Mỹ muốn thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ kinh tế với Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, khẳng định Chính phủ Mỹ rất coi trọng và muốn thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ kinh tế với Việt Nam.

Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công tiếp đón Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công tiếp đón Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, ông Christopher Klein (Ảnh: Nguyễn Long).

Chiều ngày 1/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có buổi tiếp đón ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, cùng các tham tán kinh tế.

Tại buổi gặp, Chủ tịch VCCI, ông Phạm Tấn Công đã chia sẻ các ưu tiên của VCCI trong thời gian tới, theo đó, ưu tiên trước tiên tập trung cho vắc-xin: Cảm ơn Chính quyền Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống đại dịch COVID-19 thông qua sáng kiến Tiếp cận Toàn cầu Vắc-xin COVID-19 (COVAX). Chủ tịch VCCI Tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của Chính phủ và doanh nghiệp Mỹ trong việc cung cấp bổ sung, đúng hạn vắc xin cho Việt Nam. Cùng với đó là tăng cường hợp tác doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Đại biện lâm thời Christopher Klein cũng cho biết ưu tiên số một hiện nay mà sứ quán quan tâm trong thời điểm này là vắc-xin: “Chúng tôi đã thành công trong việc vận động Washington DC hỗ trợ cho Việt Nam 6 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 và sắp tới sẽ thêm 2,5 triệu liều nữa”.

Ông đánh giá càng thêm nhiều người được tiêm vắc xin thì cuộc sống sẽ nhanh được quay trở lại bình thường, sản xuất được khôi phục.

Cuộc gặp mặt có đại diện các phòng ban VCCI và các Tham tán kinh tế của Đại sứ quán Mỹ.

Cuộc gặp mặt có đại diện các phòng ban VCCI và các Tham tán kinh tế của Đại sứ quán Mỹ (Ảnh: Nguyễn Long).

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, Đại sứ quán Mỹ đánh giá cao hợp tác của VCCI trong thời gian vừa qua, đặc biệt thứ nhất là trong việc tổ chức Diễn đàn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tại Hà Nội năm 2020 với rất nhiều hợp dồng được kí kết tại Diễn đàn; Thứ hai, hỗ trợ xây dựng về chính sách về PPP, USAID cũng là đơn vị hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn đầu xây dựng luật PPP; Thứ ba, Đại sứ quán cũng rất coi trọng hợp tác của hai bên trong dự án chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

Nhằm thúc đẩy đầu tư của Việt Nam sang Mỹ, Đại sứ quán mong muốn nhận được sự hợp tác của VCCI trong việc lựa chọn và mời các nhà đầu tư tiềm năng của Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh “Select USA Investment Summit 2022” dự kiến tổ chức tại Washington DC vào năm 2022.

Đại biện Đại sứ quán Mỹ khẳng định Chính phủ Mỹ rất coi trọng và muốn thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ kinh tế với Việt Nam, đặc biệt thúc đẩy mối quan hệ thương mại cân bằng với Việt Nam.

Đáp lại, Chủ tịch VCCI cũng chia sẻ rằng để đồng hành với doanh nghiệp vượt qua đại dịch VCCI đã thành lập Hội đồng hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19. Đây là một sáng kiến của VCCI để thiết lập cơ chế kết nối đặc biệt giữa các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp với nhau và với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, địa phương và quốc tế để cùng hợp sức ứng phó đại dịch COVID-19, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, người lao động và các hoạt động kinh tế, đồng thời góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của cả nước.

Chủ tịch VCCI và Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ chụp ảnh lưu niệm.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm, kết thúc cuộc gặp mặt.

Bên cạnh đó, ông Phạm Tấn Công cũng cho biết, VCCI cũng khuyến khích Mỹ tăng cường đầu tư trong: ngành năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, tài chính ngân hàng, chuyển đổi số là những lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và hiện có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường của Việt Nam. VCCI kêu gọi hợp tác của doanh nghiệp Mỹ trong đóng góp xây dựng chính sách pháp luật phù hợp với thực tiễn phát triển của Việt Nam và thông lệ quốc tế.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ muốn thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ kinh tế với Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714250887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714250887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10