MỞ CỬA DU LỊCH: Sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Thời điểm này, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã sẵn sàng mọi điều kiện để khai thác toàn mạng bay quốc tế.

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Khơi thông dòng chảy khách quốc tế

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tham dự Diễn đàn Du lịch từ đầu cầu Đà Nẵng

"Mở lại đường bay quốc tế là tin rất mừng. Chúng tôi có phương án phù hợp với nhân lực và trang thiết bị, phối hợp với các hãng hàng không để triển khai. Các đường bay bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" - ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chia sẻ tại Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do VCCI chỉ đạo, Tổng Cục du lịch, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 11/03/2022.

Ông Đỗ Ngọc hậu trao đổi tại Diễn đàn dưới hình thức online

Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do VCCI chỉ đạo, Tổng Cục du lịch, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 11/03/2022.

Ông Hậu cho biết, thời gian qua, nhà ga quốc tế Đà Nẵng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Từ 20/3/2020, toàn bộ Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã phải tạm dừng các chuyến bay thương mại. Trong khoảng thời gian đó tới hiện nay, nhà ga chủ yếu phục vụ các chuyến bay giải cứu nhân đạo đưa bà con người Việt trở về quê hương.

Các nhân viên của Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng

Các nhân viên đang vận chuyển hành lý tại Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng.

Từ tháng 4-12/2020, nhà ga đã phục vụ 271 chuyến bay giải cứu đến và 31 chuyến đi. Từ năm 2021, nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng phục vụ 29 chuyến bay đến, chủ yếu là chuyến bay thương mại, cấp slot để đưa công dân về nước. Từ đầu tháng 1-11/3/2022 nhà ga cũng đã phục vụ được 29 chuyến bay.

"Chủ yếu hoạt động của nhà ga quốc tế trong thời gian này là duy trì phục vụ các chuyến bay đến và xây dựng lại quy trình phục vụ chuyến bay; thực hiện công tác bảo trì bảo dưỡng toàn bộ hệ thống trang thiết bị của nhà ga", ông Hậu cho biết.

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở lưu trú

Toàn cảnh Diễn đàn

Toàn cảnh Diễn đàn Du lịch

Đặc biệt, ông Hậu trao đổi, theo chỉ đạo của Tổng Công ty Hàng không và Cục Hàng không Việt Nam triển khai theo hướng bao gồm quy trình xanh, con người xanh và trang thiết bị xanh. “Chúng tôi hạn chế thấp nhất các điểm tiếp xúc của khách hàng đi máy bay với nhân viên hàng không và các chuỗi cung ứng dịch vụ” - ông Hậu nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trong thời gian này, nhà ga cũng cải tạo không gian xanh để phục vụ tiện ích cho khách hàng khi quay lại sau 2 năm đại dịch, để khách hàng cảm thấy sự an toàn trong chuyến bay khi tới Việt Nam đồng thời đảm bảo an toàn khai thác và an toàn trong phòng chống dịch. 

agagông Đỗ Ngọc Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT)

Toàn cảnh Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

ông Đỗ Ngọc Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT)

Các chuyến bay bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội phục vụ các hành khách đến thành phố bằng đường hàng không.

Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ các hành khách đến thành phố 

Liên quan đến chủ trương chính sách xây dựng “luồng xanh” cho du lịch, ông Hậu bày tỏ, với sự sẵn sàng của các doanh nghiệp du lịch, sắp tới Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội phục vụ các hành khách đến thành phố bằng đường hàng không.

Qua đó thu hút được khách du lịch đến với Cửa khẩu Đà Nẵng, đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng không gắn bó với du lịch, từ đó đóng góp vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả đất nước.

Thông tin thêm về một số hoạt động sắp tới, ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, được sự chỉ đạo của Cục Hàng không và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cũng như sự hỗ trợ của UBND thành phố Đà Nẵng trong quá trình xúc tiến phục hồi du lịch, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng T2 đã sẵn sàng chuẩn bị đón chuyến bay quốc tế.

Đáng chú ý, thời gian tới Nhà ga T2 sẽ phối hợp cùng UBND và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Singapore Airline khai trương trở lại đường bay quốc tế đầu tiên sau 2 năm đại dịch với chuyến bay Singapore – Đà Nẵng – Singapore đã được Cục hàng không cấp phép.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MỞ CỬA DU LỊCH: Sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714166943 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714166943 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10