Ván cờ của Messi - Ronaldo và nước cờ của Louis Vuitton

Diendandoanhnghiep.vn Ngay cả khi Argentina hay Bồ Đào Nha thi đấu không thành công tại Qatar 2022 thì Messi và Ronaldo vẫn để lại dấu ấn mùa World Cup này bởi "ván cờ" kinh điển.

>> Những quảng cáo đáng nhớ nhất mùa World Cup (Phần 1)

Cho dù Argentina thua sốc 1 - 2 trước Saudi Arabia, thì Messi vẫn là siêu sao vĩ đại hàng đầu bóng đá thế giới.

Cũng như, cho dù kết quả Bồ Đào Nha - Ghana ngày mai như thế nào, thì Ronaldo vẫn không vì thể mà bớt “đẳng cấp”.

Louis Vuitton thừa hiểu được điều này, nên dù kết quả các trận đấu của đội tuyển của 2 siêu sao này tại Giải Bóng đá Vô địch Thế giới Qatar 2022 có như thế nào thì cũng không làm “Ván cờ của Messi - Ronaldo” bớt giá trị.

Bức ảnh lịch sử chấn động mạng xã hội trước giờ G World Cup

Bức ảnh lịch sử chấn động mạng xã hội trước giờ G World Cup

Ván cờ ấy, được hé lộ một ngày trước khi World Cup khởi tranh, trong đó người ta thấy Ronaldo và Messi đang chơi cờ trên chiếc cặp Louis Vuitton.

Ronaldo và Messi đã chia sẻ hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội của họ, kèm theo chú thích: "Chiến thắng là một trạng thái của tâm trí. Một truyền thống lâu đời của nghề thủ công". Bài đăng của Ronaldo đã nhận được hơn 35 triệu lượt thích trên Instagram của anh ấy trong một ngày.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được chụp bởi Annie Leibovitz cho Louis Vuitton. Bên cạnh truyền thống lâu đời về chế tạo rương cho những chiếc cúp thể thao được thèm muốn nhất thế giới, Louis Vuitton tôn vinh hai trong số những cầu thủ bóng đá tài năng nhất hiện nay. Đây là nội dung một tuyên bố trên LinkedIn của thương hiệu Louis Vuitton.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi  là những kịch địch, từ bàn thắng, đến danh hiệu, rồi cả kỷ lục, thậm chí các nhà tài trợ cho 2 siêu sao cũng là những đối thủ cạnh tranh của nhau. Chẳng hạn, Ronaldo được Nike chống lưng, còn Messi là át chủ bài của Adidas.

Như vậy, Louis Vuitton đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo vĩ đại chưa từng có trong lịch sử, khi quy tụ cả 2 siêu sao này.

Không ai biết Louis Vuitton ấp ủ ý tưởng, kế hoạch và kịch bản cho bức ảnh này từ bao giờ, nhưng họ chỉ đợi đúng thời điểm trước khi diễn ra khai mạc World Cup mới tung chiêu bài này. Sự kết hợp giữa tinh thần cờ vua và bóng đá, dựa trên nền tảng hoa văn của thương hiệu này với mầu sắc, ánh sáng gam mầu trầm của không gian… tạo nên sự huyền bí và khẳng định thông điệp cho khách hàng những đặc tính ưu việt của sản phẩm, thúc đẩy mong muốn của khách hàng. Một thương hiệu đẳng cấp không chỉ vì “đắt tiền” mà còn là sản phẩm của trí tuệ, quyền lực và thậm chí là thống trị (cờ vua và bóng đá – môn thể thao vua)

Tấm ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia tiếng tăm Annie Leibovitz, người đã từng vinh dự bấm máy chụp những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm cố Nữ hoàng Elizabeth hay hai vợ chồng John Lennon và Yoko Ono.

Tuy nhiên, thực tế, tấm ảnh trên là một sản phẩm ghép bằng máy tính. Video hậu trường (hiện đã bị ẩn đi) đã nói lên sự thật. Messi và Ronaldo đã tiến hành chụp ảnh tại hai studio khác nhau, và sản phẩm cuối cùng là kết quả của một màn ghép ảnh chân thực tới mức đánh lừa nhiều nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm.

Trước đây, Annie Leibovitz đã từng thực hiện một tác phẩm có tiếng vang tương tự. Cũng để quảng bá cho sản phẩm của Louis Vuitton, bà Leibovitz đã mời ba huyền thoại bóng đá là Pelé, Diego Maradona và Zinedine Zidane chụp chung một tấm ảnh, cho thấy cảnh họ đang chơi bi lắc.

Có lẽ cũng nhờ danh tiếng của tấm ảnh huyền thoại này, người ta đã lập tức công nhận tính chân thực của ván cờ giữa Messi và Ronaldo.

Nhưng ngay cả khi tấm ảnh trên là một sản phẩm ghép bằng máy tính thì người ta cũng không thể không thừa nhận tính sáng tạo không giới hạn của một chiến dịch quảng cáo kinh điển của nhãn hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton, có thể ví như “nước cờ” thần thánh của thương hiệu này.

>> World Cup 2022: Argentina - Saudi Arabia, khó cho “chú bán dầu” 
>> Những quảng cáo đáng nhớ nhất mùa World Cup (Phần 1)

LVMH hay Moët Hennessy Louis Vuitton, tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới quy tụ 75 thương hiệu uy tín và mạng lưới bán lẻ hơn 5.500 cửa hàng trên toàn cầu, với doanh thu năm 2021đạt 71,6 tỷ USD, vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2019, dẫn đầu danh sách những tập đoàn xa xỉ Pháp phục hồi sau đại dịch.

Năm 2019, trước khi Covid-19 trở thành đại dịch thế giới khiến người mua sắm bị mắc kẹt ở nhà, LVMH từng đạt được mức 69,2 tỷ USD doanh thu. Thành tích của tập đoàn xa xỉ trong năm 2021 vừa qua trở thành minh chứng cho sự phục hồi của ngành công nghiệp thời trang sau khi nhóm khách hàng giàu có đổ xô vào các cửa hàng. Tốc độ hồi phục được củng cố khi nền kinh tế đang tăng trưởng trở lại và giá tài sản tăng vọt.

Sẽ là vô cùng khập khiễng nếu so sánh chiến lược truyền thông, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của DN Việt với “quảng cáo” kiểu Louis Vuitton – sự đẳng cấp của thương hiệu lớn, nhưng cũng là dịp để DN ta, dù nhỏ, cũng cần học thêm về cách dùng “sao” trong quảng cáo thương hiệu cũng như sản phẩm, để 2 bên cùng “tôn” nhau lên một tầm mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ván cờ của Messi - Ronaldo và nước cờ của Louis Vuitton tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714003508 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714003508 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10