Louis Vuitton: Triển vọng tích cực năm 2023 với câu chuyện mở cửa của Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù doanh thu đã giảm 40% so với trước đại dịch, LVMH dự kiến con số này sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023 khi Trung Quốc mở cửa và đà tăng trưởng bắt nhịp trở lại.

>> Khi Louis Vuitton đi bán … đồ gia dụng

Trung Quốc hiện có triển vọng mở cửa nền kinh tế trở lại sau giai đoạn chống dịch nghiêm ngặt hơn bất cứ quốc gia nào khác. Có khả năng người tiêu dùng nước này sẽ bắt đầu mạnh tay chi tiêu để bù đắp những trải nghiệm khó quên, giống như hành vi từng thấy ở các nước khác trên khắp thế giới và điều này chỉ còn là vấn đề thời gian. Câu chuyện mở cửa trở lại của nền kinh tế Trung Quốc sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với nhóm cổ phiếu xa xỉ phẩm, trong đó bên hưởng lợi đầu tiên sẽ là công ty LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMUY).

Giới phân tích kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm 40% thị trường xa xỉ phẩm toàn cầu vào năm 2030, đồng thời Trung Quốc cũng sẽ là "động lực tăng trưởng cơ bản trong dài hạn".

Trung Quốc là động lực thúc đẩy cực lớn

Thị trường xa xỉ phẩm ngày nay không giống như thời kỳ khủng hoảng tài chính năm 2009. Lượng người tiêu dùng ở phân khúc này đã tăng lên 400 triệu người, trong khi bản thân các thương hiệu xa xỉ đã điều chỉnh chiến lược tiếp cận của họ với tầng lớp khách hàng siêu giàu. Do đó những công ty như LVMH cũng trở nên vững chãi hơn nhiều so với trước đây, nhất là trong thời kỳ suy thoái.

CEO Bernard Arnault, người đứng đầu LVMH cũng coi việc Trung Quốc mở cửa trở lại là một dấu hiệu cho thấy công ty có triển vọng tăng trưởng thậm chí còn tốt hơn trong tương lai. Ông cho rằng ngay cả khi các sòng bạc ở Macao “vắng khách”, thì các cửa hàng của LVMH vẫn mở cửa và người tiêu dùng vẫn cứ mua hàng của họ. Có lẽ dựa trên tầm nhìn xa đó, LVMH đã công bố kế hoạch tự mua lại số cổ phiếu trị giá 1,5 tỷ euro (1,59 tỷ USD). Thương vụ mua lại cổ phiếu LVHM sẽ được tiến hành từ đầu tháng 3 đến hết 20/7.

Mặc dù doanh thu đã giảm 40% so với trước đại dịch, LVMH dự kiến con số này sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023 khi đà tăng trưởng bắt nhịp trở lại.

Giới phân tích kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm 40% thị trường xa xỉ phẩm toàn cầu vào năm 2030, đồng thời Trung Quốc cũng sẽ là "động lực tăng trưởng cơ bản trong dài hạn".

Mặc dù doanh thu đã giảm 40% so với trước đại dịch, LVMH dự kiến con số này sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023 khi đà tăng trưởng bắt nhịp trở lại.

Mặc dù doanh thu đã giảm 40% so với trước đại dịch, LVMH dự kiến con số này sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023 khi đà tăng trưởng bắt nhịp trở lại.

>> Ván cờ của Messi - Ronaldo và nước cờ của Louis Vuitton

Kênh đầu tư hấp dẫn trong thời kỳ lạm phát

Xa xỉ phẩm có thể được xem là một lĩnh vực đáng để đầu tư trong môi trường lạm phát tăng cao bởi vì người tiêu dùng ở thị trường này rất…"trơ" với giá cả. Nói cách khác, dù giá xa xỉ phẩm tăng cao, khách hàng sẽ vẫn rót tiền mua.

Giới siêu giàu, tương đương 2% những người tiêu dùng hàng đầu trên toàn cầu, đóng góp đến 40% tổng mức chi tiêu cho hàng xa xỉ phẩm. Theo dự kiến, nhóm đối tượng khách hàng này sẽ vẫn sẵn lòng mở hầu bao ngay cả khi các nhà sản xuất hàng xa xỉ tăng giá bán.

Đơn cử, mặc dù giá bán các sản phẩm của Louis Vuitton đã tăng 20% hoặc hơn trong vài năm qua, Citibank vẫn đánh giá rằng chúng có thể tăng thêm 15% nữa trong năm nay vì giá trị đồng euro giảm khiến hàng xa xỉ có vẻ rẻ hơn. Do đó, LVMH có thể tăng giá bán hàng nhưng vẫn bảo toàn được lợi nhuận cơ bản. Đây là một trong những chất xúc tác lớn nhất giúp LVMH đạt hiệu suất tài chính vượt trội trong năm ngoái.

Cổ phiếu xa xỉ phẩm nhưng giá “hạt dẻ”

Cổ phiếu LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton cũng có vẻ được định giá hợp lý ở mức P/E dự phóng khoảng 21 lần và tỷ suất cổ tức khá ở mức 1,6%. (Theo LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton)

LVMH dường như đã giải quyết được khó khăn trong năm qua, và mục tiêu kinh doanh vẫn xoay quanh hoạt động chi tiêu và câu chuyện mở cửa trở lại của nền kinh tế Trung Quốc. Nhà bán lẻ hàng hóa xa xỉ này đang có vị thế tốt để đón làn sóng người tiêu dùng quay lại sau thời gian dài bí bách vì đại dịch.

Cổ phiếu LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton cũng có vẻ được định giá hợp lý ở mức P/E dự phóng khoảng 21 lần và tỷ suất cổ tức khá ở mức 1,6%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Louis Vuitton: Triển vọng tích cực năm 2023 với câu chuyện mở cửa của Trung Quốc tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713966686 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713966686 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10