Mới nhất
Thứ Sáu, 13/12/2024
Giới thiệu
0985698786
Đặt báo
Quảng cáo
English
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Mới nhất
Giới thiệu
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Doanh nghiệp - Thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Sản phẩm - Thị trường
Phóng sự ảnh
Video
Người tốt - việc tốt
Mạng xã hội
Tin lưu trữ
Bài báo in
NÂNG CAO GIÁ TRỊ NÔNG SẢN
269
Ùn tắc nông sản biên giới: Đẩy mạnh kênh tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử
Các sàn thương mại điện tử là giải pháp tối ưu về chi phí để các doanh nghiệp Việt bước những bước đầu tiên trong việc xúc tiến thương mại, đa dạng thị trường, tiếp cận với những thị trường cao hơn.
Tin lưu trữ
Ùn tắc nông sản biên giới: Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ
17/01/2022 03:37
Doanh nghiệp đề xuất hướng dẫn nông dân quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao để xuất khẩu vào nhiều thị trường, đặc biệt là các thị trường cao cấp.
Ùn tắc nông sản biên giới: Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn dừng nhận xe hoa quả từ 17/1
17/01/2022 00:00
Các tỉnh Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn lần lượt ra thông báo tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở mặt hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu đường bộ để xuất sang Trung Quốc từ ngày 17/1.
Ùn tắc nông sản và "bài toán nâng tầm sản phẩm"
16/01/2022 04:03
Nâng tầng sản phẩm để đáp ứng xuất khẩu chính ngạch là bài toán dài hơi nhưng nhất định phải triển khai để tránh rủi ro cho doanh nghiệp và nông dân.
Ùn tắc nông sản biên giới: Phải làm gì để không còn ‘trắc trở” và “gian nan”?
15/01/2022 04:00
Câu chuyện "giải cứu" hàng nông sản bị ứ đọng với trên 6.000 xe vận tải thời gian gần đây ở cửa khẩu biên giới Việt-Trung đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và luận bàn của các chuyên gia.
Ùn tắc nông sản biên giới: Thủ tướng chỉ đạo lập Nhóm công tác tháo gỡ
14/01/2022 16:26
Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo khẩn trương lập nhóm công tác tiếp tục phối hợp giải quyết vấn đề ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu biên giới.
Ùn tắc nông sản biên giới: Sáu đề xuất để "chuẩn hoá"
14/01/2022 11:37
Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT: “Chuẩn hóa là con đường duy nhất để đương đầu với những khó khăn, ngặt nghèo hiện tại”.
Ùn tắc nông sản biên giới: Đề xuất cơ chế hướng dẫn cơ sở đóng gói, chế biến
14/01/2022 11:02
Đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào luôn là “nỗi đau đầu” của các doanh nghiệp chế biến, do đó, doanh nghiệp đề xuất có hướng dẫn và cơ chế giám sát cơ sở đóng gói, chế biến.
Xuất khẩu chính ngạch: Từ thông lệ quốc tế
14/01/2022 06:30
Khoảng 300 Hiệp định thương mại đang có hiệu lực tạo ra luồng thương mại chủ đạo, chính thống khắp toàn cầu.
Muốn khơi thông xuất khẩu chính ngạch, cần tháo gỡ “rào cản” thủ tục
14/01/2022 04:05
Mặc dù xác định chính ngạch là hướng đi tất yếu cho hàng hóa xuất khẩu, thế nhưng, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cần đơn giản hóa/cắt giảm thủ tục truy xuất nguồn gốc, kiểm dịch hàng hóa,…
Ùn tắc nông sản biên giới: Doanh nghiệp chế biến “lo ngại” vấn đề nguyên liệu
13/01/2022 15:00
Có một nghịch lý tồn tại đó là khi hoa quả nông sản tươi ùn ứ, thậm chí đổ bỏ thì nhà máy chế biến lại không đủ sản lượng nguyên liệu, bên cạnh đó là thách thức về thuốc bảo vệ thực vật.
Ùn tắc nông sản biên giới: Đa dạng phương thức xuất sang Trung Quốc
13/01/2022 14:00
Doanh nghiệp nhấn mạnh nên đa dạng phương thức xuất khẩu, bằng cả đường sắt, đường biển, nhưng vẫn nên chú trọng vào xuất khẩu đường bộ, qua cửa khẩu/lối mở biên giới.
Ùn tắc nông sản biên giới: Điểm yếu tỷ lệ chế biến thấp
13/01/2022 12:10
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT nhận định tỷ lệ chế biến nông sản còn thấp, trong khi nhà máy chế biến không đủ nguyên liệu.
Ùn tắc nông sản biên giới: "Nâng tầm" sản phẩm để vượt qua "tiểu ngạch"
13/01/2022 04:00
Do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu từ phía Trung Quốc nên nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam buộc phải phụ thuộc vào hình thức trao đổi cư dân biên giới.
Ùn tắc nông sản biên giới: Nguy cơ tăng chi phí thêm 2-3 lần khi đi đường biển
13/01/2022 00:12
Một số bến bãi tập kết hàng ở cảng biển Trung Quốc hiệu ùn tắc, cùng với đó, nếu xuất đường biển, doanh nghiệp trong nước có thể chịu thêm phí lưu bãi và chịu nguy cơ tăng chi phí thêm 2-3 lần.
Ùn tắc nông sản biên giới: Nhìn nhận và đầu tư chưa theo kịp thị trường
12/01/2022 18:49
Chỉ khi nào các doanh nghiệp lớn tham gia và tạo thành các chuỗi, và đạt được tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu thì mới không còn chuyện "giải cứu”.
Ùn tắc nông sản biên giới: Cần 5.000 container lạnh cho xuất khẩu thanh long
12/01/2022 14:26
Do xuất khẩu qua đường bộ gặp khó khăn, thanh long xuất khẩu chuyển hướng đường biển qua Trung Quốc. Trong đó, nhu cầu thanh long xuất khẩu là 101.216 tấn, tương ứng cần 5.087 container.
Ùn tắc nông sản biên giới: Trung Quốc thông quan xuyên Tết với hàng container lạnh
12/01/2022 11:37
Phía Trung Quốc không dừng hoạt động thông quan xe hàng container lạnh trước và sau Tết Nguyên đán 14 ngày như thông báo trước đó.
Ùn tắc nông sản biên giới: Mở thêm cửa khẩu vẫn thông quan “èo uột”
12/01/2022 03:00
Mặc dù đã có hơn chục cửa khẩu được mở, tuy nhiên với tốc độ thủ tục thông quan phía bạn kiểm soát chặt chẽ vì phòng chống Covid -19, lượng xe thông quan vẫn "èo uột".
Ùn tắc nông sản biên giới: Mở "luồng xanh" khu vực biên giới
10/01/2022 11:00
Theo đó, Hải quan tại các cửa khẩu tổ chức phân “luồng xanh” với hàng hóa trong “vùng xanh” ở khu vực biên giới với quy trình, tiêu chuẩn phòng chống dịch Covid-19 hài hòa với phía Trung Quốc.
Ùn tắc nông sản biên giới: Chuyển hướng nào cũng phải là chính ngạch
08/01/2022 18:08
Các ý kiến khẳng định hoàn toàn có thể xuất khẩu qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc, tuy nhiên, phải là xuất chính ngạch, có hồ sơ đầy đủ.
Ùn tắc nông sản biên giới: Xây dựng các trung tâm logistics phù hợp với vị trí
08/01/2022 15:40
Doanh nghiệp và địa phương đề xuất phát triển các trung tâm logsitics theo 3 hướng trung tâm thu gom, trung tâm phân phối, trung chuyển tuỳ vào vị trí đặt các trung tâm.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO