Với chương trình khuyến mãi đưa giá bán về 714 triệu đồng, khiến các đối thủ cạnh tranh không chỉ ở phân khúc SUV hạng C mà cả SUV hạng B cũng “toát mồ hôi”.
Theo chương trình khuyến mại chính hãng được công bố trên website của Mazda Việt Nam, mẫu SUV cỡ C Mazda CX-5 2025, bản Deluxe, có mức giá ưu đãi từ 714 triệu đồng. Như vậy, giá khởi điểm thực tế của Mazda CX-5 đã thấp nhất phân khúc SUV cỡ C và ngang ngửa với các mẫu SUV cỡ B. So với một số phiên bản của SUV cỡ B như Kia Seltos, Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross thì mức giá của Mazda CX-5 2025, bản Deluxe cũng ngang ngửa. Không những thế, nhiều đại lý Mazda đang bán Mazda CX-5 2024, bản Deluxe có giá chỉ 694 triệu đồng, thấp hơn so với nhiều mẫu SUV cỡ B.
Mazda CX-5 là mẫu SUV cỡ C đã quen thuộc với người tieu dùng Việt Nam từ nhiều năm nay, nhưng đến nay vẫn giữ được sức hút lớn. Sức hút của Mazda CX-5 không chỉ nằm ở giá bán hợp lý mà còn có thiết kế trẻ trung, hiện đại, hợp gu khách hàng Việt, kết hợp với hệ thống showroom phủ khắp và uy tín lâu năm của thương hiệu. Vì thế, doanh số bán Mazda CX-5 luôn dẫn đầu và thường chiếm gần 50% thị phần SUV hạng C. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán 2 tháng đầu năm 2025 của Mazda CX-5 là 1.923 xe, dẫn đầu phân khúc.
Với chương trình khuyến mãi đưa giá bán về 714 triệu đồng, khiến các đối thủ cạnh tranh không chỉ ở phân khúc SUV hạng C mà cả SUV hạng B cũng “toát mồ hôi”.
Mazda CX-5 2025 Deluxe có kích thước dài 4,590, rộng 1,845, cao 1,680 mm, chiều dài cơ sở 2,700 mm, khoảng sáng gầm của xe 200 mm, với 5 chỗ ngồi rộng rãi. So với các phiên bản trước, Mazda CX-5 2025 có thay đổi chiều dải tổng thể khi tăng 40mm, chiều rộng tăng nhẹ 5mm.
Mặt trước thiết kế mới tạo cảm giác chuyển động mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt tạo hiệu ứng 3D hơn với cách tạo hình dạng xếp tầng và họa tiết đường viền crôm có kích thước lớn. Cụm đèn xe được thiết kế ấn tượng, tạo điểm nhấn nổi bật. Cụm đèn trước với 2 dải LED định vị mới, giao diện LED phía sau cũng thay đổi, cùng cản trước và sau được tinh chỉnh lại. Ngoài ra, đèn trước của Mazda CX-5 Deluxe được trang bị tính năng tự động cân bằng và mở rộng góc chiếu. La-zăng của xe giữ nguyên kích thước 19 inch nhưng có kiểu dáng mới và có màu sắc khác nhau tùy theo các gói tùy chọn Sport hay Exclusive. Đèn hậu được thiết kế tinh giản tạo nên sự cân đối cho chiếc xe. Điểm nhấn của đuôi xe chính là cụm đèn hậu LED với thiết kế hiện đại, kết hợp với hệ thống ống xả đậm chất thể thao. Kèm với đó là ốp cản sau của xe được tinh chỉnh mang phong cách mạnh mẽ và thể thao hơn so với phiên bản cũ.
Mazda CX-5 Deluxe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 8 inch, màn hình đồng hồ hiển thị thông tin người lái là dạng điện tử kết hợp với Analog. Xe có nội thất bọc da, được trang bị cửa gió điều hòa phía sau và trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động độc lập. Hàng ghế phía sau được thiết kế để mang lại sự thoải mái cho hành khách, có thể gập lại để tăng không gian hành lý khi cần thiết. Hệ thống âm thanh 6 loa.
Mazda CX-5 Deluxe sử dụng động cơ Skyactiv- G 2.0L hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, công suất tối đa 156 mã lực và hệ thống dẫn động bánh trước.
Về an toàn, Mazda CX-5 Deluxe được trang bị 6 túi khí, cùng hệ thống chống bó phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ lục phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh đỗ điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, điều khiển hành trình, Camera lùi.
Nhiều ý kiến cho rằng Mazda CX-5 Deluxe tuy là bản thấp cấp nhất của mẫu xe này nhưng trang bị còn hơn cả nhiều mẫu SUV hạng B cao cấp mà giá rẻ hơn. Động cơ mạnh mẽ hơn, không gian rộng rãi hơn.
Cùng với đó nhiều nhận định cũng cho rằng, với giá bán 714 triệu đồng sẽ khiến mọi nỗ lực của nhiều ô tô Trung Quốc sẽ “đổ xuống sông xuống biển” hết. Hiện xe Trung Quốc thuộc phân khúc SUV cỡ C, có giá niêm yết từ hơn 700 đến hơn 800 triệu đồng, còn SUV hạng B các phiên bản cao cấp có giá gần 700 triệu đồng. Liệu ai muốn mua xe Trung Quốc?
Khi Mazda CX-5 giảm giá thì các đối thủ cùng phân khúc như Ford Territory, Hyundai Tucson, Honda CR-V, thậm chí cả các mẫu SUV hạng B như Toyota Yaris, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce cũng phải xem xét lại, phải có những chính sách hấp dẫn để cạnh tranh, tránh bị giành mất khách hàng.