Long An: Ba vùng thu hút đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Với phương châm "luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh", Long An luôn sẵn sàng chào đón, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

>> Long An “xanh hóa” môi trường đầu tư

 UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư và đối thoại doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.

UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư và đối thoại doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.

Để trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, những năm qua, tỉnh Long An luôn quan tâm thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện thủ tục đầu tư, đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh.

Tăng cường xúc tiến đầu tư

Ông Nguyễn Ngọc Trạng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết, để thu hút các nhà đầu tư đến với Long An ngay tư đầu năm tỉnh đã ban hành Quyết định số 1818/QĐ-UBND về kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2022.

Theo đó, tỉnh Long An định hướng xúc tiến đầu tư năm 2022 theo ngành, lĩnh vực là: Phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô lớn, thân thiện với môi trường các ngành dịch vụ mũi nhọn gắn với bảo vệ môi trường, giải quyết các vấn đề xã hội, sử dụng tiết kiệm quỹ đất, nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư; tập trung thu hút các dự án chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo; công nghiệp hỗ trợ; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại….

Về định hướng đối tác đầu tư, Long An tận dụng và khai thác hiệu quả các cơ hội, xu hướng kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu; tiếp tục duy trì các thị trường và đối tác truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc...

Đồng thời, tỉnh cũng mở rộng xúc tiến thu hút đầu tư các đối tác là nước thành viên của Hiệp định CPTPP, EVFTA. Chủ động tìm hiểu xu hướng đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước để tiếp cận, kết nối đầu tư vào những ngành nghề tỉnh có lợi thế.

 Cảng quốc tế Long An

Cảng quốc tế Long An

Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư thời gian qua của tỉnh luôn có trọng tâm, trọng điểm, không ngừng đổi mới, cải cách mạnh mẽ, thực chất để thu hút các dự án lớn, tạo sức lan toả, thu hút nhiều dự án vệ tinh hỗ trợ khác, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh tích cực, hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Long An với các đối tác chiến lược.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, tỉnh Long An cũng đẩy mạnh hoạt động hợp tác về xúc tiến đầu tư với các tổ chức quốc tế, đồng thời tổ chức Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ...

Ưu tiên dự án thân thiện môi trường

Tại Hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư và đối thoại doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 mới đây, ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An cho biết, trong chiến lược phát triển, Long An quy hoạch 3 vùng rõ rệt. Trong đó, vùng 1 định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái và kinh tế cửa khẩu.

Đây là vùng đảm bảo an ninh lương thực và cung cấp nguồn nguyên liệu phục vụ phát triển công nghiệp chế biến. Vùng 2 vùng đệm giữa vùng 1 và vùng 3, được bao bọc bởi 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, định hướng phát triển các dự án năng lượng tái tạo và đô thị sinh thái ven sông. Vùng 3 gồm các huyện tiếp giáp với TP.HCM được quy hoạch phát triển đô thị vệ tinh và các khu, cụm công nghiệp. Long An còn có lợi thế nổi trội về vận tải biển, đường thuỷ nội địa, hàng hải quốc tế.

Xác định hạ tầng giao thông là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển kinh tế - xã hội và để phát huy hiệu quả vai trò liên kết vùng, Long An đã huy động nguồn lực triển khai đầu tư hoàn thiện hàng loạt dự án giao thông trọng điểm. Hiện Long An tiếp tục tập trung triển khai đầu tư đồng bộ các dự án giao thông kết nối liên vùng với các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL với TP.HCM và các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ.

Đồng thời kết nối thông suốt giữa các địa phương trong tỉnh. Doanh nghiệp đầu tư tại Long An sẽ dễ dàng kết nối với thế giới và thuận lợi hoạt động xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian, chi phí, tăng sức cạnh tranh.

Mục tiêu của Long An là trở thành tỉnh phát triển công nghiệp và trở thành một trong những trung tâm sản xuất quan trọng của khu vực phía Nam, Việt Nam. Với điều kiện thuận lợi về địa lý, cùng hệ thống giao thông được đầu tư ngày càng hoàn thiện, có cảng biển quốc tế, cửa khẩu quốc tế, nhiều tuyến quốc lộ, đường cao tốc đi qua, Long An hội đủ những điều kiện thuận lợi cho phát triển các khu, cụm công nghiệp” - ông Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh.

Thời gian tới, Long An tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, chú trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hoàn thiện kết cấu hệ thống hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu,... để tăng cường thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Ba vùng thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715177796 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715177796 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10