Muốn tăng năng suất phải chăm lo tốt đời sống người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Năng suất lao động được xem là yếu tố then chốt, quyết định khả năng cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngày nay, hầu như các doanh nghiệp của chúng ta mới chỉ quan tâm đến chiều rộng mà chưa có chiều sâu, chỉ quan tâm đến việc cải tiến công nghệ chứ chưa quan tâm đến người lao động.

Muốn nâng cao năng suất của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành dệt may nói riêng, trước tiên các doanh nghiệp cần phải làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đây là một trong những yếu tố then chốt để người lao động yên tâm sản xuất, sáng tạo và phát triển cùng doanh nghiệp.
Ngoài ra, hàng năm doanh nghiệp nên tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với người lao động, để họ có cơ hội tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp để tăng năng suất lao động cũng như tìm được tiếng nói chung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Muốn tăng năng suất phải chăm lo tốt đời sống người lao động tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714746045 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714746045 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10