Ô tô - Xe máy

Mitsubishi Xforce không còn sức hấp dẫn, doanh số giảm sâu

HẢI LINH 01/10/2025 00:31

Sau 1 thời gian ngắn sử dụng, khách hàng đã chỉ ra hàng loạt nhược điểm trên Mitsubishi Xforce.

Số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công cho thấy, doanh số bán phân khúc SUV đô thị tháng 8/2025 đạt 5.165 xe, giảm 773 xe (tương đương 13%) so với tháng trước.

Nguyên nhân giảm doanh số được nhận định là do tháng 8/2025 có hơn 10 ngày trùng với tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, nhiều người Việt kiêng mua sắm xe.

Dẫn đầu phân khúc là Toyota Yaris Cross với doanh số 1.012 xe, giảm 247 xe so với tháng 7/2025. Mitsubishi Xforce đạt doanh số 900 xe, giảm 285 xe so với tháng 7/2025. Lũy kế từ đầu năm, doanh số Yaris Cross đạt 7.691 xe; còn Mitsubishi Xforce cán mốc 6.660 xe, kém hơn 1.000 xe so với Yaris Cross.

xe1.jpg
Nhìn bên ngoài thì đẹp, cơ bắp nhưng cứ gặp đường xấu là thấy không chắc chắn.

Nếu như 8 tháng cuối năm 2024 (tính từ khi ra mắt), doanh số bán Mitsubishi Xforce đạt 14.407 xe, thì 8 tháng đầu năm 2025 chỉ đạt 6.660 xe tức là chưa bằng 1 nửa. Giới kinh doanh nhận xét, sức hấp dẫn của Mitsubishi Xforce đã giảm mạnh.

Mitsubishi Xforce sản xuất tại Indonesia từ cuối năm 2023, sau đó được nhập khẩu về phân phối tại Việt Nam từ tháng 3/2024. Ngay khi ra mắt Mitsubishi Xforce đã trở thành hiện tượng với doanh số bán cao. Tính đến hết năm 2024 doanh số Mitsubishi Xforce đạt 14.407 xe, bình quân mỗi tháng hơn 1.000 xe, dẫn đầu phân khúc SUV đô thị. Đây cũng là mẫu xe nhập khẩu thành công nhất trong việc chinh phục thị trường ô tô Việt Nam năm 2024.

Tuy nhiên, bước sang năm 2025 doanh số bán lại thụt lùi. Từ đầu năm tới nay, chỉ một lần duy nhất vào tháng 6, Mitsubishi Xforce lên ngôi đầu bảng xếp hạng với doanh số vượt 1.400 xe, còn lại các tháng khác đều dưới 1.000 xe và đứng sau Toyota Yarris Cross. Hiện đang bị Toyota Yarris Cross dẫn trước với hơn 1000 xe.

Dù liên tục được nhà phân phối cũng như các đại lý áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá như hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, đồng thời có thêm các gói quà tặng phụ kiện hay phiếu nhiên liệu trị giá hàng chục triệu đồng, thì doanh số vẫn giảm so với đỉnh cao 2024.

Sau 1 thời gian ngắn sử dụng, khách hàng đã chỉ ra hàng loạt nhược điểm trên Mitsubishi Xforce. Độ hoàn thiện nội thất kém. Các chi tiết nhựa bên trong xe cứng và khá thô. Đặc biệt là phần nhựa ốp cột A, khu vực này được làm khá lỏng lẻo, nên khi chạm vào sẽ thấy bị xô lệch, cho cảm giác như đồ “hàng mã”. Ngoài ra, nhựa ốp tại khu vực màn hình cũng rất thô.

xe2.jpg
Các chi tiết nhựa bên trong xe cứng và khá thô.

Cách âm kém, khi chạy trên những đoạn đường gồ ghề hoặc ở tốc độ cao, tiếng ồn từ lốp, từ động cơ, tiếng vọng từ mặt đường lọt vào khoang lái khá rõ.

Động cơ xăng 1.5L, công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn 141Nm thiếu sức mạnh, nhất là vận hành trên đường trường hoặc khi chở đầy tải.

Nhìn bên ngoài thì đẹp, cơ bắp nhưng cứ gặp đường xấu là thấy không chắc chắn. Không phải tự nhiên mà doanh số tụt giảm.

Chi phí bảo dưỡng, phụ tùng thay thế cũng cao hơn so với hãng khác. Không những thế hệ thống đại lý chính hãng Mitsubishi Việt Nam tập trung nhiều ở các thành phố lớn, còn các địa phương, mỗi tỉnh (khi chưa sáp nhập) thường chỉ có 1. Vì vậy việc đưa xe đi bảo hành bảo dưỡng, sửa chũa rất vất vả.

Khách hàng tại các địa phương đã phàn nàn cả tỉnh chỉ có duy nhất một trung tâm dịch vụ khách hàng Mitsubishi Motor. Mỗi lần đi bảo dưỡng là hành trình hơn 50 km, tính cả lượt đi, lượt về và thời gian chờ, thường mất hơn nửa ngày. Việc dành hẳn hơn nửa ngày chỉ để làm bảo dưỡng định kỳ hay kiểm tra xe là một sự bất tiện lớn, nhất là khi công việc, gia đình và những lịch trình cá nhân đều phải xếp lại phía sau. Hơn nữa, không phải tuyến đường nào cũng thuận tiện và dễ đi. Nhiều tuyến đường quê khó khăn, vừa tốn thời gian, vừa tiêu hao nhiên liệu, đội chi phí. Có khách hàng cho biết, nhiều lần phải đắn đo cân nhắc, có nên đi bảo dưỡng chính hãng hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mitsubishi Xforce không còn sức hấp dẫn, doanh số giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO