Microsoft mở sàn thương mại bán lẻ đối đầu với Google

Diendandoanhnghiep.vn Với việc cho ra mắt sàn thương mại bán lẻ Buy Direct và đặt mục tiêu doanh số 25 triệu USD đến năm 2023, Microsoft cho thấy tham vọng lớn đối với thị trường thương mại điện tử.

>>Microsoft ra mắt nền tảng miễn phí hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Bing âm thầm khởi động một sàn thương mại bán lẻ mới tên Buy Direct

Bing âm thầm khởi động một sàn thương mại bán lẻ mới tên Buy Direct

Trong những tháng gần đây, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft âm thầm khởi động một sàn thương mại bán lẻ mới tên Buy Direct và ký hợp đồng đối tác với hàng trăm nhà bán trực tuyến ở Mỹ.

Một nguồn tin cho biết Buy Direct kỳ vọng đạt được 25 triệu USD tổng giá trị hàng hoá (gross merchandise value - GMV) trong năm tài chính 2023. GMV là thước đo quan trọng, thể hiện doanh số của một nền tảng thương mại điện tử.

Nếu so sánh thì mức kỳ vọng của Bing khá khiêm tốn, vì GMV của eBay năm 2021 là 87 triệu USD và Amazon năm 2021 là 600 triệu USD.

Vốn dĩ Bing cũng đã có một nền tảng mua sắm tên Start Shopping. Người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm ở đây rồi click mua hàng ở website của nhà bán. Trong khi đó Buy Direct cho phép người mua tìm kiếm và hoàn thành giao dịch mua hàng ngay trên Bing. Người bán có thể tạo một cửa hàng trực tuyến trên Buy Direct và Microsoft sẽ đảm nhận phần thanh toán. Mô hình này tương tự Google Shopping. Và dĩ nhiên Buy Direct cũng sẽ thu phí người bán, nhưng hiện tại vẫn mức phí chưa được công bố. Ngoài ra, người bán có thể quảng cáo sản phẩm trên nền tảng Microsoft.

Theo một nguồn tin khác, Bing sẽ cố gắng thu hút người bán bằng cách đơn giản hoá các bước tạo dựng cửa hàng online. Chẳng hạn Bing có thể tự động đăng tải các sản phẩm thông qua những đoạn quảng cáo sẵn có trên Google Ads. Khi đó người bán có thể nhanh chóng quảng cáo trên Bing (với mức giá thấp hơn Google).

Mô hình này tương tự Google Shopping

Mô hình này tương tự Google Shopping

 >>Sản phẩm mới, “nóng” nhất của Microsoft: Chảo

Ngoài ra Bing cũng đang thử nghiệm hai công cụ quảng cáo mới mà Google không có. Một cái sử dụng tệp dữ liệu từ LinkedIn, mạng xã hội của Microsoft. Cái còn lại là công cụ hỗ trợ nhà quảng cáo quản lý giá quảng cáo.

Theo các nhà quan sát, dường như Bing đang muốn thể hiện họ là “nền tảng đơn giản hơn, rẻ hơn”, đồng thời cũng “khoe” ra dữ liệu từ LinkedIn của mình.

Bing đang tuyên bố họ là công cụ tốt hơn Google Shopping trong việc giúp người mua tìm được sản phẩm họ yêu thích, bởi vì Bing sẽ yêu cầu người mua chọn các sở thích mua sắm của họ. Từ đó Bing sẽ đưa ra những gợi ý sản phẩm liên quan.

Điểm thiếu hụt của Bing so với Google là họ không có nguồn người mua từ Google cũng như không có một nền tảng xã hội như Instagram. Đây sẽ là điểm trừ lớn, bởi người bán có xu hướng chỉ chọn những nơi có người mua.

Tuy nhiên theo đánh giá từ chuyên gia, Bing và Google Shopping nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó người mua có thể tạo cửa hàng trên cả hai nền tảng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microsoft mở sàn thương mại bán lẻ đối đầu với Google tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10