Lớp học bơi miễn phí mùa hè xanh ở Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình trạng đuối nước diễn ra phức tạp, Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng cán bộ TTN Thanh Hóa đã tổ chức lớp dạy bơi miễn phí phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, trên địa tỉnh Thanh Hóa cũng là điểm nóng về tình trạng đuối nước ở trẻ em. Thường hình thức gặp đuối nước là khi bố mẹ đi vắng, nghỉ học trẻ em thường ra các điểm như: ao, hồ, sông suối.. để chơi vì không biết bơi nên rất dễ dẫn đến tình trạng đuối nước thương tâm.

Nhận thức được những nguy cơ, nguy hiểm tiềm tàng của đuối nước, nhất là đối  với trẻ em hiện nay. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng Bể bơi phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi Thanh Hóa, đặt tại Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng  cán bộ Thanh, thiếu nhi tỉnh, bể bơi được thiết kế hiên đại, đạt theo tiêu chuẩn Quốc gia, đảm bảo tốt cho công tác giảng dạy, luyện tập phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu niên.

Các

Chị Phùng Tố Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao các phần quà cho các em Thiếu nhi tham gia lớp dạy học bơi miễn phí

Tại buổi khai giảng ngày 28/6, Tại Trung tâm Hoạt động và bồi dưỡng cán bộ TTN tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi năm 2022. Lớp khai giảng có gần 40 học sinh nghèo trên địa bàn thành phố Sầm Sơn tham gia. Tỉnh đoàn tặng mỗi em một suất quà gồm 1 kính bơi và 1 mũ bơi phục vụ việc học.

Tại các lớp học các em có nhiều độ tuổi khác nhau, được giáo viên cung cấp thông tin cần thiết về môn bơi lội, hướng dẫn thực hành những động tác bơi cơ bản, cách thức ứng phó khi bị đuối nước, cách phòng tránh đuối nước và đuối nước tập thể; được các đoàn viên, thanh niên và nhân viên cứu hộ túc trực, sẵn sàng hỗ trợ các em và xử lý tình huống xảy ra trong quá trình học bơi.

G

Thầy giáo đang hướng dẫn học sinh các kỹ thuật, kỹ năng trong khi bơi

Trao đổi với Chị Phùng Tố Linh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Thanh Hóa cho biết trong mùa hè 2022, Tỉnh đoàn và Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng cán bộ thanh, thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức 10 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi nhằm hỗ trợ các em kỹ năng bơi lội, kiến thức phòng, tránh đuối nước. Thông qua các lớp học nhằm góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ; thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn, đội trong việc đồng hành cùng thanh, thiếu nhi.

Khóa dạy bơi miễn phí cho thiêu nhi có hoàn cảnh khó khăn lần này được tổ chức từ ngày 28/6 – 07/9 tại thành phố Sầm Sơn. Đây là món quà ý nghĩ, giúp các em tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng căn bản về môn bơi lội, kỹ thuật bơi, phòng chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình, hạn chế tai nạn do đuối nước gây ra; ngoài ra, các em được tìm hiểu về phương pháp cứu người khi bị đuối nước, cách sơ cấp cứu các trường hợp bị tai nạn thương tích đuối nước. Sau lớp tập huấn trở về địa phương, các thành viên của lớp sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, giúp công tác phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích tại cơ sở đạt hiệu quả cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lớp học bơi miễn phí mùa hè xanh ở Thanh Hóa tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669160 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669160 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10