Lực lượng Quản lý thị trường ra quân “truy vết” sách giả, sách lậu

Diendandoanhnghiep.vn Trước sự nóng lên của vấn nạn sách giả, sách lậu mà Diễn đàn Doanh nghiệp liên tục phản ánh trong thời gian vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường đã vào cuộc “truy vết” tại hàng loạt các cơ sở in ấn…

Theo đó, ngày 07/7/2020, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cùng Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội ra quân “truy vết” sách giả, sách lậu tại nhiều cơ sở, xưởng in trên địa bàn thành phố, trong đó có khu vực kho bãi tại 418 phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và khu vực kho bãi thuộc ga Trần Quý Cáp, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lực lượng Quản lý Thị trường tổng ra quân

Lực lượng Quản lý thị trường tổng ra quân "truy vết" sách giả, sách lậu

Hai địa điểm được lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, đều là một trong những điểm “nóng” về in ấn trên địa bàn khi tập trung trong khu vực có hàng chục nhà xưởng, cơ sở với nhiều máy móc lớn chuyên gia công bao bì, nhãn mác, in ấn tờ rơi, decan,…

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài những sản phẩm gia công như bao bì, nhãn mác, tờ rơi,… lực lượng chức năng còn phát hiện, tại một số cơ sở, xưởng in đang in ấn một lượng lớn nghi là tay sách rời chưa có bìa sách và một số lượng sách thành phẩm, loại sách ngoại ngữ dành cho trẻ em có tên INTENSIVE (phonics – Smart), bìa 1 có ghi NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Việt Nam – VPBOX nhưng không có nội dung thông tin giấy phép theo quy định.  

Khu vực số 418 Bạch Mai là một trong những điểm

Khu vực số 418 Bạch Mai là một trong những điểm "nóng" về in ấn, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra

Quá trình kiểm tra, ngoài kiểm tra hợp đồng sản phẩm nhận gia công, các cơ sở, xưởng in còn phải xuất trình giấy phép hoạt động kinh doanh có điều kiện đối với lĩnh vực in ấn.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ số lượng bản in nghi tay sách rời, sách ngoại ngữ dành cho trẻ em có tên INTENSIVE (phonics – Smart) để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Cuộc tổng kiểm tra trên cho thấy, sự quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng chống vấn nạn sách giả, sách lậu của Tổng cục QLTT và Cục QLTT Hà Nội đối với các hành vi vi phạm, “truy vết” tới cùng những cơ sở, xưởng in trong việc chấp hành những quy định của pháp luật.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động kiểm tra trong đợt ra quân "truy vết" sách giả, sách lậu của lực lượng Quản lý thị trường:

Hoạt động in ấn là một trong những khâu đoạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tình trạng sách giả, sách lậu

Hoạt động in ấn là một trong những khâu đoạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn ra hoạt động sản xuất sách giả, sách lậu

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở in tại khu vực 418 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ in tại 418 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở in tại 418 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

   Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lực lượng Quản lý thị trường ra quân “truy vết” sách giả, sách lậu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714600179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714600179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10