Long An: Kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, ngày 29/8, tỉnh Long An, đã diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Long An và Hàn Quốc.

>>Viglacera tổ chức thành công hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc 2022

Hội nghị được tổ chức trong dịp 2 nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022). Đặc biệt, thông qua sự hỗ trợ của Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn - Việt, các doanh nghiệp của 2 nước đã có được các cơ hội kinh doanh mới. Qua đó, nhằm giúp các doanh nghiệp trong tỉnh Long An có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối giao thương và xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Long An và doanh nghiệp Hàn Quốc

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Long An và doanh nghiệp Hàn Quốc

Hội nghị có sự tham gia của 25 doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn - Việt (KVECC). Ông Kwon JaeHaeng - Chủ tịch KVECC kiêm Trưởng đại diện Tổ chức đa văn hóa Hàn Quốc làm Trưởng đoàn.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc này hoạt động trong các lĩnh vực như: may mặc, gia công thép, đóng tàu, chế biến thực phẩm, đào tạo nhượng quyền thương mại, kinh doanh quán cà phê, sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất thực phẩm, trang điểm cưới, sản xuất và phân phối thiết bị y tế (máy đo nồng độ oxy), và du lịch…

>>Kết nối khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Đại diện các Sở, ngành tỉnh Long An và các doanh nghiệp trong tỉnh đã giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm OCOP, và các sản phẩm thương mại - dịch vụ, du lịch với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Minh Lâm - PCT UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Minh Lâm - PCT UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, hội nghị kết nối giao thương có ý nghĩa rất quan trọng cho tiền đề hợp tác giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đây là điều kiện gắn kết các hoạt động kinh doanh, đầu tư của các đơn vị, doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại tỉnh. Ông Lâm mong rằng, hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đồng hành, cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi tại hội nghị

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi tại hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn xúc tiến hợp tác thương mại, phân phối sản phẩm qua lại giữa tỉnh Long An và Hàn Quốc, bao gồm: bán hàng trực tuyến (online); bán các sản phẩm Việt Nam mà thị trường Hàn Quốc đang cần như cà phê, gạo, thực phẩm chức năng, trái cây, sản phẩm nông thủy sản, thời trang; và bán các sản phẩm Hàn Quốc mà thị trường Việt Nam đang muốn tiêu thụ.

Thời gian qua, tỉnh Long An triển khai nhiều chương trình phát triển mối quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức, DN Hàn Quốc trên các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế song phương. Qua đó, đã có kết nối hợp tác với các địa phương Hàn Quốc như Jeollabuk-do, ký kết các thỏa thuận hợp tác chuyên đề và biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với tỉnh Chungcheongnam-do.

Dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm. Các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng mở rộng về quy mô và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Long An với tổng vốn đăng ký trên 870 triệu USD. Điều này, minh chứng rằng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712943 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712943 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10