Mỹ có vắc xin COVID-19 trước thềm bầu cử?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trump đang ấp ủ kế hoạch cung cấp vắc xin COVID-19 vào ngày 1/11 năm nay - trước 2 ngày khi bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra!

Bức thư của CDC

Bức thư của CDC

Trong một bức thư ngày 27/8 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã yêu cầu các tiểu bang chuẩn bị cho kế hoạch phân phối vắc xin ngừa COVID-19 vào ngày 1/11 năm nay.

Theo một bản sao bức thư được cung cấp cho hãng tin Bloomberg, đầu tháng 8, CDC từng cam kết một số lượng giới hạn vắc-xin có thể được cung cấp cho thị trường trong mùa thu này.

Khi được hỏi về lá thư của CDC, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Michael Caputo cho biết “ngày càng có nhiều khả năng" sẽ có vắc xin vào tháng giêng.

Michael Fraser, giám đốc điều hành của Hiệp hội y tế Liên bang và vùng lãnh thổ, cho biết các bang đã tích cực chuẩn bị sẵn sàng phân phối vắc xin COVID-19 vào ngày 1/11 là phù hợp với các bước chuẩn bị trước đó.

Tuy nhiên, ông Fraser khuyến cáo, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ nên cấp phép cho một số lượng hạn chế vắc xin cho những người ở tuyến đầu, bởi vì ông này bày tỏ lo ngại vắc xin chưa hoàn toàn hoàn thành thử nghiệm “giai đoạn 3”.

Một ban cố vấn độc lập hôm thứ Ba nói rằng, những liều đầu tiên nên được tiêm cho các nhân viên y tế tuyến đầu, tiếp theo là những người có nguy cơ cao về y tế. Phần lớn dân số còn lại có thể sẽ phải đợi đến năm 2021 để được tiêm liều bổ sung.

Khẩu chiến cũng đã xảy ra giữa Tổng thống Trump và CDC cũng như FDA. Trump cáo buộc các nhân viên ở FDA đã làm chậm quá trình sản xuất vắc-xin, gây cản trở cho sự nghiệp chính trị của mình.

Ngược lại, phía FDA và CDC cũng cho rằng, Tổng thống đã bí mật hóa thông tin về sản xuất vắc xin, loại trừ các thành viên đối lập trước khi công bố các quyết định lớn, cách ly quan chức y tế Liên bang khỏi quyết sách chính trị.

Nhân vật đứng đầu ngành y tế tại bang Pennsylvania, Rachel Levine bình luận: “CDC, FDA và các cơ quan Liên bang khác phải được trao quyền lãnh đạo để duy trì tính toàn vẹn về mặt khoa học của các quyết định này mà không sợ bị trả thù chính trị”.

Trump và Biden không còn nhiều thời gian!

Trump và Biden không còn nhiều thời gian!

Bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11/2020, cả Trump lẫn Biden không có nhiều thời gian, điều thu hút cử tri lúc này không phải là kinh tế, việc làm, an sinh xã hội, mà chính là vắc xin chống COVID-19.

Nếu có vắc xin trước ngày bầu cử diễn ra thì khả năng tái cử của D. Trump gia tăng đáng kể, nếu không muốn nói sẽ vượt qua hình ảnh khá lu mờ của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Liệu rằng, một lần nữa việc sản xuất vắc xin COVID-19 bị chính trị hóa?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ có vắc xin COVID-19 trước thềm bầu cử? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10