Mịt mù thỏa thuận Mỹ- Trung, giá vàng tuần từ 25-29/11 sẽ ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Những thông tin liên quan đến thỏa thuận thương mại Mỹ- Trung giai đoạn 1 vẫn sẽ tiếp tục tác động đến giá vàng tuần từ 25-29/11 tới.

f

Giá vàng đóng cửa tuần này ở mức 1.461USD/oz

Đúng như nhận định, giá vàng trong tuần này chỉ đi ngang trong biên độ hẹp 1.457- 1.478USD/oz khi Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục dền dứ nhau về vấn đề thỏa thuận thương mại và có quá ít số liệu kinh tế được công bố.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại thị trường vàng Việt Nam cũng chỉ dao động trong biên độ từ 41,2- 41,6 triệu đồng/lượng với khối lượng giao dịch khá thấp do các nhà đầu tư đang do dự về xu hướng giá vàng trong ngắn hạn.

Trong điều kiện Mỹ và Trung Quốc gây sức ép nhau trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, dự Luật về Hồng Kông càng làm cho thỏa thuận này thêm phân bế tắc.

Dù lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật này, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối đưa ra cam kết ký Dự luật. Bởi vì nếu ký dự luật này, thì Trung Quốc có thể sẽ không nhượng bộ Mỹ về thỏa thuận thương mại, thậm chí hủy thỏa thuận này, ảnh hưởng tới việc Trump chạy đua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Tuy nhiên, hủy bỏ thỏa thuận này, Trung Quốc sẽ hứng chịu các đòn thuế quan của Trump, khiến mức độ suy thoái của nền kinh tế nước này càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặc dù ông Trump đã từ chối cam kết ký dự luật này, nhưng Quốc hội Mỹ đã thông qua Dự luật với số phiếu áp đảo, vượt qua quyền phủ quyết của Tổng thống Mỹ. Trong khi ông Trump chỉ có 10 ngày quyết định kể từ ngày Quốc hội Mỹ thông qua dự luật nói trên. Đây là một thách thức thực sự lớn đối với ông Trump trong điều kiện hiện nay.

Trong khi đó, ông Trump cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang tiến tới một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, nhưng Mỹ sẽ không vội ký thỏa thuận này với Trung Quốc. Xem ra ông Trump có thể sẽ dùng dự Luật về Hồng Kông để ép Trung Quốc phải nhượng bộ nhiều hơn với Mỹ về thỏa thuận thương mại. Theo đó, giá vàng sẽ còn tiếp tục chịu tác động trực tiếp từ những thông tin liên quan đến thỏa thuận này.

Trong tuần tới, Mỹ công bố khá nhiều số liệu kinh tế quan trọng, như cán cân thương mại, doanh số bán nhà mới, đơn đặt hàng hóa bền lâu, GDP quý 3, chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE)- chỉ số đo áp lực lạm phát được FED quan tâm đặc biệt…, trong đó GDP sửa đổi lần 2 dự kiến ở mức 1,9% và PCE dự kiến vẫn ở dưới mức 2% là 2 số liệu quan trọng, vì ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lãi suất của FED trong ngắn hạn. Nếu GDP quý 3 giảm mạnh hơn dự kiến và PCE vẫn ở dưới mức 2%, thì sẽ buộc FED phải tiếp tục cắt giảm lãi suất, qua đó tác động tích cực đến giá vàng. Ngược lại, FED sẽ ngừng tăng lãi suất và giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Ông Phillip Streible, chuyên gia chiến lược của Tập đoàn giao dịch tương lai RJO, cho rằng, thỏa thuận thương mại Mỹ- Trung vẫn đang mịt mờ, nên giá vàng vẫn bị mắc kẹt trong biên độ hẹp trong ngắn hạn. “Nếu chưa có yếu tố nào tác động đột biến, thì giá vàng vẫn ở trong biên độ 1.425- 1.475USD/oz trong tuần tới”, ông Streible nhận định.    

Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ số MACD, ADX, RSI, Stochastic, Ichimoku… vẫn tiếp tục cho thấy tín hiệu điều chỉnh, lũy của giá vàng trong ngắn hạn. Theo đó, nếu bị đẩy xuống dưới 1.445USD/oz, thì giá vàng có thể xuống 1.415- 1.425USD/oz. Ngược lại, giá vàng sẽ tiến lên thách thức với mức 1.482USD/oz, kế tiếp 1.492- 1.510USD/oz.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 25- 29/11, trong số 16 chuyên gia phân tích của phố Wall, có 5 người (31%) dự báo giá vàng sẽ đi tăng; 5 người (31%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang, và 6 người (38%) dự báo giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, trong số 587 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 292 người (50%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 173 người (29%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 121 người (21%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mịt mù thỏa thuận Mỹ- Trung, giá vàng tuần từ 25-29/11 sẽ ra sao? tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713451202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713451202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10