Đã là cuối quý I/2025, vậy nhưng Mitsubishi Pajero Sport tồn kho từ 2023 vẫn còn hàng. Các đại lý phải giảm giá từ 210-275 triệu đồng để giải phóng hàng tồn kho.
Các đại lý Mitsubishi đang giảm giá cho chiếu SUV hạng D, Pajero Sport tồn kho từ năm 2023 từ 210 - 275 triệu đồng. Cụ thể, giá bán thực tế của Pajero Sport bản 4x2 giảm từ 1,130 tỷ đồng xuống còn 920 triệu đồng; bản 4x4 từ 1,365 tỷ đồng xuống còn 1,090 tỷ đồng.
Mitsubishi Pajero Sport là mẫu SUV cỡ D có cấu hình 7 chỗ ngồi, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ gồm: Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Toyota Fortuner, Isuzu mu-X. Tuy nhiên, Pajero Sport luôn tỏ ra yếu thế khi cạnh tranh với đối thủ, bị bỏ lại rất xa, xét về doanh số bán.
Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới ra mắt khách hàng Việt Nam từ tháng 10/2020. Tại thời điểm ra mắt, Pajero Sport mới được kỳ vọng là một trong những xe dẫn đầu về doanh số bán ra trong phân khúc SUV cỡ D. Dù được kỳ vọng nhưng những gì Mitsubishi Pajero Sport thể hiện tại thị trường Việt Nam lại khá thất vọng. Doanh số bán của Pajero Sport luôn èo uột trong nhiều năm qua.
Năm 2022 Mitsubishi Pajero Sport chỉ đạt doanh số bán 1.150 xe. Trước tình hình này, từ đầu quý II/2023 Mitsubishi Việt Nam đã hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho Pajero Sport, với số tiền từ 57 - 68 triệu đồng. Ngoài ra, các đại lý cũng triển khai chương trình ưu đãi giảm giá từ 43 - 32 triệu đồng, nâng tổng mức ưu đãi lên đến 100 triệu đồng. Đưa Mitsubishi Pajero Sport thành mẫu xe có mức giảm giá nhiều nhất ở phân khúc SUV cỡ D khi đó. Tuy nhiên, doanh số bán cả năm 2023 chỉ đạt 1.033 xe. Đến giữa năm 2024, Mitsubishi Việt Nam đã phải tăng hỗ trợ lên 100% lệ phí trước bạ, với mức giảm tương ứng từ 113 - 136,5 triệu đồng. Sau đó khách mua xe còn được tặng thêm phiếu nhiên liệu trị giá từ 30 - 35 triệu đồng nữa. Nhưng cũng doanh số còn thê thảm hơn. Cả năm 2024 chỉ bán được 741 xe.
Với doanh số bán như trên, Mitsubishi Pajero Sport bị Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner bỏ xa và phải chật vật cạnh tranh với Isuzu mu-X, để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Đến thời điểm này là cuối quý I/2025 Mitsubishi Pajero Sport vẫn còn xe tồn kho từ 2023 chưa tiêu thụ hết.
Theo đánh giá của giới kinh doanh ô tô, sở dĩ Mitsubishi Pajero Sport ít được quan tâm là do có thiết kế cũ kỹ. Xe có bề ngang hẹp và trục cơ sở ngắn, nên nhìn khá lênh khênh. Thiết kế bên ngoài xe từ phía trước đến phía sau đều xấu, nhất là cụm đè pha và đèn hậu.
Trong khi các đối thủ sở hữu danh mục công nghệ dày đặc thì Pajero Sport cũng chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử. Mới đây, mẫu xe cũng đã được cập nhật thêm camera 360 độ và gói ADAS song các tính năng vẫn thiếu khá nhiều so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Dù có mức giá tiền tỷ nhưng người dùng vẫn phải trải nghiệm không gian nội thất thấp cấp, với vực bảng táp lô sử dụng chất liệu nhựa cứng rẻ tiền, không có bất cứ chất liệu bọc da hay giả da nào.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất khiến Mitsubishi Pajero Sport “hụt hơi” trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, là không có tuỳ chọn động cơ xăng, ít phiên bản, khiến người dùng không có nhiều lựa chọn.
Theo như chia sẻ của người dùng, sau một thời gian sử dụng, một trong những nhược điểm của Mitsubishi Pajero Sport đó là vô lăng nặng khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là việc vần lái khi di chuyển trong đô thị gây ra cảm giác mệt mỏi cho tài xế. Bên cạnh đó, việc bố trí các phím chức năng chưa thực sự khoa học và khá rối mắt. Màn hình giải trí kiêm camera 360 độ của xe hiển thị mờ, bị lóa dưới trời nắng khiến người lái khó quan sát. Khả năng cách âm kém, tiếng ồn vọng vào bên trong gây cảm giác khó chịu khi di chuyển trên cao tốc.
Với một chiếc xe đã lỗi thời, nội thất dùng chất liệu rẻ tiền, lại là hàng tồn kho từ 2023, chất lượng không còn đảm bảo, cho dù được giảm giá từ 210-275 triệu đồng, có nên rước về, giúp các đại lý dọn sạch kho?