Malaysia mở rộng các cơ hội học tập và tìm hiểu văn hóa dành cho học sinh Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Hội thảo “Du lịch kết hợp Giáo dục” nhấn mạnh sự đa dạng của ngành giáo dục tại Malaysia và tiềm năng của Du lịch Cộng đồng với những trải nghiệm văn hóa quý báu.

>>> Kinh nghiệm thu hút FDI của Malaysia và tham chiếu cho Việt Nam

Ngày 27/3/2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam phối hợp với Văn phòng Giáo dục Malaysia Thành phố Hồ Chí Minh (Education Malaysia), Tập đoàn Global EduTourism Singapore (GEG Singapore), Hiệp hội Các tổ chức giáo dục tư nhân quốc gia (NAPEI Malaysia) và Hiệp hội Du lịch Cộng đồng Malaysia (Malaysia Homestay) cùng tổ chức Hội thảo Du lịch kết hợp Giáo dục. Sự kiện được tổ chức tại Education Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự góp mặt của đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, Văn phòng Giáo dục Malaysia TP.HCM và các tập đoàn giáo dục, hiệp hội du lịch của Malaysia

Hội thảo có sự góp mặt của đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, Văn phòng Giáo dục Malaysia TP.HCM và các tập đoàn giáo dục, hiệp hội du lịch của Malaysia

Hội thảo diễn ra vào ngày ngày 27 tháng 3 có sự góp mặt của đại diện các cơ quan khác nhau, bao gồm Education Malaysia (đại diện bởi Tiến sĩ Azriey Mazlan, Lãnh sự Giáo dục), GEG Singapore (đại diện bởi ông Jason Nguyen), Malaysia Homestay (đại diện bởi ông Dato’ Sahariman Hamdan), và NAPEI Malaysia (đại diện bởi bà Lau Wai Cheng).

Ông Dato’ Sahariman Hamdan đại diện Malaysia Homestay

Ông Dato’ Sahariman Hamdan đại diện Malaysia Homestay

Buổi hội thảo là nền tảng quảng bá Du lịch kết hợp Giáo dục “EduTourism”, nhấn mạnh sự đa dạng của ngành giáo dục tại Malaysia, những cơ hội đặc biệt mà đất nước này dành cho học sinh Việt Nam, và tiềm năng của Du lịch Cộng đồng (homestay tourism) với những trải nghiệm văn hóa quý báu. Ngoài ra, sự kiện này còn tăng cường hợp tác ngoại giao giữa hai quốc gia, khẳng định vị thế của Malaysia là điểm đến phù hợp để nâng cao trình độ học vấn và có những trải nghiệm du lịch khó quên.

Ông Jason Nguyen đại diện GEG Singapore

Ông Jason Nguyen đại diện GEG Singapore

Thông qua hội thảo chuyên sâu này, GEG Singapore thông tin về việc tổ chức các trại học tập tại Malaysia cho du học sinh vào mùa hè này nhằm giới thiệu các kỳ quan nổi tiếng đến các bạn trẻ, nâng cao khả năng ngôn ngữ, và cung cấp một nền tảng vững chắc để các bạn trở thành công dân toàn cầu.

Bà Lau Wai Cheng đại diện NAPEI Malaysia

Bà Lau Wai Cheng đại diện NAPEI Malaysia

Ngoài ra, NAPEI Malaysia chia sẻ sự bài bản và hiện đại của hệ giáo dục phổ thông Malaysia, một hệ thống phù hợp cho các bậc phụ huynh mong muốn mở rộng thế giới quan cho thế hệ sau này. Education Malaysia cũng nhấn mạnh chất lượng của ngành giáo dục tại đây. Các trường đại học danh tiếng ở Malaysia cung cấp các chương trình được công nhận toàn cầu, thu hút sinh viên trên quốc tế bởi giáo trình tiêu chuẩn và phương pháp giảng dạy sáng tạo. Để đẩy mạnh các sáng kiến này, Chính phủ Malaysia đang tích cực tiến hành thay đổi chính sách thị thực cho sinh viên quốc tế, đảm bảo rằng họ có thể thuận lợi phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, mô hình Du lịch Cộng đồng còn là cánh cổng mở ra trải nghiệm văn hóa chân thực, là cơ hội tuyệt vời cho du học sinh và khách du lịch được đón tiếp bởi sự hiếu khách của người Malaysia. Khi sống cùng gia đình người bản địa, học sinh và du khách có thể hiểu và được hòa mình vào những truyền thống phong phú, phong tục và cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây này.

Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Tourism Malaysia) chia sẻ tại buổi hội thảo

Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Tourism Malaysia) chia sẻ tại buổi hội thảo

Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam nhấn mạnh: “Trong thế giới có nhịp sống nhanh, trải nghiệm toàn cầu là điều cần thiết cho sự phát triển của mỗi cá nhân. Malaysia cam kết mang đến cho sinh viên quốc tế sự tiếp cận dễ dàng với nền giáo dục chất lượng cao, tạo ra một môi trường sống thân thiện và phong phú, đồng thời trở thành một điểm đến bậc nhất cho cả giáo dục và du lịch. Ngoài những kỳ quan thiên nhiên và nền văn hóa đa dạng, du lịch kết hợp giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa và tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa các quốc gia.”

Hội thảo về Du lịch kết hợp Giáo dục đã diễn ra thành công, mang lại những hiểu biết sâu sắc, nguồn cảm hứng và tạo nên mối quan hệ ý nghĩa giữa những người tham gia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng một tương lai tươi sáng cho thị trường du lịch của Malaysia với đà tăng trưởng liên tục và sẽ không ngừng mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho tất cả du khách.

Thông tin về Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, còn gọi là Tourism Malaysia, là cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Tourism Malaysia chuyên trách quảng bá Malaysia là một điểm đến du lịch được yêu thích. Kể từ khi thành lập, Tourism Malaysia dần trở thành một thành viên nổi bật trong bối cảnh du lịch quốc tế. 

Địa chỉ: Tầng 12, tòa nhà Mê Linh Point Tower, Số 2, Đường Ngô Đức Kế, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Malaysia mở rộng các cơ hội học tập và tìm hiểu văn hóa dành cho học sinh Việt Nam tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714216150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714216150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10