhà đất cho thuê và 21 hợp đồng công chứng;147 thỏa thuận bồi thường các thửa đất thuộc dự án Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM.

C03 cũng tiến hành kê biên đối với 1.237 bất động sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, kê biên 857 triệu cổ phần SCB của bà Lan và các cá nhân đứng tên hộ, kê biên 61 bất động sản và ngăn chặn giao dịch 8 bất động sản của các bị can trong vụ án.

Đáng chú ý, trong đó, nhóm các công ty có liên quan như CTCP Tập đoàn Sài Gòn Peninsula (18.000 tỷ), CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông (vốn 9.000 tỷ)... CTCP Tập đoàn Quản lý Bất động sản Windsor, CTCP Đầu tư Time Square Việt Nam, CTCP XNK Hàng tiểu thủ công nghiệp Sài Gòn là chủ đầu tư của các bất động sản tại tuyến phố Đồng Khởi - con đường có giá thuê đắt đỏ hàng đầu thế giới.

Báo cáo của C&W xếp đường Đồng Khởi là con phố có mặt bằng bán lẻ cao thứ 13 thế giới. Giá thuê tại đây là 390 USD/feet vuông/năm (khoảng 101 triệu đồng/m2/năm).

Cụ thể, CTCP Đầu tư Times Square Việt Nam sở hữu khu liên hợp gồm 2 tòa tháp đôi tọa lạc 2 mặt tiền đường Đồng Khởi và đường Nguyễn Huệ. Tháp phía mặt đường Nguyễn Huệ là khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam có bãi đỗ trực thăng, còn tòa tháp mặt phố Đồng Khởi là khu căn hộ cao cấp.

Kết quả điều tra cho thấy 2 tòa tháp này đã được dùng làm tài sản đảm bảo cho 46 khoản vay khống rút tiền ngân hàng SCB.

Nằm đối diện với Times Square ở bên kia đường Nguyễn Huệ là Saigon Prince Hotel (tên cũ Duxton Hotel), được phía Vạn Thịnh Phát mua lại từ nước ngoài với giá khoảng 50 triệu USD.

>>Tháo gỡ pháp lý để thị trường địa ốc sớm phục hồi

Cách đó không xa, Khu phức hợp Union Square thuộc công ty TNHH Union Square, nằm ở vị trí "đất kim cương" 4 mặt tiền đường Đồng Khởi - Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn ngay trung tâm quận 1. Trung tâm thương mại này nằm trên khu đất đắt đỏ, đắc địa giữa TP.HCM có diện tích khoảng 8.800 m2, tổng diện tích sàn lên đến 91.000m2, quy mô 6 tầng hầm và 9 tầng nổi, trong đó có 5 tầng nổi là khách sạn 5 sao.

Khu phức hợp Union Square sở hữu 4 mặt tiền đường Đồng Khởi - Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn

Nằm ngay góc đường Lê Lợi và Đồng Khởi, tòa nhà Opera View có vị trí đối diện nhà hát thành phố cũng là bất động sản liên quan đến Vạn Thịnh Phát.

Và cũng không thể không kể đến CTCP Sài Gòn Kim Cương với tòa SJC Tower khu đất có 4 mặt tiền là đường Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực, diện tích gần 4.000 m2. 

Các công ty con của Vạn Thịnh Phát còn làm chủ đầu tư các dự án như: Trung tâm mua sắm An Đông Plaza và khách sạn 5 sao Windsor Plaza tại Quận 5.

Một dự án khác là Thuận Kiều Plaza được Công ty cổ phần An Đông (công ty con của Vạn Thịnh Phát) mua lại vào năm 2015. Dự án là một khu cao ốc có tổng diện tích xây dựng 10ha, bao gồm 3 tòa tháp cao 33 tầng với 648 căn hộ.

Sau khi về tay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, dự án đã được đổi tên thành The Garden Malll. Hiện dự án chỉ được sơn lại màu mới, kết cấu vẫn giữ nguyên.

Có thể bạn quan tâm

  • Đồng Khởi - TP HCM lọt

    Đồng Khởi - TP HCM lọt "top những đại lộ bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới"

    20:00, 23/11/2023

  • Xu hướng nào dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2024?

    Xu hướng nào dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2024?

    19:56, 24/11/2023

  • Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét sau quý II/2024

    Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét sau quý II/2024

    11:12, 24/11/2023

  • Quyết liệt thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản

    Quyết liệt thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản

    20:30, 23/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Loạt bất động sản nằm trên "con đường có giá thuê đắt đỏ" của Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO