Mua xe máy vào tháng “cô hồn” có lợi như thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Bước vào tháng 7 âm lịch, dân gian gọi là tháng “cô hồn”, nhiều mẫu xe máy đã giảm giá "không phanh", được hỗ trợ học phí thi bằng lái, hỗ trợ lệ phí trước bạ...

>>Ngăn chặn tình trạng bán ô tô, xe máy “hai giá”

Khảo sát trên thị trường xe máy cho thấy, đây là thời điểm giá xe máy đang ở điểm rơi thấp nhất trong năm. Tất cả các mẫu xe “hàng hot” từ nhập khẩu nguyên chiếc, đến sản xuất trong nước đều hạ giá.

Mẫu Honda Beat, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về, hiện đang có giá bán lẻ từ 28,9 đến 29,9 triệu đồng tùy màu sắc. Đây là mức giảm mạnh so với trước đó. Khi mới xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3/2023, mẫu xe này được rao bán với mức giá từ 36,5 - 36,9 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Cũng tương tự, Honda Scoopy nhập khẩu từ Indonesia, đang được giá giảm mạnh tới hơn 7 triệu đồng. Giá xe từ 43-44 triệu đồng vào tháng trước, nay giảm còn từ 36-40,9 triệu đồng, tùy phiên bản. Đây được xem là thời điểm giảm mạnh nhất với Honda Scoopy.

cc

Vắng khách mua, giá xe máy giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Một mẫu xe “hàng hot” khác nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đó là Honda Vario 125cc, cũng ghi nhận mức giảm giá không phanh. Vario 125cc đời 2023 vào đầu năm còn bị các đại lý "hét giá" lên tới 49-54 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá xe đã giảm từ 10 -12 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Với xe sản xuất trong nước, Honda Vision đời 2023 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp tiếp tục giảm thêm từ 300.000 - 500.000 đồng tùy từng đại lý, so với đầu tháng 7/2023. Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn và cao cấp đang có giá bán lần lượt là 31,2 và 32,5 triệu đồng, giảm hơn 300.000 đồng so với tháng trước.

Nhiều dòng xe Honda khác như Airblade, Lead, SH Mode… cũng đang ở mức giá rẻ, kèm theo các khuyến mãi tặng tiền hoặc hiện vật trực tiếp từ các đại lý.

Với Yamaha, hàng loạt các cẫu xe tay ga cũng đang giảm giá. Đáng chú ý, thương hiệu Nhật Bản đang có chương trình ưu đãi 2 triệu đồng lệ phí trước bạ cho khách mua xe...

Nhân viên bán hàng tại đại lý xe máy Honda Hồng Hạnh (Hà Nội) cho biết, vào tháng “cô hồn”, sức mua giảm mạnh, trong khi đó nguồn cung khá dồi dào, đang khiến các đại lý xe buộc phải điều chỉnh giảm giá để thu hút khách mua hàng.

ccc

Nhiều  mẫu xe tay ga đang được khuyến mãi, tặng tiền hoặc hiện vật trực tiếp từ các đại lý. (Ảnh minh họa)

Theo tín ngưỡng dân gian tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn” vì thế tránh làm các việc lớn như động thổ xây nhà, mua sắm nhà mới, xe mới... nếu không sẽ gặp rủi ro, không hanh thông. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm mà hầu hết các dòng xe máy đang có giá bán rẻ chưa từng có, người tiêu dùng mua xe được hưởng lợi, không bị “chặt chém”.

Anh Ngọc Sơn, Long Biên, Hà Nội cho biết, tôi không thấy có bằng chứng xác thực nào chứng tỏ mua xe vào tháng 7 âm lịch là xui xẻo cả. Ngược lại khi mua xe tôi nhận được nhiều ưu đãi, giá giảm, không phải chờ đợi và được hưởng những chế độ chăm sóc tốt hơn, đó có thể hiểu là may mắn.

Còn anh Hoàng Anh ở Văn La, Hà Đông, Hà Nội kể, tôi mua xe toàn chọn tháng “cô hồn”, khi đó  các cửa hàng thường đẩy mạnh kích cầu, không chỉ giảm giá mà còn phục vụ rất tốt. Vì vắng khách nên nhân viên cũng tận tâm và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Vậy nên có lợi hơn nhiều cho tôi. Đời tôi 3 lần mua xe vào tháng "cô hồn" mà chưa thấy bị xui xẻo sao cả. Quan trọng nhất vẫn là do người sử dụng và chất lượng của chiếc xe.

Sau rằm tháng 7, khi những kiêng kỵ giảm đi và nhu cầu tăng lên, giá xe máy được dự báo sẽ tăng lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mua xe máy vào tháng “cô hồn” có lợi như thế nào? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714396520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714396520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10