Những quảng cáo đáng nhớ nhất mùa World Cup (Phần 2)

Diendandoanhnghiep.vn Carlsberg xây dựng hẳn 1 đội bóng nghiệp dư giỏi nhất thế giới, bạch tuộc Paul bỗng trở thành ngôi sao truyền thông…

5. “Best pub team in the world” của Carlsberg - World Cup 2006

Carlsberg thường được biết đến với những quảng cáo liên quan đến bóng đá, thế nhưng quảng cáo năm 2006 là một đẳng cấp khác. Marketing Week bình luận về quảng cáo này rằng: “Carlsberg không xây dựng đội bóng nghiệp dư thì thôi. Nếu làm, thì họ sẽ sở hữu đội bóng nghiệp dư giỏi nhất thế giới”.

Đoạn quảng cáo này rất đơn giản và có tính liên kết. Bình thường đối với giải nghiệp dư Sunday League Football của Anh, thì các đội đều là dân nghiệp dư. Thế nhưng “đội nghiệp dư” của Carlsberg đều toàn các huyền thoại của nước Anh, và kỹ năng của họ thì chắc chắn không hề “nghiệp dư” chút nào.

6. Google - World Cup 2014

Đây có thể không phải là quảng cáo rình rang nhất, nhưng có thể là quảng cáo hiệu quả nhất. Trong thời điểm World Cup 2014, Google gắn thêm một số thông tin trong các kết quả tìm kiếm, chẳng hạn đội hình thi đấu, tỷ số cập nhật, bảng thống kê, các video nổi bật. Tất cả đều được hiển thị ngay vị trí đầu tiên.

Hiện nay Google đã tích hợp thêm rất nhiều phương tiện trong bảng hiển thị kết quả tìm kiếm của mình. Thế nhưng năm 2014 vẫn rất đặc biệt, vì đó là lần đầu tiên. Đối với Google, nó cũng phần nào đó ảnh hưởng đến hình thức hiển thị các kết quả tìm kiếm hiện nay. Còn đối với giới yêu thích bóng đá, thì thay đổi này đã giúp ích rất nhiều cho họ trong việc tìm kiếm, tổng hợp thông tin.

7. Iceland và… Iceland

Chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội tốt nhất thuộc về Iceland. Là Iceland - một thương hiệu siêu thị ở Anh, chứ không phải quốc gia Iceland. Thế nhưng điều khiến siêu thị Iceland nổi tiếng chính là việc họ tài trợ cho đội bóng của đất nước Iceland trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup trong năm 2018. Ngoài hai cái tên giống nhau này, kế hoạch truyền thông còn nhận được sự chú ý khi Iceland là đội đoạt vé vớt đến World Cup.

Mặc dù sau này mối quan hệ của cả hai bên dần trở nên nguội lạnh, khi quốc gia Iceland đe dọa kiện siêu thị Iceland vì cái tên “Iceland”. Thế nhưng đây vẫn là một chiến dịch quảng cáo rất thú vị, đặc biệt ở khía cạnh chi ít nhưng độ nhận diện thương hiệu lại cao.

Hàng tặng kèm: Hai chiến dịch quảng cáo World Cup kỳ lạ nhất

Bạch tuộc Paul

Paul nhận được sự chú ý khi dự đoán đúng các trận đấu của Đức trong Euro 2008. Tuy nhiên đến World Cup 2010, mọi chuyện “điên” hơn rất nhiều.

Cụ thể, người ta cho livestream Paul, hiện ở trung tâm động vật biển, trên truyền hình German TV để dự đoán các chiến thắng của Đức. Thế nhưng đến khi Paul dự đoán Tây Ban Nha thắng Đức, người dân giận dữ và đòi làm thịt chú bạch tuộc này. Dĩ nhiên yêu cầu không được thực hiện. Mặc dù vậy Paul cũng qua đời vài tháng sau đó.

Cái chết của Paul không phải là vô ích, vì từ đó các sở thú và thủy cung trên khắp thế giới đều khoe ra những sinh vật biết tiên tri của họ. Thế nhưng chẳng con nào có ảnh hưởng lâu dài như Paul, con vật thậm chí còn được Google tưởng nhớ bằng Google doodle.

Biển quảng cáo Adidas nổi như cồn nhờ vụ cắn người của Suarez

World Cup năm 2014 đánh dấu màn cắn người nổi tiếng của cầu thủ Luis Suarez. Và hành động này vô tình khiến một tấm biển quảng cáo của Adidas tại Rio de Janeiro nổi tiếng, bởi trong đó khắc họa hình ảnh cầu thủ này đang há miệng rất to. Du khách thích thú kéo đến check-in với tấm biển, tạo dáng để tay lên vòm miệng của Suarez, tái hiện màn cắn người kinh điển trong World Cup.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những quảng cáo đáng nhớ nhất mùa World Cup (Phần 2) tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646022 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646022 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10